Doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam
Ghi nhận từ đầu tháng 6/2023 đến nay, một số doanh nghiệp nước ngoài đã gia nhập thị trường Việt Nam nói chung, Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và đánh giá đây là điểm đến tiềm năng để phát triển mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á.
Trong khi đó, những thương hiệu toàn cầu đã hoạt động tại thị trường nội địa nhiều năm qua không ngừng khẳng định giá trị thị trường Việt Nam và ghi ấn thành công tạo nên làn sóng sôi động lan tỏa mạnh mẽ và cho phép kỳ vọng tín hiệu tích cực của thị trường trong nửa cuối năm nay.
*Điểm đến của công nghệ khu vực Mới đây, Tập đoàn kinh doanh - công nghệ KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group – KBTG) đã thành lập Công ty KBTG Việt Nam, cũng là trung tâm thứ 3 của KBTG tại khu vực châu Á, nhằm thu hút nhân tài công nghệ thông tin, hỗ trợ chiến lược mở rộng số hóa khu vực (Regional Digital Expansion) của KASIKORNBANK (KBank).Công ty dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhân sự trong vòng 3 năm tới để đưa KBTG trở thành công ty hàng đầu ngành công nghệ tại khu vực, đồng thời là bước đệm cho mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam của KBank vào năm 2027.
Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam cho biết, định hướng của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, kiến tạo những đổi mới trong tài chính, công nghệ... hướng đến tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng doanh nghiệp tại Thái Lan, Việt Nam, các nước ASEAN khác.Riêng mục tiêu của của KBTG Việt Nam trong năm 2023 là tuyển dụng nhóm 200 nhân sự công nghệ thông tin đầu tiên đảm bảo phục vụ phát triển phần mềm cho KBank và cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, cùng nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam - sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chính.
Ngoài ra, trọng tâm KBTG Việt Nam còn là phát triển và phân phối phần mềm dựa trên nguyên tắc "3S": tốc độ (Speed), quy mô (Scale) và tính bền vững (Sustainability). Cùng với Tp. Hồ Chí Minh, KBTG Việt Nam đã thành lập văn phòng thứ hai tại Hà Nội nhằm tiếp cận nguồn nhân lực tài năng công nghệ tiềm năng và tạo điều kiện việc làm cho nhân viên ở nhiều thành phố khác nhau. Trong khi đó, Công ty CP Thế giới di động (Thế giới đi động) đã cùng OPPO Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược, ra mắt đặc biệt sản phẩm OPPO A98, sản phẩm sạc nhanh và an toàn nhất phân khúc tầm trung.Trong hợp tác lần này, hai bên hướng đến mục tiêu mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng có mức giá và ưu đãi tốt nhất so với nhóm sản phẩm cùng phân khúc trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.
Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng Viễn thông di động của Thế giới di động đánh giá, với sự kiện hợp tác lần này, Thế giới di động và OPPO Việt Nam tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện trong mục tiêu mang đến những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho người dùng và giá bán tốt trong bối cảnh mới của thị trường hiện nay.Thống kê từ đầu tháng 6/2023 đến nay, Thế giới di động đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 thương hiệu điện thoại và các doanh nghiệp này cũng khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng, đưa sản phẩm từ hãng đến với người dùng.
*Dấn ấn nhà bán lẻ toàn cầu Tại thị trường Việt Nam, MM Mega Market từng bước đã tạo nên dấu ấn lớn và tiên phong phát triển mô hình kinh doanh đặc biệt – bán lẻ giá sỉ có hệ thống rộng khắp nhiều tỉnh, thành.Đáng chú ý, MM Mega Market được vinh danh trong Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award – AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership) của Enterprise Asia, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình trở thành nhà bán lẻ xanh hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Trong thời gia qua, với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, MM Mega Market xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, khép kín "từ trang trại đến bàn ăn" từ năm 2005 và đến nay đang vận hành 5 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam.
Hay nhận thấy những thay đổi trong thói quen mua sắm, MM Mega Market chính thức cho ra mắt dự án "Giá Tốt" và tính đến tháng 6/2023 chính thức đạt cột mốc 500 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là mô hình hợp tác giữa MM Mega Market với các đối tác là nhà đầu tư cá nhân có mong muốn sở hữu những cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, hoặc các chủ cửa hàng tạp hoá truyền thống, để xây dựng cửa hàng mới hoặc chuyển đổi từ mô hình tạp hoá truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu của MM Mega Market đã đạt được 60 tỷ đồng trong năm 2022 và hướng đến kim ngạch 80 tỷ đồng trong năm 2023 với hơn 2.000 tấn nông sản và thủy hải sản.Trong năm 2023, MM Mega Market đang chuẩn bị xuất khẩu sang 4 thị trường khác là Hàn Quốc, Hà Lan, Mỹ, và Malaysia; đồng thời đang nhắm đến chinh phụ thêm 2 thị trường khó tính là châu Âu và Nhật Bản và sang các thị trường trong hệ thống thị trường của Tập đoàn BJC.
Theo ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều hành MM Mega Market, doanh nghiệp kiên định với chiến lược phát triển bền vững Việt Nam với tinh thần 3C: đặt khách hàng trong trái tim (Customer Champion) trong mọi hành động, theo đuổi đổi mới không ngừng (Drive Change) và hợp tác để thành công (Collaboration).Nhìn lại chặng đường 7 năm phát triển tại thị trường bán lẻ Việt Nam, MM Mega Market không ngừng gia tăng những giá trị bền vững và ghi dấu ấn là nhà khổng lồ bán lẻ giá sỉ duy nhất và hàng đầu, ưu tiên số hóa hệ thống quy trình vận hành và chuỗi cung ứng, phát triển sàn thương mại điện tử mang đến cho khách hàng cá nhân và chuyên nghiệp trải nghiệm mua sắm đa kênh tối ưu nhất.
Còn 10 năm hình thành và phát triển, Co.opXtra là mô hình bán lẻ hiện đại được hình thành từ liên minh hai hợp tác xã hàng đầu của Việt Nam (Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh - Saigon Co.op) và Singapore (Tập đoàn NTUC FairPRice), đã trở thành điểm đến đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng với tiêu chí đã đề ra ban đầu "đa dạng, tiết kiệm, thú vị".Hệ thống Co.opXtra không ngừng hoàn thiện nền tảng bán hàng trực tuyến; kết hợp cùng ứng dụng Momo, Zalo, Grab, Shopee, Baemin; hay cập nhật phương thức thanh toán không tiền mặt để gia tăng thêm dịch vụ tiện ích theo xu hướng tiêu dùng mới, kích thích khách hàng mua sắm.
Liên quan đến cột mốc 10 năm của Co.opXtra, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Saigon Co.op Fairprice, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam chia sẻ, chặng đường của Co.opXtra đã chứng tỏ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Saigon Co.op, cũng như cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức sôi động và phong phú với nhiều lựa chọn hàng hóa và dịch vụ cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.Vượt khỏi giới hạn liên doanh giữa 2 đơn vị, Co.opXtra là biểu tượng của mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, sự hợp tác thành công nhất của phong trào hợp tác xã quốc tế.
Hệ thống Co.opXtra cũng đã và đang đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh trong nước và nhập khẩu phục vụ nhu cầu khách hàng. Dự kiến đến hết năm 2030, Co.opXtra đặt mục tiêu sẽ phát triển thêm 1-2 siêu thị/năm tại Tp. Hồ Chí Minh và toàn quốc, đồng thời đa dạng hóa kênh bán hàng cả trực tiếp lẫn trực tuyến để phù hợp với thời đại chuyển đổi số./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
CMC nằm trong Top 10 Công ty Công nghệ thông tin – Viễn thông uy tín năm 2023
16:56' - 15/06/2023
Mới đây, Tập đoàn Công nghệ CMC vừa được công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) xếp hạng Top 10 Công ty Công nghệ thông tin – Viễn thông uy tín năm 2023.
-
Phân tích doanh nghiệp
Doanh nghiệp công nghệ thông tin với kỳ vọng tăng trưởng
09:33' - 02/06/2023
Hiện nay, ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam đã đóng góp vào GDP cả nước 14,4%. Nhờ bước tiến này, ngành công nghệ thông tin Việt Nam đã có vị trí nhất định trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp da giày Việt tận dụng cơ hội tăng giá trị thương hiệu
13:34' - 12/01/2025
Tiêu chuẩn xanh trong xuất khẩu da giày là xu hướng chung yêu cầu bắt buộc đối với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ngành da giày.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex - 69 năm khẳng định tầm vóc Tập đoàn xăng dầu trọng yếu
10:35' - 12/01/2025
69 năm là một hành trình xây đắp nên tầm vóc của Petrolimex-doanh nghiệp nhà nước chủ đạo trong việc cung ứng, bình ổn thị trường xăng dầu, chủ lực đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Hãng công nghệ Microsoft với kế hoạch chiếm lĩnh thị trường game
07:03' - 12/01/2025
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2025 ở Las Vegas (Mỹ), hãng công nghệ Microsoft đã hé lộ kế hoạch đưa trải nghiệm máy chơi điện tử Xbox lên các thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành Windows.
-
Doanh nghiệp
PV GAS sẽ thử nghiệm sản xuất và cung cấp hydrogen xanh quy mô nhỏ
16:04' - 11/01/2025
PV GAS sẽ nghiên cứu triển khai dự án thử nghiệm sản xuất, cung cấp hydrogen xanh (nhiên liệu không phát thải) quy mô nhỏ cho các hộ công nghiệp và lĩnh vực giao thông vận tải tại Đông Nam Bộ.
-
Doanh nghiệp
Hyundai Motor hợp tác với Nvidia để phát triển các giải pháp AI
09:48' - 11/01/2025
Hyundai Motor của Hàn Quốc vừa ký kết quan hệ đối tác chiến lược với Nvidia Corp., để phát triển các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến liên quan đến khả năng di chuyển trong tương lai.
-
Doanh nghiệp
Thuế quan trở thành chủ đề nóng tại CES 2025
16:56' - 10/01/2025
Các công ty Trung Quốc đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) nhưng nguy cơ bị áp thuế cao hơn từ chính quyền sắp tới của Mỹ đang đe dọa triển vọng của các công ty này.
-
Doanh nghiệp
Supe Lâm Thao tiếp tục cung cấp các giải pháp canh tác xanh
14:45' - 10/01/2025
Ngày 10/1, CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (mã chứng khoán LAS) ra mắt sản phẩm phân bón mới Supe lân trung tính, NPK-S và NPK-S vi sinh sử dụng 100% Kali Sulphat, NPK-S chuyên dùng.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop đầu tư hơn 500 triệu USD nâng cao trải nghiệm mua sắm an toàn
14:33' - 10/01/2025
Với mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh và mua sắm đáng tin cậy, TikTok Shop đã đầu tư hơn 500 triệu USD vào các công cụ công nghệ, đội ngũ chuyên trách và quy trình kiểm duyệt.
-
Doanh nghiệp
Meta đối mặt chỉ trích do thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung
10:30' - 10/01/2025
Tổng thống Lula nhấn mạnh việc coi truyền thông số không phải chịu trách nhiệm như báo viết là điều thực sự “rất nghiêm trọng”.