Doanh nghiệp Séc chào mời các dự án đầu tư lớn cho ngành cơ khí

17:40' - 17/11/2015
BNEWS Cộng hòa Séc mang đến Việt Nam những kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến trong sản xuất cơ khí, năng lượng, giao thông, y tế và mong muốn chào mời các dự án đầu tư lớn cho ngành cơ khí hiện đại.

Ngày 17/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Phòng Thương mại Cộng hòa Séc và Đại Sứ quán Séc tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Séc.


Quang cảnh diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Séc. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại diễn đàn, ông Đoàn Duy Khương, Phó chủ tịch VCCI cho hay, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Séc luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo hai nước. Những năm gần đây, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc có mức tăng trưởng ổn định, tổng kim ngạch mậu dịch giữa hai nước năm 2014 đạt mức xấp xỉ 295 triệu USD, tăng hơn 23% so với năm trước đó.
Ông Đoàn Duy Khương hy vọng, với quan hệ tiềm năng giữa hai nước, cùng sự ủng hộ của Chính phủ và tận dụng cơ hội hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp, những năm tới, kim ngạch hai nước có thể đạt con số 1 tỷ USD.

“VCCI sẽ luôn nỗ lực cùng các đối tác Séc để hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp tìm kiếm và phát triển cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư cũng như kiến nghị đến Chính phủ hai nước những vướng mắc và đề xuất từ doanh nghiệp”. - ông Khương nói.
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech cũng cho biết, Cộng hòa Séc mang đến Việt Nam những kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến trong sản xuất cơ khí, năng lượng, giao thông, y tế và mong muốn chào mời các dự án đầu tư lớn cho ngành cơ khí hiện đại.

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech phát biểu. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Theo Chủ tịch Thượng viện Séc, Cộng hòa Séc mong muốn lượng hàng hóa của Séc vào Việt Nam tăng lên trong thời gian tới, không chỉ là về số lượng mà còn cả những hàng hóa có chất lượng cao; đồng thời thu hút lao động tại Việt Nam và lao động để đào tạo tại Séc. Hi vọng rằng, cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ nắm bắt cơ hội, để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư.
Đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc đến Việt Nam với gần 20 doanh nghiệp, hoạt động trong các lĩnh vực phân phối mỹ phẩm, hóa chất dùng trong nông nghiệp, sản phẩm khử trùng, diệt côn trùng, sản phẩm thú y, khử trùng, bảo hiểm, sản xuất khung kim loại cho ô tô, nội ngoại thất cho ô tô; sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng, thẩm mỹ, cơ khí, hàng không, dược phẩm và thiết bị y tế, đường sắt, thiết bị bơm, hệ thống radar và hệ thống bộ đàm cho đường sắt…

Đoàn doanh nghiệp Séc tại Diễn đàn. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Chẳng hạn như các doanh nghiệp lớn của Séc như Tập đoàn Faurecia Emissions Control Technologies chuyên cung cấp khung ghế và các máy móc, công nghệ kiểm soát khí thải và nội thất xe hơi; Tập đoàn Faurecia Components Písek, chuyên sản xuất cấu kiện kim loại cho ô tô; Miss Cosmetic, S.R.O... chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm cho phẫu thuật thẩm mỹ, mỹ phẩm, nước hoa và thực phẩm chức năng./. 

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục