Doanh nghiệp Thụy Sỹ vẫn lạc quan cho tương lai

08:41' - 08/12/2020
BNEWS Theo một cuộc khảo sát gần đây, gần 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Thụy Sỹ đang nuôi hy vọng về các điều kiện kinh doanh được cải thiện.

Số liệu thống kê chính thức được công bố ngày 7/12 cho thấy các khách sạn Thụy Sỹ có ít hơn 9,3 triệu lượt lưu trú qua đêm từ tháng 5-10 năm nay so với cùng giai đoạn năm 2019.

Thời gian lưu trú tại khách sạn qua đêm đã giảm hơn 40% trong suốt mùa hè khi Thụy Sỹ cố gắng ngăn chặn tình trạng lây nhiễm dịch bệnh.
Trong khi nhiều người sống ở Thụy Sỹ đặt phòng khách sạn nhiều hơn thì số lượng khách nước ngoài giảm 3/4. Lưu trú qua đêm đã được đặt ở mức 10,2 triệu cho những tháng mùa Hè.
Đại dịch cũng đã tàn phá tài chính của ngành hàng không, nhưng hầu hết các công ty nhỏ hơn vẫn giữ được sự lạc quan cho tương lai.
Sân bay Zurich tuần trước công bố thua lỗ 1 triệu CHF (1,1 triệu USD) mỗi ngày do lượng hành khách giảm xuống mức thấp. Còn hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS) cho biết hãng đang mất tới 2 triệu CHF mỗi ngày do các biện pháp hạn chế trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành SWISS Thomas Klühr cho biết triển vọng trong tương lai sẽ chỉ xuất hiện khi vắc-xin bắt đầu được tiêm chủng trong dân chúng.
Nhưng không phải công ty nào cũng gặp khó khăn như nhau. Theo một cuộc khảo sát gần đây, gần 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Thụy Sỹ đang nuôi hy vọng về các điều kiện kinh doanh được cải thiện.

Theo nghiên cứu chung của Facebook, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), điều này khiến các công ty Thụy Sỹ trở thành một trong những công ty lạc quan nhất ở châu Âu.
Khoảng 1/4 số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thụy Sỹ được khảo sát cho biết họ có thể tạo ra ít nhất một nửa thu nhập thông qua các kênh kỹ thuật số. Điều này đưa Thụy Sỹ vào vị trí trung bình của lĩnh vực bán hàng kỹ thuật số thành công ở châu Âu.

Còn các công ty nhỏ hơn ở Ireland và Anh có phương tiện hiệu quả nhất để nâng cao thu nhập thông qua nền tảng số hóa.
Tuy nhiên, 54% số các công ty được khảo sát cho biết doanh số bán hàng đã giảm đáng kể trong năm nay.

>>Các khu nghỉ mát trượt tuyết ở Thụy Sỹ đối mặt với áp lực từ nước láng giềng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục