Doanh nghiệp Thụy Sỹ vẫn lạc quan cho tương lai
Số liệu thống kê chính thức được công bố ngày 7/12 cho thấy các khách sạn Thụy Sỹ có ít hơn 9,3 triệu lượt lưu trú qua đêm từ tháng 5-10 năm nay so với cùng giai đoạn năm 2019.
Thời gian lưu trú tại khách sạn qua đêm đã giảm hơn 40% trong suốt mùa hè khi Thụy Sỹ cố gắng ngăn chặn tình trạng lây nhiễm dịch bệnh.
Trong khi nhiều người sống ở Thụy Sỹ đặt phòng khách sạn nhiều hơn thì số lượng khách nước ngoài giảm 3/4. Lưu trú qua đêm đã được đặt ở mức 10,2 triệu cho những tháng mùa Hè.
Đại dịch cũng đã tàn phá tài chính của ngành hàng không, nhưng hầu hết các công ty nhỏ hơn vẫn giữ được sự lạc quan cho tương lai.
Sân bay Zurich tuần trước công bố thua lỗ 1 triệu CHF (1,1 triệu USD) mỗi ngày do lượng hành khách giảm xuống mức thấp. Còn hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS) cho biết hãng đang mất tới 2 triệu CHF mỗi ngày do các biện pháp hạn chế trên toàn thế giới.
Giám đốc điều hành SWISS Thomas Klühr cho biết triển vọng trong tương lai sẽ chỉ xuất hiện khi vắc-xin bắt đầu được tiêm chủng trong dân chúng.
Nhưng không phải công ty nào cũng gặp khó khăn như nhau. Theo một cuộc khảo sát gần đây, gần 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Thụy Sỹ đang nuôi hy vọng về các điều kiện kinh doanh được cải thiện.
Theo nghiên cứu chung của Facebook, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), điều này khiến các công ty Thụy Sỹ trở thành một trong những công ty lạc quan nhất ở châu Âu.
Khoảng 1/4 số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thụy Sỹ được khảo sát cho biết họ có thể tạo ra ít nhất một nửa thu nhập thông qua các kênh kỹ thuật số. Điều này đưa Thụy Sỹ vào vị trí trung bình của lĩnh vực bán hàng kỹ thuật số thành công ở châu Âu.
Còn các công ty nhỏ hơn ở Ireland và Anh có phương tiện hiệu quả nhất để nâng cao thu nhập thông qua nền tảng số hóa.
Tuy nhiên, 54% số các công ty được khảo sát cho biết doanh số bán hàng đã giảm đáng kể trong năm nay.
>>Các khu nghỉ mát trượt tuyết ở Thụy Sỹ đối mặt với áp lực từ nước láng giềng
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Thụy Sỹ đặt hàng 5,3 triệu liều vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca
19:09' - 16/10/2020
Với việc ký một thỏa thuận với AstraZeneca để cung cấp tới 5,3 triệu liều vắc-xin, người dân Thụy Sỹ sẽ được tiếp cận với vắc-xin COVID-19 vượt qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.
-
Tài chính & Ngân hàng
Thụy Sỹ thực hiện hiệp ước trao đổi thông tin tự động toàn cầu
07:34' - 11/10/2020
Thụy Sỹ đã chia sẻ chi tiết tài khoản tài chính với 66 quốc gia đối tác trong năm nay như một phần của hiệp ước trao đổi thông tin tự động toàn cầu.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.