Doanh nghiệp TP. HCM tham gia hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân

13:28' - 18/08/2021
BNEWS Hiện nay, đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư đang diễn biến phức tạp và lây lan tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Trước bối cảnh đó, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đang kết nối, liên kết thực hiện trách nhiệm xã hội, san sẻ gánh nặng với chính quyền địa phương và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, chương trình Vòng tay Việt – Sài Gòn vừa mới công bố cam kết hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân từ nay đến giữa tháng 9/2021.

Đây có thể xem là giai đoạn tiếp theo của chương trình Vòng tay Việt đã triển khai từ tháng 6/2021 và lần đầu tiên có sự kết nối tham gia của những tập đoàn nước ngoài và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như một số tỉnh, thành lân cận.

Cụ thể, Vòng tay Việt – Sài Gòn là chương trình hợp tác mở rộng ba bên giữa Thành đoàn Tp. Hồ Chí Minh, chương trình Vòng tay Việt và chương trình Sài Gòn thương nhau.

Cùng với đó là sự tham của đông đảo đơn vị như: Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Thành đoàn Tp. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân Trẻ Tp. Hồ Chí Minh (YBA), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (YEAC), Liên minh tái chế bao bì Pro Vietnam và nhiều câu lạc bộ doanh nhân khác.

Bên cạnh đó, tổng giá trị bước đầu của chương trình ước tính lên đến 25 tỷ đồng, với sự đóng góp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức hội đoàn.

Theo Chủ tịch Pro Vietnam Phạm Phú Ngọc Trai, thỏa thuận đa phương có tính thiết thực và kịp thời để tránh trùng lắp và lãng phí nguồn lực khi thường xuyên phối hợp về kế hoạch giữa những tổ chức khác nhau nhưng chung mục đích thiện nguyện, giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt là khi Tp. Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 đến ngày 15/9/2021.

Chương trình lần này, cũng là cánh tay nối dài của Vòng Tay Việt mà mọi người chung sức đóng góp từ cuối tháng 6/2021 đến nay.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho hay, PNJ là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia Vòng tay Việt những ngày đầu và sẽ tiếp tục đồng hành giai đoạn hai Vòng tay Việt – Sài Gòn.

Siêu thị 0 đồng là sáng kiến của PNJ với sự tham gia của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, HAWEE…

"Từ Siêu thị 0 đồng đầu tiên mở tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh vào cuối tháng 6/2021, mạng lưới siêu thị mini 0 đồng đã được nhân rộng ra tỉnh Bình Dương, thành phố Cần Thơ và thành phố Đà Nẵng. Ở giai đoạn tới, PNJ sẽ cùng các doanh nghiệp và đối tác khác phối hợp chặt chẽ hơn để tiếp sức cho người dân, cũng như lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19”, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết thêm.

Bí thư Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương chia sẻ, Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh là nơi hỗ trợ nhân lực quan trọng cho chương trình Vòng tay Việt từ ngày đầu, bên cạnh đội ngũ nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA).

Do đó, lực lượng tình nguyện viên của Thành đoàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tham gia vào khâu chuẩn bị kho lưu hàng, vận chuyển quà, xác lập sách người dân đang cần giúp đỡ và trao quà đến tận tay họ.

Lực lượng này sẽ tổ chức mạng lưới chân rết về khắp khu dân cư quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hoàn thành khối lượng công việc khá lớn của chương trình Vòng tay Việt – Sài Gòn trong thời gian tới.

Thống kê từ ngày 16-30/7, chương trình Vòng tay Việt đã trao 253.870 suất ăn giàu dưỡng chất đến đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân điều trị COVID-19 tại nhiều bệnh viện tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chương trình Vòng tay Việt đã đảm bảo mục tiêu cung cấp phần ăn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng cho người bệnh, đảm bảo năng lượng cho đội ngũ y tế, hậu cần tại 10 bệnh viện dã chiến trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, với số lượng hơn 20.000 phần quà/ngày.

Mỗi phần ăn gồm:  sản phẩm thiết yếu, tiện lợi như trái cây sấy, cháo tươi ăn liền, sữa, bánh, xúc xích, các loại bột giải khát tăng dinh dưỡng như: bột trà gừng, bột mía sấy đông khô, bột rau má, bột nấm linh chi… hay các loại bánh ăn nhẹ.

Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, Vòng tay Việt vẫn tiếp tục triển khai đa dạng hoạt động kết nối và trao tặng quà đến lực lượng y bác sĩ tuyến đầu ở nhiều bệnh viện điều trị, hộ dân tại những khu phong tỏa, những bệnh nhân nghèo, đến các “Bếp ăn 0 đồng".

Đồng thời, với ý nghĩa “Nối vòng tay Việt” đã có thêm nhiều chuyến xe tải chở rau củ, quả... từ những địa phương như tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Trị, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng)... kết nối cùng “Vòng tay Việt” trao tặng cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa tại Tp. Hồ Chí Minh.

Cũng vào thời điểm này, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khởi động chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again”, nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư. Cụ thể, EuroCham đang vận động doanh nghiệp thành viên quyên góp cho chiến dịch gây quỹ này.

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ dùng mua sắm trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho hệ thống bệnh viện thuộc những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.

EuroCham sẽ làm việc với hệ thống bệnh viện, cơ quan y tế..., nhằm cung ứng trang thiết bị và dụng cụ y tế đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất.

EuroCham cũng phối hợp linh hoạt với đa dạng nhà tài trợ, đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, EuroCham còn phối hợp với mạng lưới nhà phân phối trang thiết bị y tế đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới hệ thống bệnh viện kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Theo ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Đợt bùng phát dịch hiện nay đang gây sự áp lực chưa từng có lên hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế và đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế. Chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” là hành động thiết thực mà thành viên EuroCham sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam. EuroCham tin rằng, Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước đây.

Còn ông Giorgio Aliberti, Đại sứ EU tại Việt Nam cho biết thêm, với sự hiện diện lớn và lâu đời tại Việt Nam, các công ty và công dân EU chung tay cùng thực hiện chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ tạo nên sự khác biệt thiết thực.

Vì vậy, EU kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đóng góp mọi nguồn lực có thể hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục