Doanh nghiệp Tp Hồ Chí Minh chuẩn bị 19.680 tỷ đồng hàng hóa phục vụ thị trường Tết
Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cho biết, doanh nghiệp này đang sản xuất, kinh doanh theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Điển hình, ở nhóm thực phẩm chế biến có thể bảo quản lâu như sản phẩm đóng hộp, đông lạnh, lạp xưởng, xúc xích, chà bông... đã sản xuất nguồn hàng dự trữ và lưu kho. Riêng mặt hàng tươi sống, sơ chế như thịt tẩm ướp, chả giò, giò lụa, thịt kho tàu... cũng được sản xuất theo tiến độ.
VISSAN dự kiến tổng lượng hàng hóa thực phẩm chế biến khoảng 5.200 tấn và thực phẩm tươi sống 2.300 tấn để phục vụ Tết; đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá ổn định. Công ty cổ phần Sài Gòn FOOD vừa công bố tăng vị mới cho các dòng sản phẩm chủ lực sẵn có nhằm phục vụ nhu cầu mới trong điều kiện bình thường mới, đó là chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm chi phí. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này phục vụ mùa Tết đều mang thông điệp "chế biến siêu nhanh - thưởng thức siêu ngon". Theo đó, Sai Gon FOOD cải tiến hai dòng sản phẩm Tết truyền thống là Lẩu Tết và Bánh Chưng; đồng thời, đa dạng hóa dòng sản phẩm chủ lực, phát triển vị mới trên nền tảng nguồn lực sẵn có. Bữa ăn tươi của Sài Gòn FOOD có 13 vị cơm, mì, bún khác nhau; còn nước dùng cô đặc có 7 vị khác nhau với 4 vị mới là nấm, kim chi, riêu cua, bún bò. Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng giám đốc Sài Gòn FOOD cho hay, dù là ngày Tết hay ngày thường, người tiêu dùng đều cần những bữa ăn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất để chăm sóc bản thân và gia đình ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian để có thể vui chơi thoải mái cùng người thân, bạn bè. Hiện Sài Gòn FOOD đã sẵn sàng hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng thời, cam kết không tăng giá và thực hiện khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm trên kênh bán hàng online giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng... Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã công bố kế hoạch cung ứng hàng hóa 2 tháng trước và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 với hoạt động sản xuất, chuẩn bị, dự trữ và cung ứng đạt khoảng 19.680 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng so với nguồn vốn của kế hoạch Tết nguyên đán Canh Tý 2020; trong đó, giá trị nguồn cung bình ổn thị trường đạt gần 7.133 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết - từ ngày 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch, tổng giá trị hàng hóa của doanh nghiệp sẽ đạt 10.425,6 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường 4.172,4 tỷ đồng. Các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết tăng gấp 2 và 3 lần so với tháng thường. Ghi nhận ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... các nhà bán lẻ cũng đã nhộn nhịp đưa hàng phục vụ Tết của doanh nghiệp lên kệ. Thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận Tết như thông lệ thị trường, nhiều thương hiệu đồng loạt áp dụng giảm giá hàng Tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, không dồn áp lực mua sắm vào những ngày cuối năm. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được ghi nhận là hệ thống bán lẻ đầu tiên trên cả nước thực hiện giảm giá hàng Tết sớm nhất năm nay. Saigon Co.op đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu, có thể cung ứng đầy đủ cho trước - trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng khoảng 20% so với năm trước. Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op nhận định, việc giảm giá hàng Tết sớm được thiết kế một cách khoa học sẽ giúp người dân có thể bắt đầu mua sắm từ bây giờ với danh mục giảm giá hợp lý. Những mặt hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, làm đẹp và những loại thực phẩm tích trữ được sẽ bắt đầu giảm giá. Vào ngày cận Tết, người dân chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.Tương tự, đại diện Central Retail tại Việt Nam - đơn vị chủ sở hữu chuỗi siêu thị GO! và Big C dự báo, nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống sẽ tăng khoảng 50% trong dịp Tết nên đơn vị này đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết 2020 nhằm chủ động giá bán.
Từ nay tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, GO! và Big C sẽ triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi “giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Đồng thời, cam kết không tăng giá bán đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh... Nhằm đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả cho thị trường hơn 10 triệu dân trên địa bàn Tp. hồ Chí Minh, kích cầu tiêu dùng hàng Việt thông qua hệ thống phân phối, bán lẻ, ngành công thương TP. Hồ Chí Minh luôn bám sát diễn biến thị trường; thông tin kịp thời về nhu cầu thị trường đến doanh nghiệp; đẩy mạnh kiểm tra hàng hóa lưu thông; không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa cục bộ, tăng giá đột biến. Dự kiến, từ ngày 29/12/2020 đến 3/1/2021, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2020 sẽ được tổ chức với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mãi” với quy mô 400 gian hàng. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng vào thời điểm cuối năm. Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động trên toàn địa bàn, khu vực vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp... Chương trình này được tổ chức thường niên, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng chất lượng, giá cả ổn định và cơ hội đa dạng kênh phân phối để mở rộng đầu ra cho hàng Việt./.Tin liên quan
-
Đời sống
Tp Hồ Chí Minh: Hỏa hoạn tại căn nhà trong hẻm, cháy lan sang 4 căn nhà liền kề
12:35' - 14/12/2020
Sáng 14/12, hỏa hoạn đã thiêu rụi một căn nhà trong hẻm 416 Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh và cháy lan sang 4 căn nhà liền kề.
-
Bất động sản
Tp Hồ Chí Minh thực hiện "năm xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư"
07:20' - 08/12/2020
Tại Kỳ họp thứ 23 của HĐND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IX tiến hành thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế -văn hóa-xã hội năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.
-
Hàng hoá
Tp Hồ Chí Minh: Dồi dào nguồn cung các sản phẩm phòng chống dịch COVID-19
19:00' - 03/12/2020
Theo đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung các sản phẩm phòng, chống dịch COVID-19 vẫn dồi dào cho dù sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng.
-
Đời sống
Tp Hồ Chí Minh: "Phiên chợ 0 đồng" ấm lòng bệnh nhân nghèo
18:41' - 03/12/2020
Ngày 3/12, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Vaccine dịch tả lợn châu Phi AVAC ASF LIVE lần đầu tiên được xuất khẩu sang Indonesia
10:30'
Ngày 9/6, Công ty cổ phần AVAC Việt Nam đã xuất khẩu lô vaccine AVAC ASF LIVE đầu tiên với 120.000 liều sang Indonesia.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu đã giảm gần 19%
12:53' - 08/06/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua hầu hết đi ngang, trong khi giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm nhẹ.
-
Thị trường
Kích cầu mua sắm hè 2025 bằng chiến dịch tiêu dùng xanh, khuyến mãi tập trung
15:23' - 07/06/2025
Hòa chung không khí bước vào mùa hè mua sắm và tiêu dùng sôi động, thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh cũng nhộn nhịp chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
-
Thị trường
Khai mạc Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025
14:20' - 07/06/2025
Ngày 7/6, tại Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn 2025
12:19' - 07/06/2025
Sáng 7/6, tại Lục Ngạn, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức chương trình Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025.
-
Thị trường
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên kệ chuỗi bán lẻ Central Retail
18:30' - 06/06/2025
Ngày 06/06/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hải Dương phối hợp với tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức “Lễ Khai trương, mở bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà tại Hệ thống GO!”
-
Thị trường
Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại các siêu thị
16:27' - 06/06/2025
Đây cũng là dịp để người dân Hải Dương nâng cao giá trị hàng hóa, nâng cao thu nhập góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương vùng trồng vải.
-
Thị trường
Việt Nam mua thêm hơn 600 triệu USD nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Hoa Kỳ
10:40' - 06/06/2025
Phái đoàn Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các hiệp hội, doanh nghiệp nông nghiệp do Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đã có chuyến công du tại thủ phủ Columbus, bang Ohio, Hoa Kỳ.
-
Thị trường
Kết nối giao thương xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản và ASEAN
16:30' - 05/06/2025
Ngày 5/6, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp nước ngoài năm 2025.