Doanh nghiệp Tp Hồ Chí Minh chuẩn bị 19.680 tỷ đồng hàng hóa phục vụ thị trường Tết
Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cho biết, doanh nghiệp này đang sản xuất, kinh doanh theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Điển hình, ở nhóm thực phẩm chế biến có thể bảo quản lâu như sản phẩm đóng hộp, đông lạnh, lạp xưởng, xúc xích, chà bông... đã sản xuất nguồn hàng dự trữ và lưu kho. Riêng mặt hàng tươi sống, sơ chế như thịt tẩm ướp, chả giò, giò lụa, thịt kho tàu... cũng được sản xuất theo tiến độ.
VISSAN dự kiến tổng lượng hàng hóa thực phẩm chế biến khoảng 5.200 tấn và thực phẩm tươi sống 2.300 tấn để phục vụ Tết; đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá ổn định. Công ty cổ phần Sài Gòn FOOD vừa công bố tăng vị mới cho các dòng sản phẩm chủ lực sẵn có nhằm phục vụ nhu cầu mới trong điều kiện bình thường mới, đó là chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm chi phí. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này phục vụ mùa Tết đều mang thông điệp "chế biến siêu nhanh - thưởng thức siêu ngon". Theo đó, Sai Gon FOOD cải tiến hai dòng sản phẩm Tết truyền thống là Lẩu Tết và Bánh Chưng; đồng thời, đa dạng hóa dòng sản phẩm chủ lực, phát triển vị mới trên nền tảng nguồn lực sẵn có. Bữa ăn tươi của Sài Gòn FOOD có 13 vị cơm, mì, bún khác nhau; còn nước dùng cô đặc có 7 vị khác nhau với 4 vị mới là nấm, kim chi, riêu cua, bún bò. Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng giám đốc Sài Gòn FOOD cho hay, dù là ngày Tết hay ngày thường, người tiêu dùng đều cần những bữa ăn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất để chăm sóc bản thân và gia đình ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian để có thể vui chơi thoải mái cùng người thân, bạn bè. Hiện Sài Gòn FOOD đã sẵn sàng hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng thời, cam kết không tăng giá và thực hiện khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm trên kênh bán hàng online giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng... Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã công bố kế hoạch cung ứng hàng hóa 2 tháng trước và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 với hoạt động sản xuất, chuẩn bị, dự trữ và cung ứng đạt khoảng 19.680 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng so với nguồn vốn của kế hoạch Tết nguyên đán Canh Tý 2020; trong đó, giá trị nguồn cung bình ổn thị trường đạt gần 7.133 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết - từ ngày 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch, tổng giá trị hàng hóa của doanh nghiệp sẽ đạt 10.425,6 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường 4.172,4 tỷ đồng. Các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết tăng gấp 2 và 3 lần so với tháng thường. Ghi nhận ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... các nhà bán lẻ cũng đã nhộn nhịp đưa hàng phục vụ Tết của doanh nghiệp lên kệ. Thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận Tết như thông lệ thị trường, nhiều thương hiệu đồng loạt áp dụng giảm giá hàng Tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, không dồn áp lực mua sắm vào những ngày cuối năm. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được ghi nhận là hệ thống bán lẻ đầu tiên trên cả nước thực hiện giảm giá hàng Tết sớm nhất năm nay. Saigon Co.op đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu, có thể cung ứng đầy đủ cho trước - trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng khoảng 20% so với năm trước. Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op nhận định, việc giảm giá hàng Tết sớm được thiết kế một cách khoa học sẽ giúp người dân có thể bắt đầu mua sắm từ bây giờ với danh mục giảm giá hợp lý. Những mặt hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, làm đẹp và những loại thực phẩm tích trữ được sẽ bắt đầu giảm giá. Vào ngày cận Tết, người dân chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.Tương tự, đại diện Central Retail tại Việt Nam - đơn vị chủ sở hữu chuỗi siêu thị GO! và Big C dự báo, nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống sẽ tăng khoảng 50% trong dịp Tết nên đơn vị này đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết 2020 nhằm chủ động giá bán.
Từ nay tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, GO! và Big C sẽ triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi “giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Đồng thời, cam kết không tăng giá bán đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh... Nhằm đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả cho thị trường hơn 10 triệu dân trên địa bàn Tp. hồ Chí Minh, kích cầu tiêu dùng hàng Việt thông qua hệ thống phân phối, bán lẻ, ngành công thương TP. Hồ Chí Minh luôn bám sát diễn biến thị trường; thông tin kịp thời về nhu cầu thị trường đến doanh nghiệp; đẩy mạnh kiểm tra hàng hóa lưu thông; không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa cục bộ, tăng giá đột biến. Dự kiến, từ ngày 29/12/2020 đến 3/1/2021, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2020 sẽ được tổ chức với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mãi” với quy mô 400 gian hàng. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng vào thời điểm cuối năm. Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động trên toàn địa bàn, khu vực vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp... Chương trình này được tổ chức thường niên, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng chất lượng, giá cả ổn định và cơ hội đa dạng kênh phân phối để mở rộng đầu ra cho hàng Việt./.Tin liên quan
-
Đời sống
Tp Hồ Chí Minh: Hỏa hoạn tại căn nhà trong hẻm, cháy lan sang 4 căn nhà liền kề
12:35' - 14/12/2020
Sáng 14/12, hỏa hoạn đã thiêu rụi một căn nhà trong hẻm 416 Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh và cháy lan sang 4 căn nhà liền kề.
-
Bất động sản
Tp Hồ Chí Minh thực hiện "năm xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư"
07:20' - 08/12/2020
Tại Kỳ họp thứ 23 của HĐND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IX tiến hành thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế -văn hóa-xã hội năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.
-
Hàng hoá
Tp Hồ Chí Minh: Dồi dào nguồn cung các sản phẩm phòng chống dịch COVID-19
19:00' - 03/12/2020
Theo đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung các sản phẩm phòng, chống dịch COVID-19 vẫn dồi dào cho dù sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng.
-
Đời sống
Tp Hồ Chí Minh: "Phiên chợ 0 đồng" ấm lòng bệnh nhân nghèo
18:41' - 03/12/2020
Ngày 3/12, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.