Doanh nghiệp Tp Hồ Chí Minh chuẩn bị 19.680 tỷ đồng hàng hóa phục vụ thị trường Tết
Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cho biết, doanh nghiệp này đang sản xuất, kinh doanh theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Điển hình, ở nhóm thực phẩm chế biến có thể bảo quản lâu như sản phẩm đóng hộp, đông lạnh, lạp xưởng, xúc xích, chà bông... đã sản xuất nguồn hàng dự trữ và lưu kho. Riêng mặt hàng tươi sống, sơ chế như thịt tẩm ướp, chả giò, giò lụa, thịt kho tàu... cũng được sản xuất theo tiến độ.
VISSAN dự kiến tổng lượng hàng hóa thực phẩm chế biến khoảng 5.200 tấn và thực phẩm tươi sống 2.300 tấn để phục vụ Tết; đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá ổn định. Công ty cổ phần Sài Gòn FOOD vừa công bố tăng vị mới cho các dòng sản phẩm chủ lực sẵn có nhằm phục vụ nhu cầu mới trong điều kiện bình thường mới, đó là chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm chi phí. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này phục vụ mùa Tết đều mang thông điệp "chế biến siêu nhanh - thưởng thức siêu ngon". Theo đó, Sai Gon FOOD cải tiến hai dòng sản phẩm Tết truyền thống là Lẩu Tết và Bánh Chưng; đồng thời, đa dạng hóa dòng sản phẩm chủ lực, phát triển vị mới trên nền tảng nguồn lực sẵn có. Bữa ăn tươi của Sài Gòn FOOD có 13 vị cơm, mì, bún khác nhau; còn nước dùng cô đặc có 7 vị khác nhau với 4 vị mới là nấm, kim chi, riêu cua, bún bò. Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng giám đốc Sài Gòn FOOD cho hay, dù là ngày Tết hay ngày thường, người tiêu dùng đều cần những bữa ăn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất để chăm sóc bản thân và gia đình ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian để có thể vui chơi thoải mái cùng người thân, bạn bè. Hiện Sài Gòn FOOD đã sẵn sàng hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng thời, cam kết không tăng giá và thực hiện khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm trên kênh bán hàng online giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng... Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã công bố kế hoạch cung ứng hàng hóa 2 tháng trước và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 với hoạt động sản xuất, chuẩn bị, dự trữ và cung ứng đạt khoảng 19.680 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng so với nguồn vốn của kế hoạch Tết nguyên đán Canh Tý 2020; trong đó, giá trị nguồn cung bình ổn thị trường đạt gần 7.133 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết - từ ngày 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch, tổng giá trị hàng hóa của doanh nghiệp sẽ đạt 10.425,6 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường 4.172,4 tỷ đồng. Các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết tăng gấp 2 và 3 lần so với tháng thường. Ghi nhận ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... các nhà bán lẻ cũng đã nhộn nhịp đưa hàng phục vụ Tết của doanh nghiệp lên kệ. Thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận Tết như thông lệ thị trường, nhiều thương hiệu đồng loạt áp dụng giảm giá hàng Tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, không dồn áp lực mua sắm vào những ngày cuối năm. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được ghi nhận là hệ thống bán lẻ đầu tiên trên cả nước thực hiện giảm giá hàng Tết sớm nhất năm nay. Saigon Co.op đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu, có thể cung ứng đầy đủ cho trước - trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng khoảng 20% so với năm trước. Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op nhận định, việc giảm giá hàng Tết sớm được thiết kế một cách khoa học sẽ giúp người dân có thể bắt đầu mua sắm từ bây giờ với danh mục giảm giá hợp lý. Những mặt hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, làm đẹp và những loại thực phẩm tích trữ được sẽ bắt đầu giảm giá. Vào ngày cận Tết, người dân chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.Tương tự, đại diện Central Retail tại Việt Nam - đơn vị chủ sở hữu chuỗi siêu thị GO! và Big C dự báo, nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống sẽ tăng khoảng 50% trong dịp Tết nên đơn vị này đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết 2020 nhằm chủ động giá bán.
Từ nay tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, GO! và Big C sẽ triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi “giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Đồng thời, cam kết không tăng giá bán đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh... Nhằm đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả cho thị trường hơn 10 triệu dân trên địa bàn Tp. hồ Chí Minh, kích cầu tiêu dùng hàng Việt thông qua hệ thống phân phối, bán lẻ, ngành công thương TP. Hồ Chí Minh luôn bám sát diễn biến thị trường; thông tin kịp thời về nhu cầu thị trường đến doanh nghiệp; đẩy mạnh kiểm tra hàng hóa lưu thông; không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa cục bộ, tăng giá đột biến. Dự kiến, từ ngày 29/12/2020 đến 3/1/2021, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2020 sẽ được tổ chức với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mãi” với quy mô 400 gian hàng. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng vào thời điểm cuối năm. Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động trên toàn địa bàn, khu vực vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp... Chương trình này được tổ chức thường niên, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng chất lượng, giá cả ổn định và cơ hội đa dạng kênh phân phối để mở rộng đầu ra cho hàng Việt./.Tin liên quan
-
Đời sống
Tp Hồ Chí Minh: Hỏa hoạn tại căn nhà trong hẻm, cháy lan sang 4 căn nhà liền kề
12:35' - 14/12/2020
Sáng 14/12, hỏa hoạn đã thiêu rụi một căn nhà trong hẻm 416 Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh và cháy lan sang 4 căn nhà liền kề.
-
Bất động sản
Tp Hồ Chí Minh thực hiện "năm xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư"
07:20' - 08/12/2020
Tại Kỳ họp thứ 23 của HĐND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IX tiến hành thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế -văn hóa-xã hội năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.
-
Hàng hoá
Tp Hồ Chí Minh: Dồi dào nguồn cung các sản phẩm phòng chống dịch COVID-19
19:00' - 03/12/2020
Theo đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung các sản phẩm phòng, chống dịch COVID-19 vẫn dồi dào cho dù sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng.
-
Đời sống
Tp Hồ Chí Minh: "Phiên chợ 0 đồng" ấm lòng bệnh nhân nghèo
18:41' - 03/12/2020
Ngày 3/12, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.