Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, thị trường xe ô tô đã khởi sắc

16:48' - 07/06/2017
BNEWS Vực lại đà giảm 18% của tháng 4 vừa qua, trong tháng 5/2017 các doanh nghiệp tiếp tục tung chiêu kích cầu đã giúp doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam tăng 6% so với tháng trước.

Chiều 7/6, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán của toàn thị trường xe ô tô trong tháng 5/2017 đạt 23.232 xe các loại, tăng 6% so với tháng 4/2017.

Trong tổng doanh số bán hàng trong tháng 5/2017, có 12.91 5 xe du lịch, tăng 20%; 9.005 xe thương mại, giảm 6% và 1.312 xe chuyên dụng, giảm 22% so với tháng trước.

Mẫu Mazda3 vừa ra mắt thị trường đã lọt vào Top 5 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 5/2017. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đáng chú ý, xét theo xuất xứ, trong khi doanh số bán hàng của xe sản xuất lắp ráp trong nước chỉ tăng 1% với 16.656 xe thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng tới 20% so với tháng trước với 6.576 xe được tiêu thụ.

Với doanh số bán hàng tăng 6% của tháng 5 vừa qua và cũng là tháng thứ 2 từ đầu năm đến nay có mức trưởng có thể nhận thấy chính là việc các doanh nghiệp liên tiếp thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá, nhất là ở phân khúc xe du lịch.

Trong đó có thể kể đến các doanh nghiệp như… Hyundai Thành Công, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), Toyota, Honda, Nissan Việt Nam đã mạnh tay giảm giá hàng chục triệu đồng, thậm chí cả gần trăm triệu đồng đối với các mẫu xe đang “ăn khách” của mình.

Đặc biệt, trong khi người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi mua xe nhập khẩu nguyên chiếc giá rẻ từ đầu năm 2018, thì các nhà sản xuất và phân phối xe trong nước mạnh tay giảm giá để kích cầu đã tác động mạnh đến thị trường xe tháng 5 vừa qua.

Xét theo doanh nghiệp thành viên, dẫn đầu thị trường vẫn là Thaco khi tiêu thụ 8.263 xe các loại, chiếm 37,9% thị phần. Đứng ở vị trí thứ hai là Công ty Toyota Việt Nam tiêu thụ 5.151 xe, chiếm 23,9% thị phần. Xếp ở vị trí thứ ba là Công ty Ford Việt Nam tiêu thụ được 2.451xe, chiếm hơn 11% thị phần cả nước.

Tính chung 5 tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô giảm 1% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó xe du lịch tăng 6%, xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 19%.
Cũng xét về xuất xứ xe, trong khi doanh số bán hàng của xe sản xuất, lắp ráp trong nước giảm 7% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Xem thêm:

>>Doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm tới thị trường ô tô Đông Nam Á

>>Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, tiêu thụ ô tô vẫn giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục