Doanh nghiệp tung sản phẩm khuyến mãi dịp Lễ 2/9
Theo đó, hầu hết đơn vị kinh doanh đều ưu tiên giới thiệu những sản phẩm mới và phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay.
Phục vụ ăn uống tại chỗ
Ghi nhận ý kiến một số nhà bán lẻ cho biết, dự báo dịp Lễ 2/9 năm nay, người dân sẽ không ưu tiên về quê hay đi du lịch, mà sẽ lựa chọn phương án vui chơi, giải trí tại chỗ.
Đặc biệt, người dân sẽ có nhu cầu cao về mua sắm thực phẩm để tổ chức ăn uống, sum họp gia đình nhằm thực hiện quy định hạn chế tụ tập nơi đông người và phòng chống dịch bệnh.
Chính vì vậy, những ngành hàng như: hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, rau củ, quả, bánh kẹo, nước giải khát... sẽ có sức mua tăng cao trong dịp Lễ 2/9 năm nay.Bên cạnh đó, doanh số của những khách sạn, nhà hàng, quán ăn... kinh doanh ngành hàng thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội tăng cao.
Để chào mừng Lễ 2/9, LOTTE Mart dành đến khách nhiều chương trình ưu đãi giá sốc lên đến 50% và chương trình tri ân khách hàng khác như đồng giá 29.000 đồng, 39.000 đồng, 69.000 đồng, 79.000 đồng, 89.000 đồng, 99.000 đồng.LOTTE Mart còn có những ưu đãi đặc biệt cho ngành hàng thực phẩm và thịt, nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống cùng gia đình, bạn bè của người dân.
Tương tự, trong dịp Lễ 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị GO! / Big C lần đầu tiên triển khai chương trình quảng bá các mặt hàng nông sản Việt. Chương trình này, áp dụng giảm giá đến 20% đối với sản phẩm bán chạy nhất hàng rau củ, quả, hàng tươi sống... Song song đó, người tiêu dùng khi tham quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị GO! / Big C sẽ được hòa mình vào không khí Lễ Quốc khánh 2020 thông qua cuộc thi trang trí mang tên “Tự hào Việt Nam”, diễn ra tại 39 siêu thị GO! / Big C. Đặc biệt, chủ đề của cuộc thi này tập trung vào hai nội dung, gồm: "Đất nước Việt Nam" và "Lễ Quốc khánh 2/9". Theo bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail - đơn vị quản lý vận hành chuỗi siêu thị GO! / Big C, nhà bán lẻ này không ngừng nỗ lực hỗ trợ hình thành và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững.Vì vậy, ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại cửa hàng, GO!/ Big C cũng ưu tiên tập trung quảng bá các mặt hàng nông sản của hợp tác xã và hộ nông dân.
Không chỉ ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, mà nhân dịp Lễ 2/9 doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng quần áo thời trang, túi xách, giày dép... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng thực hiện giảm giá lên đến 70%, tùy theo sản phẩm. Đơn cử, tại cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang nữ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh treo biển giảm giá 10% đối với khách hàng mua sắm trong ngày 2/9. Ngoài ra, chủ cửa hàng này chia sẻ, sức mua ngành hàng thời trang giảm sút đáng kể trong thời gian qua, nhưng nếu đẩy mạnh giảm giá sâu sản phẩm, thêm vào đó chi phí đầu vào tăng thì đơn vị kinh doanh khó duy trì hoạt động trong thời gian tới. Tuy nhiên, dịp Lễ 2/9 cũng là một trong những thời điểm thuận lợi để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng nên doanh nghiệp không thể bỏ qua cơ hội này.Tổ chức du lịch ngắn ngày
Ở lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cẩn trọng tung ra những sản phẩm ngắn ngày, nhằm phụ vụ nhu cầu nghỉ Lễ 2/9 của người dân; trong đó, có thể kể đến Saigontourist Group giới thiệu tour Phú Quốc – Bãi Sao – Vinwonder, 3 ngày 2 đêm, giá từ 2.779.000 đồng/khách; Cao Lãnh – Tràm Chim – Làng hoa Sa Đéc, 2 ngày 1 đêm, giá từ 1.879.000 đồng/khách...
Bên cạnh một số tour, Saigontour Group còn giới thiệu một số combo Free & Easy di chuyển bằng phương tiện riêng dành cho từng nhóm khách/gia đình như combo xe và 1 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn New Wave 4 sao Vũng Tàu, giá từ 1.059.000 đồng/khách; combo xe và 3 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn Hoàng Minh Châu 3 sao Đà Lạt, giá từ 2.339.000 đồng/khách.
Riêng Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, tiếp tục giới thiệu đến khách hàng đa dạng chùm tour mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa độc đáo chào mừng Lễ 2/9; trong đó, có thể kể đến sản phẩm tour Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ) 1 ngày, giá 799.000 đồng/khách; tour Vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước – Cần Giuộc – Gò Công (1 ngày), giá 799.000 đồng/khách. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing công ty TST tourist cho hay, trong dịp Lễ 2/9 năm nay, doanh nghiệp ưu tiên triển khai 7 đường tour ngắn ngày, từ 1 – 2 ngày bằng đường bộ để phục vụ du khách.TST tourist tuân thủ tiêu chí tổ chức tour mang tính chọn lọc cao, du khách không đi qua và đến từ vùng dịch tể, không nóng sốt và có những dấu hiệu COVID-19, ưu tiên khách hàng đã có chứng nhận test COVID-19 âm tính.
"Cùng với đó, phương tiện di chuyển của TST tourist đảm bảo nguyên tắc khử trùng, phòng dịch, chỉ dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ đảm bảo khoảng cách an toàn.Điểm tham quan chọn lọc có không gian thoáng, trong lành; dịch vụ nhà hàng vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn phòng dịch", ông Nguyễn Minh Mẫn chia sẻ thêm.
Trong tháng 9/2020 này, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng tung chương trình khuyến mãi để thu hút du khách đến vui chơi, giải trí.Điển hình, Mia Resort Nha Trang đưa ra thị trường hàng loạt chương trình hấp dẫn với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho khách du lịch nội địa.
Cụ thể, Mia Resort Nha Trang ưu đãi phòng nghỉ và ăn sáng chỉ khoảng từ 900.000 đồng cho một khách, áp dụng cho hai khách trong một phòng; thưởng ẩm thực trọn gói khoảng từ 900.000 đồng cho một khách, bao gồm ăn trưa và ăn tối tại nhà hàng Sandals. Tuy nhiên, đại diện Mia Resort Nha Trang cũng cho biết, chương trình trên kéo dài từ nay đến hết 23/12/2020. Đồng thời, chương trình chỉ ưu đãi dành riêng cho khách người Việt Nam và người nước ngoài lưu trú tại Việt Nam và có một số điều khoản chi tiết kèm theo. Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Mai Trang, nhân viên văn phòng Quận 1 cho rằng, dịp Lễ 2/9 năm nay rơi vào thời điểm trước khi học sinh, sinh viên bắt đầu năm học mới, nên một số gia đình cũng muốn đưa các con đi du lịch.Việc nhiều doanh nghiệp lữ hành chạy chương trình ưu đãi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chọn lựa những sản phẩm tour phù hợp với gia đình mình.
Tương tự, ghi nhận ý kiến một số người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, họ vẫn có nhu cầu vui chơi, giải trí và du lịch, nhưng thận trọng trong lựa chọn những hoạt động phù hợp, cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe gia đình.Do đó, nhà bán lẻ, doanh nghiệp lữ hành nào có sản phẩm đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng và phòng chống dịch bệnh vẫn nắm bắt được cơ hội thị trường "ngách" để thu về doanh số cao trong những dịp Lễ, Tết như Lễ 2/9./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Thương mại điện tử liệu có duy trì sự bùng nổ thời COVID-19?
22:20' - 26/08/2020
Doanh số thương mại điện tử đã tăng vọt trong giai đoạn các nước tiến hành giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch COVID-19 song liệu ngành này có thể duy trì mức lợi nhuận cao hay không?
-
Thị trường
Đưa sản phẩm OCOP vào kênh phân phối chính thống
09:20' - 26/08/2020
Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 – 4 sao được vận động tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử của tỉnh; liên kết tiêu thụ và bán sản phẩm OCOP trên hệ thống các sàn thương mại điện tử khác...
-
Thị trường
Giám giá và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt
13:59' - 23/08/2020
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày cuối tháng 8/2020, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.