Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm phục vụ chiến dịch vì cộng đồng

16:22' - 14/04/2020
BNEWS Những đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến chủ yếu là người phục vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19; người yếu thế và chịu ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai dẫn đến đời sống khó khăn. 

Đồng hành cùng các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long, cũng như chung tay góp sức đảm bảo an sinh xã hội, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đưa sản phẩm Việt vào phục vụ chiến dịch vì cộng đồng.

Trong đó, những đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến chủ yếu là người phục vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19; người yếu thế và chịu ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai dẫn đến đời sống khó khăn.
Cụ thể, Công ty cổ phần thương mại Viglacera chính thức phát động chiến dịch cộng đồng “Hành trình kiến tạo không gian sống khỏe” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe của người dân. Chiến dịch “Hành trình kiến tạo không gian sống khoẻ” dự kiến triển khai từ nay đến tháng 12/2020.
Ở giai đoạn 1, chiến dịch được triển khai qua hình thức trao tặng 200 bộ sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn (gồm chậu rửa và vòi chậu) cho các bệnh viện trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, góp phần chung tay trong phòng chống dịch COVID-19 nơi tuyến đầu.

Dự kiến tiếp sau giai đoạn 1, Viglacera sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng khác như tuyên truyền ý thức giữ gìn môi trường sống, xây dựng các chính sách hỗ trợ đưa sản phẩm Sứ vệ sinh kháng khuẩn Viglacera vào các điểm công cộng nói chung và mỗi gia đình nói riêng…
Với mục tiêu đặt sức khoẻ người tiêu dùng là tiêu chí ưu tiên hàng đầu và mong muốn kiến tạo không gian sống khoẻ mạnh cho người tiêu dùng Việt, chất lượng men sứ trong sản phẩm của Viglacera được Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh kiểm nghiệm và chứng nhận diệt đến 89% vi khuẩn gây hại cho người sử dụng.

 Những sản phẩm này, không chỉ thể hiện tinh thần cổ vũ, động viên đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ y tế và bệnh nhân, mà còn khẳng định thương hiệu Việt chất lượng, đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ, sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Văn Lý, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Viglacera cho rằng, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, doanh nghiệp hy vọng sự đóng góp của Viglacera sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực, truyền cảm hứng cho mỗi người dân về ý thức sống khoẻ. Đồng thời, ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ chung tay tạo ra sự lan tỏa, hưởng ứng cùng Chính Phủ đẩy lùi dịch bệnh, thiên tai và chăm lo đời sống cho người dân.
"Việc giữ gìn môi trường sống là điều kiện cần thiết để đảm bảo sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi gia đình. Thông qua chiến dịch lần này, Viglacera cũng cam kết mang đến sản phẩm chất lượng quốc tế với giá thành cạnh tranh trên thị trường, nhằm đồng hành cùng người Việt xây dựng cuộc sống khoẻ mạnh và khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Nguyễn Văn Lý cho biết thêm.
Tương tự, chương trình "Góp năng lượng – Tỏa yêu thương" được Tập đoàn đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) khởi xướng cùng sự đồng hành của Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID) với sứ mệnh mang đến những ứng dụng năng lượng sạch giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chương trình cũng là nỗ lực đóng góp cho sáng kiến “Triệu ngôi nhà xanh vì Việt Nam thịnh vượng” do GreenID khởi xướng mà SolarBK và các thành viên của Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam (VCCA) đang cùng phối hợp thực hiện.
Hiện nay, bên cạnh dịch COVID-19, người dân Đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt với tình trạng hạn mặn khốc liệt. Trước thực trạng này, hệ thống cung cấp nước uống tinh khiết sử dụng năng lượng mặt trời tại Trường tiểu học Tân Hưng Đông 2 xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau do SolarBK kết hợp với GreenID tài trợ đã kịp thời đi vào hoạt động, hỗ trợ kịp thời phần nào cho nhà trường và người dân tại địa phương.

Đặc biệt, tính đến nay, đã có 10 công trình được lắp đặt để mang lại lợi ích cho người dân và học sinh trong việc tiếp cận nước sạch, cũng như nâng cao nhận thức về năng lượng bền vững.
Theo ông Phạm Ngọc Nhàn, Cán bộ điều phối dự án của GreenID tại tỉnh Cà Mau, tiếp nối dự án chương trình "Góp năng lượng  - Tỏa yêu thương" và "Triệu ngôi nhà xanh vì Việt Nam thịnh vượng" sẽ tiếp tục triển khai dự án lắp đặt hệ thống máy lọc nước sử dụng pin mặt trời để xử lý nước nhiễm mặn thành nước ngọt cho bà con tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Đây là dự án nước sạch – năng lượng xanh thứ 3 mà SolarBK và GreenID triển khai nhằm hỗ trợ cho người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng ngập mặn.
Để triển khai những dự án kể trên, SolarBK đã và đang thực hiện trích ra 300.000 đồng với mỗi khách hàng lắp đặt giải pháp năng lượng mặt trời BigK trong thời gian từ 28/3 đến 25/4/2020 và chuyển trực tiếp vào chương trình lắp đặt máy lọc nước. Ngoài ra, khi khách hàng trên toàn quốc khi lắp đặt giải pháp điện mặt trời áp mái BigK dành cho hộ gia đình trong cùng thời gian này sẽ có mức giá ưu đãi 10%.
Với niềm tin năng lượng sạch chính là một trong những chìa khoá giúp con người mở ra cánh cửa tốt đẹp hơn trong hiện tại và chủ động trước những biến đổi khó lường trong tương lai, các đơn vị triển khai dự án cam kết sẽ phát triển và mở rộng để mang lợi ích thiết thực từ năng lượng sạch đến với cộng đồng. Đồng thời, thông qua mỗi dự án, những đơn vị triển khai dự án kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường sống và thiên nhiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục