Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm phục vụ chiến dịch vì cộng đồng
Đồng hành cùng các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long, cũng như chung tay góp sức đảm bảo an sinh xã hội, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đưa sản phẩm Việt vào phục vụ chiến dịch vì cộng đồng.
Trong đó, những đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến chủ yếu là người phục vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19; người yếu thế và chịu ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai dẫn đến đời sống khó khăn.
Cụ thể, Công ty cổ phần thương mại Viglacera chính thức phát động chiến dịch cộng đồng “Hành trình kiến tạo không gian sống khỏe” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe của người dân. Chiến dịch “Hành trình kiến tạo không gian sống khoẻ” dự kiến triển khai từ nay đến tháng 12/2020. Ở giai đoạn 1, chiến dịch được triển khai qua hình thức trao tặng 200 bộ sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn (gồm chậu rửa và vòi chậu) cho các bệnh viện trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, góp phần chung tay trong phòng chống dịch COVID-19 nơi tuyến đầu.Dự kiến tiếp sau giai đoạn 1, Viglacera sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng khác như tuyên truyền ý thức giữ gìn môi trường sống, xây dựng các chính sách hỗ trợ đưa sản phẩm Sứ vệ sinh kháng khuẩn Viglacera vào các điểm công cộng nói chung và mỗi gia đình nói riêng…
Với mục tiêu đặt sức khoẻ người tiêu dùng là tiêu chí ưu tiên hàng đầu và mong muốn kiến tạo không gian sống khoẻ mạnh cho người tiêu dùng Việt, chất lượng men sứ trong sản phẩm của Viglacera được Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh kiểm nghiệm và chứng nhận diệt đến 89% vi khuẩn gây hại cho người sử dụng.Những sản phẩm này, không chỉ thể hiện tinh thần cổ vũ, động viên đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ y tế và bệnh nhân, mà còn khẳng định thương hiệu Việt chất lượng, đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ, sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Văn Lý, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Viglacera cho rằng, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, doanh nghiệp hy vọng sự đóng góp của Viglacera sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực, truyền cảm hứng cho mỗi người dân về ý thức sống khoẻ. Đồng thời, ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ chung tay tạo ra sự lan tỏa, hưởng ứng cùng Chính Phủ đẩy lùi dịch bệnh, thiên tai và chăm lo đời sống cho người dân. "Việc giữ gìn môi trường sống là điều kiện cần thiết để đảm bảo sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi gia đình. Thông qua chiến dịch lần này, Viglacera cũng cam kết mang đến sản phẩm chất lượng quốc tế với giá thành cạnh tranh trên thị trường, nhằm đồng hành cùng người Việt xây dựng cuộc sống khoẻ mạnh và khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Nguyễn Văn Lý cho biết thêm. Tương tự, chương trình "Góp năng lượng – Tỏa yêu thương" được Tập đoàn đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) khởi xướng cùng sự đồng hành của Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID) với sứ mệnh mang đến những ứng dụng năng lượng sạch giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.Chương trình cũng là nỗ lực đóng góp cho sáng kiến “Triệu ngôi nhà xanh vì Việt Nam thịnh vượng” do GreenID khởi xướng mà SolarBK và các thành viên của Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam (VCCA) đang cùng phối hợp thực hiện.
Hiện nay, bên cạnh dịch COVID-19, người dân Đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt với tình trạng hạn mặn khốc liệt. Trước thực trạng này, hệ thống cung cấp nước uống tinh khiết sử dụng năng lượng mặt trời tại Trường tiểu học Tân Hưng Đông 2 xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau do SolarBK kết hợp với GreenID tài trợ đã kịp thời đi vào hoạt động, hỗ trợ kịp thời phần nào cho nhà trường và người dân tại địa phương.Đặc biệt, tính đến nay, đã có 10 công trình được lắp đặt để mang lại lợi ích cho người dân và học sinh trong việc tiếp cận nước sạch, cũng như nâng cao nhận thức về năng lượng bền vững.
Theo ông Phạm Ngọc Nhàn, Cán bộ điều phối dự án của GreenID tại tỉnh Cà Mau, tiếp nối dự án chương trình "Góp năng lượng - Tỏa yêu thương" và "Triệu ngôi nhà xanh vì Việt Nam thịnh vượng" sẽ tiếp tục triển khai dự án lắp đặt hệ thống máy lọc nước sử dụng pin mặt trời để xử lý nước nhiễm mặn thành nước ngọt cho bà con tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.Đây là dự án nước sạch – năng lượng xanh thứ 3 mà SolarBK và GreenID triển khai nhằm hỗ trợ cho người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng ngập mặn.
Để triển khai những dự án kể trên, SolarBK đã và đang thực hiện trích ra 300.000 đồng với mỗi khách hàng lắp đặt giải pháp năng lượng mặt trời BigK trong thời gian từ 28/3 đến 25/4/2020 và chuyển trực tiếp vào chương trình lắp đặt máy lọc nước. Ngoài ra, khi khách hàng trên toàn quốc khi lắp đặt giải pháp điện mặt trời áp mái BigK dành cho hộ gia đình trong cùng thời gian này sẽ có mức giá ưu đãi 10%. Với niềm tin năng lượng sạch chính là một trong những chìa khoá giúp con người mở ra cánh cửa tốt đẹp hơn trong hiện tại và chủ động trước những biến đổi khó lường trong tương lai, các đơn vị triển khai dự án cam kết sẽ phát triển và mở rộng để mang lợi ích thiết thực từ năng lượng sạch đến với cộng đồng. Đồng thời, thông qua mỗi dự án, những đơn vị triển khai dự án kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường sống và thiên nhiên./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tạo việc làm, thu nhập cho thanh niên và cộng đồng gặp khó do dịch COVID-19
12:06' - 13/04/2020
Sáng 13/4, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức giới thiệu trực tuyến “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch”.
-
Thời sự
Dịch COVID-19: Hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt khó
12:26' - 03/04/2020
Theo ghi nhận hàng năm, quý I thường là lúc các doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh cho một năm tài chính mới. Tuy nhiên, do dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát nên doanh nghiệp vẫn còn đang chần chừ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38'
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08'
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54'
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21'
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19'
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24'
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.