Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Triển lãm Thực phẩm Chay châu Á tại Hong Kong (Trung Quốc)
Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của hơn 300 nhà triển lãm, 600 thương hiệu và cung cấp hơn 6.000 sản phẩm chay, thuần chay và lối sống xanh. Đây là hội chợ thương mại hàng đầu trong khu vực dành riêng cho việc trưng bày và bán các sản phẩm thực phẩm chay, đồng thời là nền tảng giúp doanh nghiệp các nước tham gia vào thị trường đồ chay đang phát triển mạnh mẽ ở châu Á. Sự kiện do công ty TNHH tổ chức sự kiện Baibab (Baobab Tree Event) tổ chức.
Kể từ khi thành lập vào năm 2015, VFA đã nhanh chóng trở thành hội chợ triển lãm lớn nhất Hong Kong dành cho lĩnh vực ăn chay và lối sống xanh. Triển lãm thu hút các bên tham gia trên toàn thế giới, bao gồm từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam...
Năm nay cũng là lần đầu tiên một số doanh nghiệp Việt Nam đưa đến thị trường Hong Kong những sản phẩm hữu cơ tự nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, đẩy mạnh thương hiệu, kết nối đầu tư, đưa sản phẩm của Việt Nam thâm nhập thị trường các nước phát triển.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, chị Lâm Ngọc Tú – Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè - cho biết công ty đã mang đến triển lãm những sản phẩm được chế biến sâu từ trái dừa sáp, với 10 dòng sản phẩm. Các sản phẩm của công ty từng được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Anh, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong.
Công ty mong muốn lan tỏa đặc sản dừa sáp Cầu Kè Trà Vinh nói riêng và đặc sản của Việt Nam nói chung đến với hội chợ để có thể tìm được các khách hàng có thị hiếu, sở thích ăn chay cũng như sản phẩm xanh, sạch tại Hong Kong cũng như các nước trên thế giới.
Ngoài các sản phẩm chế biến sâu từ trái dừa sáp, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam như cà phê, hạt điều, mì chũ, hoa quả sấy khô... cũng được khách hàng Hong Kong rất quan tâm.
Ông Kelvin Chau, Trưởng Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông tại Việt Nam, chia sẻ người dân Hong Kong rất thích ăn các thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam như hạt điều, cà phê, hạt tiêu do có mùi vị và hương vị hợp khẩu vị với họ. Năm nay, ông đưa một số doanh nghiệp tham gia triển lãm để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Hong Kong và thông qua Hong Kong là cửa ngõ để đi vào thị trường Trung Quốc vì hiện tại có một số sản phẩm của Việt Nam chưa đi vào được thị trường Trung Quốc như mật ong...
Ông Kelvin Chau cho biết trong nhiều năm qua, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông luôn đẩy mạnh kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Trung Quốc và Hong Kong như đưa các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập hai thị trường này, mới đây nhất là đưa doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) ở Quảng Châu.
Ở chiều ngược lại, hiệp hội cũng tăng cường đưa các doanh nghiệp Trung Quốc và Hong Kong sang Việt Nam tham gia triển lãm. Ông cho biết kim ngạch thương mại Việt Nam-Trung Quốc trong năm 2023 tương đối tốt, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam sang Trung Quốc đạt trên 2 tỷ USD. Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông tập trung vào các sản phẩm đầu ngành của Việt Nam như cà phê, hạt điều, thủy hải sản, hạt tiêu... tại thị trường Trung Quốc.
Tất cả các gian hàng tại Hội chợ Triển lãm Thực phẩm Chay châu Á đều tập trung vào các sản phẩm chay, thuần chay, tự nhiên, hữu cơ và xanh, đồng thời khách tham quan có thể tham gia vào một loạt sự kiện sống xanh thú vị. Ngoài ra, triển lãm sẽ bao gồm một loạt các loại cà phê thuần chay, trà tốt cho sức khỏe, trà thơm, nước trái cây, rượu thuần chay và các loại đồ uống khác, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho du khách.
Hội chợ cũng phản ánh xu hướng ngày càng nhiều người quan tâm đến các sản phẩm và thực phẩm chay. Sự đa dạng này nêu bật xu hướng hướng tới một lối sống lành mạnh hơn, có ý thức hơn về môi trường và thân thiện với động vật, đang ngày càng nhận được sự hưởng ứng, đặc biệt là ở châu Á.
Hội chợ còn là diễn đàn để các chuyên gia và nhà khoa học từ nhiều khu vực chia sẻ hiểu biết sâu sắc về xu hướng thị trường, mô hình kinh doanh của ngành cũng như chủ nghĩa ăn chay và sức khỏe xanh.
Triển lãm thực phẩm chay châu Á lần này cũng là cơ hội để các nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng có cơ hội kết nối với nhau nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm hữu cơ tự nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Năm ngoái, Hội chợ Triển lãm Thực phẩm Chay châu Á đã thu hút hơn 52.000 lượt khách tham quan.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và tập đoàn của Đan Mạch hợp tác phát triển năng lượng tái tạo
16:25' - 08/03/2024
CIP sẽ hỗ trợ đào tạo về các loại hình năng lượng tái tạo mới, điện dự trữ, đảo năng lượng...; nghiên cứu cơ hội hợp tác trong việc phát triển các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Hoạt động của nhà máy Tesla tiếp tục bị gián đoạn sau vụ cháy cột điện cao thế
15:26' - 08/03/2024
Ngày 7/3, hãng sản xuất ô tô điện Tesla (Mỹ) cho biết hoạt động sản xuất tại nhà máy của hãng ở bang Brandenburg, Đức sẽ tiếp tục bị gián đoạn cho đến hết tuần sau, lâu hơn so với dự kiến trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54'
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49'
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.