Doanh nghiệp Việt ra mắt sản phẩm công nghệ độc quyền

17:46' - 24/07/2018
BNEWS Ngày 24/7, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần ElinkGate đã ra mắt các sản phẩm eLinkKVM, chuyên về điều khiển máy chủ và xử lý từ xa.
Doanh nghiệp Việt ra mắt sản phẩm công nghệ độc quyền về điều khiển máy tính từ xa. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN

Ngày 24/7, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần ElinkGate đã ra mắt các sản phẩm eLinkKVM, chuyên về điều khiển máy chủ và xử lý từ xa.

Đây là nền tảng dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin một chạm, cho phép người sử dụng kết nối và nhận sự hỗ trợ của các chuyên gia công nghệ thông tin trên toàn thế giới một cách đơn giản và an toàn.

ElinkGate là doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, hiện đang sở hữu công nghệ độc quyền về điều khiển máy tính từ xa (được cấp bằng sáng chế tại Hoa Kỳ và Việt Nam).

Công nghệ cho phép điều khiển các thiết bị thông minh như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh… trong mọi tình huống, kể cả khi chưa có hệ điều hành (máy tính chạy chế độ Bios).

Dòng sản phẩm thương mại đầu tiên của công nghệ này là eLinkKVM, có tính năng tự động nhận dạng, nhanh và tính bảo mật cao; hỗ trợ độ phân giải màn hình Full HD bằng phần cứng và lên tới độ phân giải 2K với chế độ Booster (công nghệ độc quyền); hỗ trợ thẻ nhớ Sdcard cho phép mở rộng bộ nhớ lưu trữ các phần mềm tiện ích; hỗ trợ đa kết nối (2 cổng Ethernet) và 1 cổng USB có khả năng kết nối USB 3G/4G.

Với sản phẩm này, khách hàng yêu cầu dịch vụ chỉ cần kết nối thiết bị USB của ElinkGate vào máy tính cần hỗ trợ, chuyên gia công nghệ thông tin có thể giải quyết mọi vấn đề từ xa, bao gồm cả việc cài đặt lại hệ điều hành hay các lỗi khởi động hệ thống.

Ngoài ra, tính năng chạy theo hình ảnh kết hợp với công nghệ nhận dạng hình ảnh cho phép tự động hóa mọi thao tác của chuyên gia (kể cả việc cài đặt mới Windows, Linux mà vẫn phải thực hiện bằng tay cho tới hiện nay).

Theo ông Nguyễn Xuân Hoàng, Giám đốc Công ty Cổ phần ElinkGate, sản phẩm mới eLinkKVM có giá cả cạnh tranh so với các sản phẩm tương đương trên thị trường, do ElinkGate làm chủ công nghệ điều khiển máy tính từ xa.

Trong năm 2018, công ty sẽ cùng các đối tác nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường, với hai phiên bản dành cho doanh nghiệp và cá nhân./.

Xem thêm:

>>>Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành điểm đến của khởi nghiệp

>>>Tiềm năng lớn từ vườn ươm doanh nghiệp: Bài 2 - Tìm hướng đi mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục