Nhiều dự án FDI công nghệ cao tiếp tục đầu tư mạnh vào Đồng Nai

11:11' - 19/07/2018
BNEWS Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 18/7, địa phương thu hút 120 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn gần 978 USD, đạt 97% kế hoạch năm 2018.
Tính đến ngày 18/7, tỉnh Đồng Nai thu hút được 120 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó, các dự án cấp mới có hàm lượng khoa học, công nghệ cao, sử dụng ít lao động và thân thiện với môi trường.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, trong số dự án trên có 66 dự án được cấp phép đầu tư mới với tổng vốn hơn 474 triệu USD; 54 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn tăng thêm 504 triệu USD.

Một số dự án cấp phép mới như dự án Công ty TNHH Hi Knit (Hàn Quốc) với vốn đầu tư đăng ký là 40 triệu USD. Dự án Công ty TNHH Air Manufacturing Innovation Việt Nam (Hà Lan) với vốn đầu tư đăng ký là 33 triệu USD.

Dự án Công ty TNHH Long Đức Wonderful Sun-S Electronics (liên doanh Nhật Bản – Hồng Kong (Trung Quốc)) với vốn đầu tư đăng ký là 25 triệu USD. Dự án Công ty TNHH Kolmar Việt Nam (Nhật Bản) với vốn đầu tư đăng ký là 29,8 triệu USD.

Dự án Công ty TNHH Paulin Vina (Seychelles) với vốn đầu tư đăng ký là 20 triệu USD; Dự án Công ty TNHH Top Earner International Giang Điền (Hongkong – Trung Quốc) với vốn đầu tư đăng ký là 20 triệu USD.

Dự án Công ty TNHH DH Logistic Property Việt Nam (Singapore) với vốn đầu tư đăng ký là 32,14 triệu USD.  Dự án Công ty TNHH Việt Nam Nisshin Technomic (Nhật Bản) với vốn đầu tư đăng ký là 23,3 triệu USD…

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, trong 7 tháng đầu năm, các dự án FDI mới tập trung chủ yếu tại các khu công nghiệp Nhơn Trạch, Giang Điền, Lộc An - Bình Sơn, Long Đức.

Điều đáng nói, hiện nhà đầu tư FDI không tập trung đầu tư vào các khu công nghiệp gần trung tâm như trước đây.

Trong đó, khu công nghiệp Nhơn Trạch thu hút 18 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 85 triệu USD. Khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn thu hút 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 79,4 triệu USD.

Khu công nghiệp Giang Điền có 4 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 60,5 triệu USD. Khu công nghiệp Long Đức có 4 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 64,2 triệu USD.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, các dự án FDI cấp mới trong 7 tháng đầu năm có ngành nghề đa dạng, phù hợp định hướng thu hút vào các khu công nghiệp của Đồng Nai, phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh đã đặt ra từ năm 2006.

Đó là thu hút các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, có vốn đầu tư lớn.

Trong số những dự án trên, có 32 dự án thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ, chiếm gần 60% tổng số dự án đăng ký mới; trong đó, tập trung vào vào ngành lớn là công nghiệp cơ khí và điện tử.

Đối với các dự án còn lại thuộc các nhóm ngành sản xuất hóa chất, vật liệu sản xuất ngành công nghiệp, công nghiệp nhựa, kinh doanh bất động sản.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai, đến ngày 18/7/2018 trên địa bàn tỉnh có là 1.820 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 32,8 tỷ USD; trong đó, số dự án còn hiệu lực là 1.339 dự án với tổng vốn 27,73 tỷ USD; 481 dự án thu hồi tổng vốn 5,11 tỷ USD.

Các dự án đầu tư FDI tại Đồng Nai của các nhà đầu tư đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó, dẫn đầu là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản./.

Xem thêm:

>>>Cán bộ xin thôi việc sẽ được tỉnh Đồng Nai hỗ trợ theo nhiều mức

>>>Kiểm tra việc xây dựng trái phép tại cụm công nghiệp Phước Tân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục