Doanh số bán hàng có họa tiết rồng tăng mạnh trên các nền tảng thương mại lớn

20:27' - 11/02/2024
BNEWS Trong không khí tưng bừng đón Tết Nguyên đán 2024, doanh số bán hàng các sản phẩm có họa tiết rồng đã tăng trưởng mạnh trên các nền tảng thương mại lớn ở Trung Quốc.
Điều này là nhờ sự cộng hưởng mạnh mẽ của văn hóa truyền thống Trung Quốc với nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại tại thị trường nội địa sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Dữ liệu của nền tảng thương mại điện tử JD cho thấy lượng tìm kiếm các mặt hàng liên quan đến rồng trên thị trường trực tuyến đã vượt qua mốc 23 triệu lượt tính từ đầu năm. Trong đó, các mặt hàng được săn lùng nhiều nhất là rượu Mao Đài, tiền xu kỷ niệm và trang phục theo chủ đề rồng. Nền tảng này cho biết kể từ khi chiến dịch quảng bá Tết khởi động từ ngày 17/1, khối lượng giao dịch các mặt hàng theo chủ đề rồng đã tăng vọt gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Trong khi đó, trang mua sắm Taobao cho biết phong bao lì xì, nam châm gắn tủ lạnh, ốp lưng điện thoại in hình rồng là những mặt hàng được tiêu thụ phổ biến ở quốc gia tỷ dân.

Theo văn hóa Á Đông, rồng là con giáp thứ 5 trong cung hoàng đạo gồm 12 con giáp, được coi là biểu tượng mang lại may mắn, sức mạnh và tài lộc. Vì vậy, người tiêu dùng ưa thích các mặt hàng có chủ đề rồng thể hiện một mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong Năm mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục