Doanh số bán hàng ở Hàn Quốc tăng mạnh nhờ du khách quốc tế
Lotte Shopping, một đơn vị bán lẻ của tập đoàn Lotte, cho thấy doanh số bán hàng năm nay cho khách du lịch nước ngoài tại cửa hàng ở Myeong-dong, trung tâm Seoul, đã tăng gấp sáu lần từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay so với cùng kỳ năm 2022. Doanh số bán của Lotte Shopping trong quý II năm nay đã phục hồi khoảng 80% so với mức trước đại dịch.
Một quan chức của Lotte Shopping cho biết, không biết chính xác có bao nhiêu du khách nước ngoài đã ghé thăm các cửa hàng gần đây, nhưng doanh số bán hàng của Lotte Shopping đến từ các chi nhánh của ở Myeong-dong và Jamsil chứng tỏ lượng khách nước ngoài đã tăng lên đáng kể.
Người Trung Quốc vẫn chiếm đa số nhưng cũng ngày càng có nhiều người quốc tịch khác mua sắm tại các cửa hàng của Lotte Shopping, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi, nhờ vào sự phổ biến toàn cầu của K-pop.
Lotte Department Store, một trong 8 bộ phận kinh doanh của Lotte Shopping, đang tăng cường hạng mục thời trang K để thu hút du khách nước ngoài trẻ tuổi trong năm nay.Công ty đã mở một số cửa hàng thời trang trong nước như Ader Error và Mardi Mercredi tại chi nhánh Jamsil vào tháng 5 và cả Martin Kim tại chi nhánh Myeong-dong. Trong tháng này, Lotte Department Store đã giới thiệu một cửa hàng Anderson Bell tại chi nhánh Myeong-dong.
Anderson Bell, một thương hiệu đương đại của Hàn Quốc ra mắt vào năm 2014, đang điều hành khoảng 150 cửa hàng ở nước ngoài, trong đó có một cửa hàng tại Barneys New York ở New York.
Một "gã khổng lồ" bán lẻ khác là Shinsegae cũng chứng kiến doanh số bán hàng đến từ những khách hàng là người nước ngoài tại chi nhánh ở Sogong-dong, trung tâm thành phố Seoul, tăng 460% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.Doanh số bán hàng cho khách hàng nước ngoài tại Centum City ở Busan cũng tăng 465%. Đầu năm nay, Shinsegae đã mở không gian thương hiệu thời trang trẻ lớn nhất Hàn Quốc Hyperground tại Centum City.
Một quan chức của Shinsegae Department Store cho biết công ty có cửa hàng miễn thuế tại chi nhánh chính ở Sogong-dong và điều đó đã giúp thu hút một lượng khách du lịch nước ngoài. Gần đây, nhiều nhóm du lịch từ Trung Quốc đã quay trở lại. Cửa hàng của Hyundai cũng chứng kiến sự gia tăng doanh số bán hàng cho khách du lịch nước ngoài tại chi nhánh Gangnam gần nhà ga sân bay thành phố và chi nhánh Yeouido, cả hai đều ở phía nam Seoul.Khai trương vào năm 2021, cửa hàng Hyundai Seoul đã trở thành điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng đối với du khách trẻ nước ngoài thông qua hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội tích cực./.
Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Nhật Bản xem xét sửa đổi các quy tắc mua sắm miễn thuế
08:12' - 01/08/2023
Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn nguồn tin của trang timeout.com cho biết mua sắm miễn thuế của Nhật Bản là một trong những hệ thống mua sắm miễn thuế tốt nhất và thuận tiện nhất trên thế giới.
-
Chuyển động DN
Doanh số tăng mạnh, Hermes đi ngược xu hướng giảm mua sắm hàng xa xỉ
08:51' - 29/07/2023
Doanh số bán hàng nhà sản xuất túi Birkin - Hermes đã tăng tốc trong quý II, cho thấy khả năng phục hồi của nhu cầu toàn cầu với csản phẩm hàng da cao cấp bất chấp bối cảnh kinh tế còn u ám.
-
Thị trường
Người dân Anh cắt giảm mua sắm các sản phẩm vệ sinh cá nhân
07:57' - 23/07/2023
Người mua sắm ở Anh đang thờ ơ với mặt hàng xà phòng và các sản phẩm vệ sinh cá nhân khác.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN
15:55' - 18/07/2023
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023 tại 10 nước trong khu vực.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất gần hai năm
18:04' - 10/05/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tuần này do nhu cầu giảm và đồng rupee mất giá.
-
Hàng hoá
Kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD
13:03' - 10/05/2025
Ngành hàng này đã mang lại giá trị thu nhập cao cho nông dân và là một trong những ngành trồng trọt có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.
-
Hàng hoá
Các thương hiệu xa xỉ lại bỏ khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall
18:02' - 09/05/2025
Các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Versace và Valentino đang giảm bớt hoặc loại bỏ các chương trình khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall ở Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng nhưng tăng mạnh giá
17:10' - 09/05/2025
Xuất khẩu hồ tiêu những tháng đầu năm 2025 giảm về lượng nhưng tăng mạnh về giá trị nhờ giá xuất khẩu tăng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp tục tăng do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt
15:37' - 09/05/2025
Giá dầu tăng phiên chiều 9/5, tiếp nối mức tăng khoảng 3% của phiên trước, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
MXV: Giá dầu thô tăng mạnh bất ngờ
10:43' - 09/05/2025
Toàn thị trường hàng hóa đang trong xu hướng tăng giá nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường năng lượng: giá dầu bật tăng hơn 3%, nông sản, giá đậu tương cũng có nhiều yếu tố tích cực.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 3% nhờ kỳ vọng đột phá trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung
07:38' - 09/05/2025
Giá dầu thế giới tăng mạnh khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 8/5, được hỗ trợ bởi hy vọng về bước tiến mới trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Hàng hoá
“Phụ phẩm vàng” Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc
20:49' - 08/05/2025
Việt Nam ký Nghị định thư xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang Trung Quốc, mở ra cơ hội biến phụ phẩm nông nghiệp thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực có giá trị cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào đàm phán thương mại Mỹ-Trung
16:56' - 08/05/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 8/5 bởi hy vọng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có thể đạt được bước đột phá.