Doanh số bán lẻ của Anh phục hồi nhờ Euro 2020

07:00' - 27/07/2021
BNEWS Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2020) đã thúc đẩy việc mua sắm thực phẩm và đồ uống, giúp doanh số bán lẻ của Anh trong tháng 6/2021 tăng sau khi giảm mạnh trong tháng trước đó.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết doanh số bán lẻ ở Anh trong tháng vừa qua đã tăng 0,5% so với tháng Năm, cao hơn một chút so với dự báo của các nhà kinh tế là 0,4%. Trước đó, doanh số bán lẻ đã giảm mạnh 1,4% trong tháng Năm.
ONS cũng cho biết, đóng góp lớn nhất cho sự gia tăng của doanh số bán lẻ trong tháng 6 đến từ các cửa hàng thực phẩm, nơi doanh số bán hàng đã tăng 4,2%.
Mặc dù chưa quay trở lại mức trước đại dịch, doanh số bán nhiên liệu đã tăng trở lại trong tháng Sáu khi người dân Anh đi lại nhiều hơn.
Theo số liệu của ONS, doanh số bán xăng và dầu diesel trong tháng 6/2021 đã tăng 2,3%, nhưng vẫn thấp hơn 2,1% so với tháng 2/2020, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Tuy doanh số bán lẻ nói chung tăng, doanh số của các cửa hàng phi thực phẩm trong tháng Sáu vẫn giảm 1,7% do sự sụt giảm của mảng bán lẻ đồ gia dụng và quần áo.
Với việc các cửa hàng mở cửa, hầu hết các lĩnh vực bán lẻ báo cáo tỷ lệ bán hàng trực tuyến giảm xuống với doanh số bán trực tuyến chiếm 26,7% doanh số, so với mức trong tháng 5/2021 là 28,4%.

Song tỷ lệ bán hàng trực tuyến này vẫn cao hơn so với trước đại dịch, cho thấy một sự thay đổi thói quen sang mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.
So với tháng 2/2020, doanh số bán lẻ của Anh trong tháng 6/2021 đã tăng 9,5%. Nếu tính trong khoảng thời gian từ tháng 4 -6/2021, doanh số bán lẻ của nước này đã tăng 12,2% so với ba tháng trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục