Doanh số bán lẻ của Anh vượt xa kỳ vọng
Doanh số bán lẻ của Anh trong tháng 4/2021 đã tăng 9,2% khi các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trở lại và người tiêu dùng Anh đã đổ đến các cửa hàng sau khi các biện pháp phong tỏa phòng dịch COVID-19 được nới lỏng.
Đây là mức tăng lớn nhất kể từ đợt mở cửa trở lại trước đó hồi tháng 6/2020.
Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết khối lượng bán hàng đã cao hơn 42,4% so với cùng kỳ năm trước đó, thời điểm nước Anh thực hiện lệnh phong tỏa đầu tiên.Con số trên cũng cao hơn gấp hai lần so với mức dự báo tăng 4,5% mà các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters đưa ra.
Jonathan Athow, Phó giám đốc ONS cho biết doanh số bán quần áo đã tăng gần 75% khi người tiêu dùng được phép ghé thăm các cửa hàng mua sắm và lần đầu tiên ngang bằng với mức trước đại dịch kể từ khi các biện pháp hạn chế bắt đầu được áp dụng tháng 3/2020. Doanh số bán lẻ của Anh hiện cao hơn 10,6% so với mức của tháng 2/2020, thời điểm trước khi đại dịch xảy ra, mặc dù nhiều quầy bán hàng trên hè phố đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt phong tỏa liên tục, song điều đó đã thúc đẩy sự chuyển dịch sang thương mại trực tuyến. Cửa hàng bách hóa Debenhams đã đóng cửa hàng cuối cùng trong tháng này sau hơn 240 năm kinh doanh, mặc dù tên thương hiệu đã được nhà bán lẻ trực tuyến Boohoo mua lại. Các cửa hàng bán lẻ như cửa hàng quần áo và đồ nội thất bị chính phủ xếp vào loại không thiết yếu vừa mới mở cửa trở lại cho người mua sắm ở Anh vào ngày 12/4 sau khi đóng cửa vào đầu tháng 1/2021. Doanh số hàng gia dụng cũng tăng mạnh, khoảng 10% so với tháng Ba, đẩy doanh số đồ nội thất và các mặt hàng gia dụng khác lên cao hơn 20% so với mức của tháng 2/2020. Tuy nhiên, khi các cửa hàng mở cửa trở lại, tất cả các bộ phận của lĩnh vực bán lẻ đều báo cáo tỷ lệ doanh thu bán hàng trực tuyến giảm.Doanh số bán hàng trực tuyến trong tháng 4/2021 chỉ chiếm 30%, giảm so với mức 35% tổng doanh thu trong tháng trước đó.
Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn cao hơn mức 19% vào tháng 2/2020. Điều này cho thấy người tiêu dùng Anh đã quen với việc mua sắm trực tuyến.
Lynda Petherick, người đứng đầu bộ phận bán lẻ của công ty tư vấn Accenture, cho biết các dữ liệu trên cho thấy người tiêu dùng đã kéo đến các khu phố mua sắm.Bà nói thêm rằng việc mở cửa trở lại các dịch vụ nhà hàng trong nhà vào tháng Năm này sẽ giúp doanh số bán lẻ tăng hơn nữa “khi người mua sắm có thêm lý do để đến các khu phố và các trung mua sắm”.
Paul Dales, nhà kinh tế trưởng của công ty tư vấn Capital Economics, cho biết các dữ liệu này ủng hộ quan điểm rằng "sự phục hồi sẽ nhanh chóng và đầy đủ" và nền kinh tế Anh có thể trở lại mức trước đại dịch sớm hơn các dự báo trước đây. Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đang theo dõi sát sao doanh số bán lẻ vì họ dự đoán hoạt động chi tiêu sẽ tăng lên khi các hộ gia đình giàu hơn chi khoảng 1/10 số tiền tiết kiệm được trong thời gian phong tỏa trong ba năm tới.Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sẽ phải cạnh tranh với các quán rượu và nhà hàng mới mở lại để có một phần thu nhập khả dụng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ lạc quan về triển vọng kinh doanh
08:04' - 22/05/2021
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart của Mỹ và một số nhà bán lẻ khác đã bày tỏ lạc quan về triển vọng kinh doanh trong năm 2022.
-
Ngân hàng
Vietcombank khởi động dự án đầu tư hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ
11:05' - 18/05/2021
Hệ thống khi đưa vào hoạt động kì vọng mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng.
-
Thị trường
Mỹ: Doanh số bán lẻ “hạ nhiệt” trong tháng 4/2021
07:20' - 16/05/2021
Sau khi đẩy mạnh việc mua sắm trong tháng Ba, người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu chậm lại trong tháng 4/2021 với tổng doanh số bán lẻ không đổi theo dữ liệu do chính phủ nước này vừa công bố.
-
Doanh nghiệp
Nhà đầu tư ngoại “đo ván” tại thị trường bán lẻ nhiên liệu Indonesia
07:47' - 13/05/2021
Total không phải là “gã khổng lồ” dầu khí nước ngoài duy nhất đi tới quyết định rút lui khỏi thị trường bán lẻ nhiên liệu Indonesia.
-
Kinh tế Việt Nam
Dịch COVID-19: Các nhà bán lẻ tăng trữ hàng, đảm bảo mua sắm an toàn
16:03' - 11/05/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã tăng lượng trữ hàng hóa thiết yếu và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn tại các điểm bán lẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.