Doanh số bán lẻ của Anh vượt xa kỳ vọng
Doanh số bán lẻ của Anh trong tháng 4/2021 đã tăng 9,2% khi các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trở lại và người tiêu dùng Anh đã đổ đến các cửa hàng sau khi các biện pháp phong tỏa phòng dịch COVID-19 được nới lỏng.
Đây là mức tăng lớn nhất kể từ đợt mở cửa trở lại trước đó hồi tháng 6/2020.
Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết khối lượng bán hàng đã cao hơn 42,4% so với cùng kỳ năm trước đó, thời điểm nước Anh thực hiện lệnh phong tỏa đầu tiên.Con số trên cũng cao hơn gấp hai lần so với mức dự báo tăng 4,5% mà các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters đưa ra.
Jonathan Athow, Phó giám đốc ONS cho biết doanh số bán quần áo đã tăng gần 75% khi người tiêu dùng được phép ghé thăm các cửa hàng mua sắm và lần đầu tiên ngang bằng với mức trước đại dịch kể từ khi các biện pháp hạn chế bắt đầu được áp dụng tháng 3/2020. Doanh số bán lẻ của Anh hiện cao hơn 10,6% so với mức của tháng 2/2020, thời điểm trước khi đại dịch xảy ra, mặc dù nhiều quầy bán hàng trên hè phố đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt phong tỏa liên tục, song điều đó đã thúc đẩy sự chuyển dịch sang thương mại trực tuyến. Cửa hàng bách hóa Debenhams đã đóng cửa hàng cuối cùng trong tháng này sau hơn 240 năm kinh doanh, mặc dù tên thương hiệu đã được nhà bán lẻ trực tuyến Boohoo mua lại. Các cửa hàng bán lẻ như cửa hàng quần áo và đồ nội thất bị chính phủ xếp vào loại không thiết yếu vừa mới mở cửa trở lại cho người mua sắm ở Anh vào ngày 12/4 sau khi đóng cửa vào đầu tháng 1/2021. Doanh số hàng gia dụng cũng tăng mạnh, khoảng 10% so với tháng Ba, đẩy doanh số đồ nội thất và các mặt hàng gia dụng khác lên cao hơn 20% so với mức của tháng 2/2020. Tuy nhiên, khi các cửa hàng mở cửa trở lại, tất cả các bộ phận của lĩnh vực bán lẻ đều báo cáo tỷ lệ doanh thu bán hàng trực tuyến giảm.Doanh số bán hàng trực tuyến trong tháng 4/2021 chỉ chiếm 30%, giảm so với mức 35% tổng doanh thu trong tháng trước đó.
Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn cao hơn mức 19% vào tháng 2/2020. Điều này cho thấy người tiêu dùng Anh đã quen với việc mua sắm trực tuyến.
Lynda Petherick, người đứng đầu bộ phận bán lẻ của công ty tư vấn Accenture, cho biết các dữ liệu trên cho thấy người tiêu dùng đã kéo đến các khu phố mua sắm.Bà nói thêm rằng việc mở cửa trở lại các dịch vụ nhà hàng trong nhà vào tháng Năm này sẽ giúp doanh số bán lẻ tăng hơn nữa “khi người mua sắm có thêm lý do để đến các khu phố và các trung mua sắm”.
Paul Dales, nhà kinh tế trưởng của công ty tư vấn Capital Economics, cho biết các dữ liệu này ủng hộ quan điểm rằng "sự phục hồi sẽ nhanh chóng và đầy đủ" và nền kinh tế Anh có thể trở lại mức trước đại dịch sớm hơn các dự báo trước đây. Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đang theo dõi sát sao doanh số bán lẻ vì họ dự đoán hoạt động chi tiêu sẽ tăng lên khi các hộ gia đình giàu hơn chi khoảng 1/10 số tiền tiết kiệm được trong thời gian phong tỏa trong ba năm tới.Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sẽ phải cạnh tranh với các quán rượu và nhà hàng mới mở lại để có một phần thu nhập khả dụng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ lạc quan về triển vọng kinh doanh
08:04' - 22/05/2021
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart của Mỹ và một số nhà bán lẻ khác đã bày tỏ lạc quan về triển vọng kinh doanh trong năm 2022.
-
Ngân hàng
Vietcombank khởi động dự án đầu tư hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ
11:05' - 18/05/2021
Hệ thống khi đưa vào hoạt động kì vọng mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng.
-
Thị trường
Mỹ: Doanh số bán lẻ “hạ nhiệt” trong tháng 4/2021
07:20' - 16/05/2021
Sau khi đẩy mạnh việc mua sắm trong tháng Ba, người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu chậm lại trong tháng 4/2021 với tổng doanh số bán lẻ không đổi theo dữ liệu do chính phủ nước này vừa công bố.
-
Doanh nghiệp
Nhà đầu tư ngoại “đo ván” tại thị trường bán lẻ nhiên liệu Indonesia
07:47' - 13/05/2021
Total không phải là “gã khổng lồ” dầu khí nước ngoài duy nhất đi tới quyết định rút lui khỏi thị trường bán lẻ nhiên liệu Indonesia.
-
Kinh tế Việt Nam
Dịch COVID-19: Các nhà bán lẻ tăng trữ hàng, đảm bảo mua sắm an toàn
16:03' - 11/05/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã tăng lượng trữ hàng hóa thiết yếu và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn tại các điểm bán lẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20'
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13'
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00'
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23' - 25/04/2024
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.