Doanh số bán lẻ của Anh vượt xa kỳ vọng
Doanh số bán lẻ của Anh trong tháng 4/2021 đã tăng 9,2% khi các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trở lại và người tiêu dùng Anh đã đổ đến các cửa hàng sau khi các biện pháp phong tỏa phòng dịch COVID-19 được nới lỏng.
Đây là mức tăng lớn nhất kể từ đợt mở cửa trở lại trước đó hồi tháng 6/2020.
Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết khối lượng bán hàng đã cao hơn 42,4% so với cùng kỳ năm trước đó, thời điểm nước Anh thực hiện lệnh phong tỏa đầu tiên.Con số trên cũng cao hơn gấp hai lần so với mức dự báo tăng 4,5% mà các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters đưa ra.
Jonathan Athow, Phó giám đốc ONS cho biết doanh số bán quần áo đã tăng gần 75% khi người tiêu dùng được phép ghé thăm các cửa hàng mua sắm và lần đầu tiên ngang bằng với mức trước đại dịch kể từ khi các biện pháp hạn chế bắt đầu được áp dụng tháng 3/2020. Doanh số bán lẻ của Anh hiện cao hơn 10,6% so với mức của tháng 2/2020, thời điểm trước khi đại dịch xảy ra, mặc dù nhiều quầy bán hàng trên hè phố đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt phong tỏa liên tục, song điều đó đã thúc đẩy sự chuyển dịch sang thương mại trực tuyến. Cửa hàng bách hóa Debenhams đã đóng cửa hàng cuối cùng trong tháng này sau hơn 240 năm kinh doanh, mặc dù tên thương hiệu đã được nhà bán lẻ trực tuyến Boohoo mua lại. Các cửa hàng bán lẻ như cửa hàng quần áo và đồ nội thất bị chính phủ xếp vào loại không thiết yếu vừa mới mở cửa trở lại cho người mua sắm ở Anh vào ngày 12/4 sau khi đóng cửa vào đầu tháng 1/2021. Doanh số hàng gia dụng cũng tăng mạnh, khoảng 10% so với tháng Ba, đẩy doanh số đồ nội thất và các mặt hàng gia dụng khác lên cao hơn 20% so với mức của tháng 2/2020. Tuy nhiên, khi các cửa hàng mở cửa trở lại, tất cả các bộ phận của lĩnh vực bán lẻ đều báo cáo tỷ lệ doanh thu bán hàng trực tuyến giảm.Doanh số bán hàng trực tuyến trong tháng 4/2021 chỉ chiếm 30%, giảm so với mức 35% tổng doanh thu trong tháng trước đó.
Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn cao hơn mức 19% vào tháng 2/2020. Điều này cho thấy người tiêu dùng Anh đã quen với việc mua sắm trực tuyến.
Lynda Petherick, người đứng đầu bộ phận bán lẻ của công ty tư vấn Accenture, cho biết các dữ liệu trên cho thấy người tiêu dùng đã kéo đến các khu phố mua sắm.Bà nói thêm rằng việc mở cửa trở lại các dịch vụ nhà hàng trong nhà vào tháng Năm này sẽ giúp doanh số bán lẻ tăng hơn nữa “khi người mua sắm có thêm lý do để đến các khu phố và các trung mua sắm”.
Paul Dales, nhà kinh tế trưởng của công ty tư vấn Capital Economics, cho biết các dữ liệu này ủng hộ quan điểm rằng "sự phục hồi sẽ nhanh chóng và đầy đủ" và nền kinh tế Anh có thể trở lại mức trước đại dịch sớm hơn các dự báo trước đây. Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đang theo dõi sát sao doanh số bán lẻ vì họ dự đoán hoạt động chi tiêu sẽ tăng lên khi các hộ gia đình giàu hơn chi khoảng 1/10 số tiền tiết kiệm được trong thời gian phong tỏa trong ba năm tới.Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sẽ phải cạnh tranh với các quán rượu và nhà hàng mới mở lại để có một phần thu nhập khả dụng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ lạc quan về triển vọng kinh doanh
08:04' - 22/05/2021
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart của Mỹ và một số nhà bán lẻ khác đã bày tỏ lạc quan về triển vọng kinh doanh trong năm 2022.
-
Ngân hàng
Vietcombank khởi động dự án đầu tư hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ
11:05' - 18/05/2021
Hệ thống khi đưa vào hoạt động kì vọng mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng.
-
Thị trường
Mỹ: Doanh số bán lẻ “hạ nhiệt” trong tháng 4/2021
07:20' - 16/05/2021
Sau khi đẩy mạnh việc mua sắm trong tháng Ba, người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu chậm lại trong tháng 4/2021 với tổng doanh số bán lẻ không đổi theo dữ liệu do chính phủ nước này vừa công bố.
-
Doanh nghiệp
Nhà đầu tư ngoại “đo ván” tại thị trường bán lẻ nhiên liệu Indonesia
07:47' - 13/05/2021
Total không phải là “gã khổng lồ” dầu khí nước ngoài duy nhất đi tới quyết định rút lui khỏi thị trường bán lẻ nhiên liệu Indonesia.
-
Kinh tế Việt Nam
Dịch COVID-19: Các nhà bán lẻ tăng trữ hàng, đảm bảo mua sắm an toàn
16:03' - 11/05/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã tăng lượng trữ hàng hóa thiết yếu và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn tại các điểm bán lẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sức nóng từ chảo lửa Trung Đông "thao túng" giá dầu thế giới
14:45'
Thị trường dầu mỏ thế giới trải qua một tuần đầy biến động với tâm điểm là những diễn biến leo thang trong xung đột giữa Israel và Iran.
-
Thị trường
Đưa sản phẩm Tick xanh trách nhiệm lên sàn thương mại điện tử
18:26' - 20/06/2025
Chiều ngày 20/6, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử.
-
Thị trường
Ấn Độ hạn chế nhập khẩu một số kim loại hiếm
16:17' - 20/06/2025
Chính phủ Ấn Độ ngày 19/6 thông báo áp đặt một số biện pháp hạn chế nhập khẩu các hợp kim có chứa trên 1% vàng, bao gồm các hợp kim có thành phần palladium, rhodium và iridium.
-
Thị trường
Citi dự báo giá dầu sẽ khoảng 75-78 USD/thùng nếu Iran giảm xuất khẩu
13:15' - 20/06/2025
Các nhà phân tích tại ngân hàng Citibank ngày 19/6 nhận định căng thẳng giữa Iran và Israel leo thang có thể khiến giá dầu Brent duy trì ở mức cao hơn từ 15% đến 20% so với trước xung đột.
-
Thị trường
Cơ hội trúng thưởng lớn khi mua sắm tại siêu thị GO!
12:03' - 20/06/2025
Hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc tri ân người tiêu dùng bằng nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt là chương trình rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên đến gần 3 tỷ đồng.
-
Thị trường
Dòng tiền tìm nơi trú ẩn khi nguy cơ xung đột tại Trung Đông leo thang
11:31' - 19/06/2025
Các thị trường chứng khoán tại châu Á giảm điểm nhẹ trong phiên sáng 19/6, trong khi các kênh trú ẩn an toàn như vàng và đồng yen Nhật Bản tăng giá.
-
Thị trường
“Ngày hàng Việt Nam” đưa vải thiều Bắc Giang đến gần hơn với người tiêu dùng Đức
21:15' - 18/06/2025
Đây là bước tiến lớn trong việc quảng bá và mở rộng hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho hơn 6.000 mặt hàng
14:32' - 18/06/2025
Từ 18/6 đến 01/07/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “LOTTE MAX SALE” với rất nhiều sản phẩm giảm giá đến 50% và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn khác.
-
Thị trường
EU đẩy nhanh tiến trình chấm dứt phụ thuộc vào năng lượng Nga
13:44' - 18/06/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 17/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố một đề xuất pháp lý quan trọng, đặt mục tiêu chấm dứt hoàn toàn việc nhập khẩu khí đốt và dầu mỏ từ Nga trước năm 2027.