Dịch COVID-19: Các nhà bán lẻ tăng trữ hàng, đảm bảo mua sắm an toàn
Đồng thời, những nhà bán lẻ này cũng công bố thông tin kịp thời đến người tiêu dùng để góp phần bình ổn thị trường và khuyến khích người dân chung tay phòng chống dịch.
Điển hình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ phòng chống dịch COVID-19 tại toàn bộ hệ thống điểm bán, nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.
Tại điểm bán như: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… đã bắt đầu tiến hành tăng lượng hàng hóa dự trữ và cung ứng đều đặn ra thị trường với giá cả bình ổn.
Hơn thế nữa, dự kiến kế hoạch phân phối và bán lẻ của Saigon Co.op có thể đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ yêu cầu bình ổn thị trường trong khoảng 6 tháng tới; trong đó, có thể kể đến những mặt hàng nhu yếu phẩm, gồm: đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, thực phẩm khô và các mặt hàng phòng chống dịch COVID-19 (các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn...) Hệ thống điểm bán của Saigon Co.op cũng kích hoạt hàng loạt biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại văn phòng làm việc và toàn bộ khu vực mua sắm của siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi... Toàn bộ khách hàng đến mua sắm tại điểm bán của Saigon Co.op đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm và chờ tính tiền tại khu vực thu ngân. Hiện, hàng loạt siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã phối hợp cơ quan y tế tiến hành khử trùng không gian mua sắm, tổng rà soát việc phòng chống dịch và triển khai lấy tầm soát hàng nghìn mẫu xét nghiệm nhân viên. Kết quả cho thấy đội ngũ nhân viên tại các điểm bán này có kết quả 100% âm tính. Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, hai nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của Saigon Co.op trong giai đoạn này là đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm và môi trường mua sắm an toàn cho người dân; trong đó, đa dạng phương án vận chuyển hàng hóa, cách ly nếu cần thiết… được chú trọng triển khai và Saigon Co.op cũng phải lên sẵn nhiều kịch bản để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Theo ông Nguyễn Anh Đức, nhóm hàng nhu yếu phẩm và lương thực, thực phẩm là những mặt hàng trọng tâm Saigon Co.op phối hợp với mạng lưới nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng trong thời gian tới.Saigon Co.op sẽ chung tay cùng cơ quan quản lý nhà nước trong việc hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao và tăng cường bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khách hàng.
Về phía doanh nhiệp, đại diện Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cũng cho hay, đã triển khai chương trình khuyến mãi kịp thời trong tháng 5/2021 để góp phần chia sẻ chi phí tiêu dùng thiết yếu với người dân trong bối cảnh dịch COVID-19.VISSAN giảm giá lên đến 15% các mặt hàng thịt lợn VietGAP và thịt bò Australia, gồm: ba rọi lợn rút sườn, sườn non, cốt lết lợn...
Chương trình khuyến mãi này, không chỉ áp dụng tại chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm và điểm bán ở mạng lưới chợ truyền thống, mà còn áp dựng ở nhiều trung tâm thương mại như: AEON Citimart, Satrmart, Satrafood, Vinmart... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.Theo đó, từ nay đến hết ngày 2/6, người tiêu dùng có thể mua sắm phong phú sản phẩm khuyến mãi của VISSAN được giảm giá luân phiên theo tuần.
Đánh giá về giá cả thị trường trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, một số người dân cho rằng, việc những kênh bán lẻ lớn hay doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa thiết yếu chủ động bình ổn thị trường và chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trước tác động của dịch COVID-19 là rất cần thiết.Bên cạnh đó, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp từ thời điểm cuối tháng 4/2021 đến nay đã gây tâm lý lo lắng cho người dân, đặc biệt là bối cảnh kinh tế gặp nhiều thách thức và thu nhập của người dân bị ảnh hưởng tiêu cực.
Cụ thể, chị Đào Huyền, cư ngụ tại quận 9, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, những chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với ngành hàng lương thực, thực phẩm vừa đảm bảo cho người dân an tâm về đời sống và không cần chi phí dự trữ hàng hóa tại nhà, vừa góp phần chia sẻ khó khăn về kinh tế cho nhiều gia đình.Trên thực tế, khi mua sắm đơn hàng khoảng 1 triệu đồng hàng hóa thiết yếu hay phục vụ bữa ăn hàng ngày tại siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi... mà ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có giá ưu đãi thì người tiêu dùng có thể tiết kiệm từ 50.000 - 100.000 đồng cho mỗi đơn hàng.
Tương tự, anh Anh Đức, nhân viên văn phòng tại quận 1, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, trong thời gian này, mỗi khi gia đình mua sắm đều chú trọng tiêu dùng những mặt hàng thiết yếu và tiết giảm những sản phẩm xa xỉ.Song song đó, gia đình có con nhỏ nên chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày cũng phải cân đối hợp lý và chú trọng tích lũy phòng rủi ro tài chính.
Vì vậy, những chương trình khuyến mãi, giảm giá tập trung vào mặt hàng thiết yếu sẽ tạo điều kiện cho người dân đảm bảo chất lượng bữa ăn hàng ngày và tiết kiệm hơn./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Thị trường bán lẻ, tiêu dùng Ấn Độ ảm đạm trong làn sóng dịch COVID-19 mới
07:06' - 11/05/2021
Các tổ hợp thương mại và trung tâm mua sắm trên khắp Ấn Độ đang phải thực hiện một đợt cắt giảm việc làm nữa do bị đóng cửa thường xuyên, trong bối cảnh làn sóng dịch COVID-19 thứ hai bùng phát dữ dội
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển hạ tầng thương mại trong thế giới số - Bài 2: Bắt nhịp bán lẻ không tiếp xúc
10:34' - 03/05/2021
Theo số liệu thống kê mới nhất vào thời điểm tháng 1/2021, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã đạt đến quy mô 11,8 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng 18% hàng năm.
-
Thị trường
Nhật Bản: Doanh số bán lẻ tháng Ba tăng nhanh nhất trong năm tháng
06:12' - 01/05/2021
Doanh số bán lẻ tại Nhật Bản trong tháng Ba tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo tăng 4,7% của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Masan tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc
16:26' - 29/04/2021
Chiều 29/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của năm tài chính 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nhân trẻ đồng hành kiến tạo thể chế, khai mở nguồn lực quốc gia
21:08'
Trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao của VPSF 2025, đại diện doanh nhân trẻ đã đưa ra các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Việt - Trung bước vào giai đoạn phát triển mới, ngày càng hiệu quả, thực chất
20:25'
Việc trao đổi cấp cao duy trì thường xuyên, kết nối chiến lược mạnh mẽ giữa hai nền kinh tế đã góp phần đưa quan hệ Việt - Trung bước vào giai đoạn phát triển mới, ngày càng hiệu quả, thực chất.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng
19:53'
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 165/CĐ-TTg về tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn, nâng cao đời sống nhân dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch ứng phó an ninh phi truyền thống
19:40'
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch nhằm cụ thể hoá nội dung Chiến lược tổng thể quốc gia phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Doanh nghiệp tư nhân yêu nước, trí tuệ, nhân văn, hội nhập, phát triển
19:13'
Chiều 16/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát biểu chỉ đạo tại phiên đối thoại cấp cao của của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
19:08'
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc tổ chức “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 – Vietnam GrandSale 2025” từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Những tuyến cao tốc mới mở cơ hội phát triển cho Đồng Tháp
18:41'
Những tuyến cao tốc mới được xây dựng trên địa bàn tỉnh, mở ra cơ hội phát triển mới cho Đồng Tháp nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Việt Nam đang ở ngã rẽ phát triển quan trọng
18:27'
Những mô hình kinh tế cũ dựa vào tài nguyên, lao động giá rẻ đã tới hạn; đất nước cần động lực mới có chiều sâu, tính đổi mới và lan tỏa, phù hợp bối cảnh kỷ nguyên số và kinh tế xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Ông Nguyễn Khắc Toàn được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
18:21'
Chiều 16/9, tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.