Doanh số bán lẻ của Canada giảm tháng thứ hai liên tiếp
Đây là tháng thứ hai liên tiếp doanh số bán lẻ của nước này suy giảm và kết quả này thấp hơn 19,3% so với mức doanh số bán lẻ cao kỷ lục ghi nhận hồi tháng Ba năm nay.
Sự sụt giảm lớn nhất trong doanh số bán lẻ của Canada thuộc về các mặt hàng vật liệu xây dựng và thiết bị làm vườn và vật tư, giảm 11,3% trong tháng Năm.Vào tháng 5/2021, 4,8% đại lý vật liệu xây dựng và thiết bị làm vườn và vật tư đóng cửa ít nhất một ngày, so với tỷ lệ tương ứng 1,3% của tháng Ba.
Doanh số bán lẻ tại các đại lý bán ô tô và phụ tùng giảm 2,4% trong tháng Năm vừa qua. Sự sụt giảm doanh số bán diễn ra ở cả 4 phân ngành, dẫn đầu là các đại lý ô tô mới với mức giảm 2,5%, trong khi các cửa hàng linh kiện, phụ kiện và săm lốp ô tô chứng kiến mức giảm 4,3%. Nhiều nhà bán lẻ tại Canada tiếp tục phải đóng cửa vào tháng Năm do đợt bùng phát thứ ba của đại dịch COVID-19. Doanh số bán lẻ cốt lõi, không bao gồm các xăng, ô tô và phụ tùng, giảm 2,4%./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đánh giá điều kiện mở lại chợ đầu mối, mạng lưới bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh
18:23' - 24/07/2021
Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên có phương án mở một số địa điểm ở các chợ đầu mối phục vụ trung chuyển hàng hóa cần kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
-
Thị trường
Tp. Hồ Chí Minh tận dụng chuỗi bán lẻ sẵn có đưa thực phẩm đến người dân
12:55' - 23/07/2021
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh ngày càng xuất hiện nhiều điểm bán lương thực, thực phẩm, nhất là nhóm ngành hàng rau củ, quả.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ của Anh tăng vọt nhờ các sự kiện thể thao
08:12' - 14/07/2021
Trong quý II doanh số bán lẻ của Anh tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2019 và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1995.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ hàng thiết yếu đề nghị được tiêm vaccine cho công nhân
11:25' - 12/07/2021
Mặc dù, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp bán lẻ vẫn phải duy trì hoạt động sản xuất để cung ứng đầy đủ và thường xuyên hàng hóa nhu yếu phẩm cho người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Toronto, Canada ngày 8/3/2021. Ảnh: THX/TTXVN