Doanh số bán lẻ của Canada giảm tháng thứ hai liên tiếp
Đây là tháng thứ hai liên tiếp doanh số bán lẻ của nước này suy giảm và kết quả này thấp hơn 19,3% so với mức doanh số bán lẻ cao kỷ lục ghi nhận hồi tháng Ba năm nay.
Sự sụt giảm lớn nhất trong doanh số bán lẻ của Canada thuộc về các mặt hàng vật liệu xây dựng và thiết bị làm vườn và vật tư, giảm 11,3% trong tháng Năm.Vào tháng 5/2021, 4,8% đại lý vật liệu xây dựng và thiết bị làm vườn và vật tư đóng cửa ít nhất một ngày, so với tỷ lệ tương ứng 1,3% của tháng Ba.
Doanh số bán lẻ tại các đại lý bán ô tô và phụ tùng giảm 2,4% trong tháng Năm vừa qua. Sự sụt giảm doanh số bán diễn ra ở cả 4 phân ngành, dẫn đầu là các đại lý ô tô mới với mức giảm 2,5%, trong khi các cửa hàng linh kiện, phụ kiện và săm lốp ô tô chứng kiến mức giảm 4,3%. Nhiều nhà bán lẻ tại Canada tiếp tục phải đóng cửa vào tháng Năm do đợt bùng phát thứ ba của đại dịch COVID-19. Doanh số bán lẻ cốt lõi, không bao gồm các xăng, ô tô và phụ tùng, giảm 2,4%./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đánh giá điều kiện mở lại chợ đầu mối, mạng lưới bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh
18:23' - 24/07/2021
Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên có phương án mở một số địa điểm ở các chợ đầu mối phục vụ trung chuyển hàng hóa cần kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
-
Thị trường
Tp. Hồ Chí Minh tận dụng chuỗi bán lẻ sẵn có đưa thực phẩm đến người dân
12:55' - 23/07/2021
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh ngày càng xuất hiện nhiều điểm bán lương thực, thực phẩm, nhất là nhóm ngành hàng rau củ, quả.
-
Thị trường
Doanh số bán lẻ của Anh tăng vọt nhờ các sự kiện thể thao
08:12' - 14/07/2021
Trong quý II doanh số bán lẻ của Anh tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2019 và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1995.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ hàng thiết yếu đề nghị được tiêm vaccine cho công nhân
11:25' - 12/07/2021
Mặc dù, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp bán lẻ vẫn phải duy trì hoạt động sản xuất để cung ứng đầy đủ và thường xuyên hàng hóa nhu yếu phẩm cho người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.