Doanh số bán lẻ của Anh tăng vọt nhờ các sự kiện thể thao
Theo thống kê, doanh số bán lẻ của Anh tăng trưởng với tốc độ nhanh kỷ lục bắt đầu vào quý II năm nay, nhờ việc nới lỏng các biện pháp hạn chế về giãn cách xã hội và tổ chức Vòng chung kết bóng đá EURO 2020, giúp giải phóng nhu cầu của người dân đã bị dồn nén trong thời gian dài.
Theo dữ liệu được Hiệp hội Bán lẻ Anh phối hợp với tập đoàn tư vấn KPMG công bố, trong quý II doanh số bán lẻ của Anh tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2019 và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1995.Đặc biệt, trong tháng Sáu, doanh số bán lẻ tăng tới 13% so với cùng tháng trước đại dịch, và là mức tăng kỷ lục. Điều này đã làm giảm bớt lo ngại về việc các động lực kinh tế tại Anh sẽ bị mất đi do tỷ lệ lây nhiễm tại nước này đang bùng phát mạnh trở lại.
Bà Helen Dickinson, Giám đốc điều hành của British Retail Consortium, cho biết “tăng trưởng đặc biệt” trong quý II là kết quả của việc giải phóng nhu cầu của người tiêu dùng đã tăng lên so với các đợt khóa cửa trước đó.
Bà cho biết thêm: “Lĩnh vực thời trang và giày dép hoạt động tốt khi thời tiết nắng gắt trong nửa đầu tháng Sáu và giải bóng đá EURO 2020 cũng đã tạo ra một lực đẩy cho việc mua sắm tivi, đồ ăn nhanh và bia”. Tuy nhiên, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh thông báo sản lượng kinh tế tăng trưởng thấp hơn nhiều so với dự kiến trong tháng Năm. Nhu cầu về đi ăn nhà hàng đã sụt giảm trong tháng Sáu so với mức đỉnh điểm khi Anh bắt đầu mở cửa trở lại dịch vụ phục vụ khách trong nhà vào ngày 17/5. Ngân hàng Barclay (Anh) cũng đưa ra báo cáo rằng, chi tiêu của người tiêu dùng trong tháng Sáu tăng 11% so với cùng tháng năm 2019. Ông Raheel Ahmed, người đứng đầu bộ phận tiêu dùng tại Barclays, nhận định rằng: “Người dân đổ xô trở lại các quán rượu, quán bar và vườn bia để xem bóng đá và quần vợt trên màn hình lớn, vì đợt nắng nóng vào đầu tháng đã khuyến khích nhiều người dân ra khỏi nhà, tham gia các hoạt động ngoài trời và giao lưu”. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng báo cáo mức kinh doanh cao nhất của họ kể từ trước đại dịch. Điều này mở ra “tia hy vọng” cho ngành du lịch của Anh trong thời gian tới./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ hàng thiết yếu đề nghị được tiêm vaccine cho công nhân
11:25' - 12/07/2021
Mặc dù, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp bán lẻ vẫn phải duy trì hoạt động sản xuất để cung ứng đầy đủ và thường xuyên hàng hóa nhu yếu phẩm cho người dân.
-
Hàng hoá
Sức mua tại điểm bán lẻ Tp. Hồ Chí Minh "giảm nhiệt"
18:11' - 09/07/2021
Trên thị trường hàng hóa Tp. Hồ Chí Minh trong ngày 9/7, sức mua tại hầu hết điểm bán lẻ đã "giảm nhiệt" so với 3 ngày trước đó.
-
Tài chính
SMFG tiến vào thị trường tài chính bán lẻ Ấn Độ
08:38' - 08/07/2021
Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG) đã tham gia vào ngành tài chính bán lẻ của Ấn Độ thông qua việc mua 74,9% cổ phần của Công ty tín dụng Fullerton Ấn Độ với giá ước tính khoảng 2 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ bằng chuyển đổi số
17:57' - 07/07/2021
Theo các chuyên gia kinh tế, chuyển đổi số đã góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành bán lẻ nói riêng và giữ nhịp ổn định cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh: Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm gần 8%
12:04' - 03/07/2021
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 6/2021 của Tp. Hồ Chí Minh đạt 81.423 tỷ đồng, giảm gần 8% so với tháng trước và giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.