Doanh số bán lẻ của Anh tăng vọt nhờ các sự kiện thể thao

08:12' - 14/07/2021
BNEWS Trong quý II doanh số bán lẻ của Anh tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2019 và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1995.

Theo thống kê, doanh số bán lẻ của Anh tăng trưởng với tốc độ nhanh kỷ lục bắt đầu vào quý II năm nay, nhờ việc nới lỏng các biện pháp hạn chế về giãn cách xã hội và tổ chức Vòng chung kết bóng đá EURO 2020, giúp giải phóng nhu cầu của người dân đã bị dồn nén trong thời gian dài.

Theo dữ liệu được Hiệp hội Bán lẻ Anh phối hợp với tập đoàn tư vấn KPMG công bố, trong quý II doanh số bán lẻ của Anh tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2019 và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1995.

Đặc biệt, trong tháng Sáu, doanh số bán lẻ tăng tới 13%  so với cùng tháng trước đại dịch, và là mức tăng kỷ lục. Điều này đã làm giảm bớt lo ngại về việc các động lực kinh tế tại Anh sẽ bị mất đi do tỷ lệ lây nhiễm tại nước này đang bùng phát mạnh trở lại.

Bà Helen Dickinson, Giám đốc điều hành của British Retail Consortium, cho biết “tăng trưởng đặc biệt” trong quý II là kết quả của việc giải phóng nhu cầu của người tiêu dùng đã tăng lên so với các đợt khóa cửa trước đó.

Bà cho biết thêm: “Lĩnh vực thời trang và giày dép hoạt động tốt khi thời tiết nắng gắt trong nửa đầu tháng Sáu và giải bóng đá EURO 2020 cũng đã tạo ra một lực đẩy cho việc mua sắm tivi, đồ ăn nhanh và bia”.

Tuy nhiên, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh thông báo sản lượng kinh tế tăng trưởng thấp hơn nhiều so với dự kiến trong tháng Năm. Nhu cầu về đi ăn nhà hàng đã sụt giảm trong tháng Sáu so với mức đỉnh điểm khi Anh bắt đầu mở cửa trở lại dịch vụ phục vụ khách trong nhà vào ngày 17/5.

Ngân hàng Barclay (Anh) cũng đưa ra báo cáo rằng, chi tiêu của người tiêu dùng trong tháng Sáu tăng 11% so với cùng tháng năm 2019.

Ông Raheel Ahmed, người đứng đầu bộ phận tiêu dùng tại Barclays, nhận định rằng: “Người dân đổ xô trở lại các quán rượu, quán bar và vườn bia để xem bóng đá và quần vợt trên màn hình lớn, vì đợt nắng nóng vào đầu tháng đã khuyến khích nhiều người dân ra khỏi nhà, tham gia các hoạt động ngoài trời và giao lưu”.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng báo cáo mức kinh doanh cao nhất của họ kể từ trước đại dịch. Điều này mở ra “tia hy vọng” cho ngành du lịch của Anh trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục