Doanh số bán lẻ của New Zealand tiếp tục tăng

07:37' - 28/08/2021
BNEWS Cơ quan Thống kê New Zealand cho biết, tổng doanh số bán lẻ của nước này đã tăng 3,3% trong quý II/2021 sau khi tăng 2,8% trong quý I/2021.

Theo đó, hầu hết các ngành hàng bán lẻ đều ghi nhận mức chi tiêu gia tăng ở tất cả các khu vực.

Quan chức phụ trách thương mại bán lẻ của Cơ quan Thống kê New Zealand, Sue Chapman, cho biết chi tiêu cho các mặt hàng như thiết bị điện, đồ gia dụng và phương tiện giao thông là lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng trong quý II/2021.

Theo bà Sue Chapman, các sản phẩm điện và điện tử có sản lượng tiêu thụ tăng mạnh nhất (tăng 6,9%), tiếp theo là thực phẩm và đồ uống (tăng 5,6%), xe có động cơ và và bán lẻ phụ tùng, tăng 3,1%.

Bà Sue Chapman cho biết nhiều nhà bán lẻ đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng trong quý này, sau sự bất ổn của cùng kỳ năm 2020 khi đất nước đang phục hồi sau thời kỳ phong tỏa phòng chống COVID-19.

Số liệu thống kê cho thấy tổng doanh số bán lẻ của nước này tăng 4% trong quý II/2021.

New Zeland hiện đang trong đợt phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 khẩn cấp trên toàn quốc lần thứ hai, bắt đầu từ ngày 18/8, với tất cả doanh nghiệp và trường học đều đóng cửa, ngoại trừ các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong những lĩnh vực thiết yếu như siêu thị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục