Doanh số bán lẻ của New Zealand tiếp tục tăng
Theo đó, hầu hết các ngành hàng bán lẻ đều ghi nhận mức chi tiêu gia tăng ở tất cả các khu vực.
Quan chức phụ trách thương mại bán lẻ của Cơ quan Thống kê New Zealand, Sue Chapman, cho biết chi tiêu cho các mặt hàng như thiết bị điện, đồ gia dụng và phương tiện giao thông là lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng trong quý II/2021.
Theo bà Sue Chapman, các sản phẩm điện và điện tử có sản lượng tiêu thụ tăng mạnh nhất (tăng 6,9%), tiếp theo là thực phẩm và đồ uống (tăng 5,6%), xe có động cơ và và bán lẻ phụ tùng, tăng 3,1%.Bà Sue Chapman cho biết nhiều nhà bán lẻ đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng trong quý này, sau sự bất ổn của cùng kỳ năm 2020 khi đất nước đang phục hồi sau thời kỳ phong tỏa phòng chống COVID-19.
Số liệu thống kê cho thấy tổng doanh số bán lẻ của nước này tăng 4% trong quý II/2021.New Zeland hiện đang trong đợt phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 khẩn cấp trên toàn quốc lần thứ hai, bắt đầu từ ngày 18/8, với tất cả doanh nghiệp và trường học đều đóng cửa, ngoại trừ các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong những lĩnh vực thiết yếu như siêu thị./.
- Từ khóa :
- Newzealand
- bán lẻ
- covid 19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Qantas và Air New Zealand báo lỗ trước thuế
13:15' - 26/08/2021
Theo báo cáo tài chính công bố, dựa trên các tính toán, Qantas sẽ chịu một khoản lỗ sau thuế là 1,7 tỷ AUD (1,16 tỷ USD) và ước tính tác động doanh thu từ dịch COVID-19 sẽ là 12 tỷ AUD (8,16 tỷ USD).
-
Kinh tế Thế giới
New Zealand gia hạn phong tỏa
12:58' - 23/08/2021
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã quyết định gia hạn lệnh phong tỏa nghiêm ngặt phòng chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, nhấn mạnh đợt bùng phát dịch hiện nay chưa lên tới đỉnh điểm.
-
Bất động sản
Giá nhà ở tại New Zealand tăng lên mức cao kỷ lục
07:00' - 20/08/2021
Giá nhà ở trung bình trên toàn New Zealand trong tháng 7/2021 đã tăng 25,2% so với mức 659.500 NZD (464.181 USD)/căn của cùng kỳ năm 2020, lên mức cao kỷ lục 826.000 NZD.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa thế giới trầm lắng trong ngày Mỹ nghỉ giao dịch
09:55'
Nhóm kim loại diễn biến tương đối giằng co do những lo ngại về những chính sách thuế mới của Mỹ và triển vọng kinh tế kém lạc quan tại Trung Quốc.
-
Thị trường
Thị trường cà phê và kim loại tiếp tục ‘hút’ dòng tiền
09:25' - 17/02/2025
Nhóm nguyên liệu tiếp tục tạo điểm nhấn khi giá toàn bộ 9 mặt hàng trong nhóm đồng loạt tăng mạnh.
-
Thị trường
Thị trường Tp. Hồ Chí Minh trầm lắng ngày Lễ Valentine 14/2
16:32' - 14/02/2025
Ngày Lễ Valentine 14/2 tại Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh quà tặng đã tung đa dạng hàng hóa ra thị trường, nhưng không khí bán buôn kém sôi động hơn mùa Lễ Valentine năm trước.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index quay lại vùng đỉnh trong vòng 9 tháng
09:27' - 14/02/2025
Lực mua chiếm áp đảo đã kéo chỉ số MXV-Index lên vùng cao nhất trong 9 tháng qua và dừng chân ở mức 2.349 điểm.
-
Thị trường
Ecuador xuất khẩu hoa đạt kỷ lục vào dịp lễ Valentine
08:44' - 14/02/2025
Ecuador, quốc gia xuất khẩu hoa hàng đầu thế giới, đã xuất số lượng hoa kỷ lục vào mùa lễ Valentine năm nay, với gần 28.800 tấn hoa, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thị trường
Giá trứng cao kỷ lục tại Mỹ do dịch cúm gia cầm
21:34' - 13/02/2025
Trung bình giá trứng loại A bán theo vỉ 12 quả ở Mỹ là 4,95 USD, tăng cao hơn mức kỷ lục 4,82 USD thiết lập cách đây 2 năm và hơn gấp 2 lần so với mức thấp 2,04 USD hồi tháng 8/2023.
-
Thị trường
Sôi động thị trường quà tặng ngày lễ Valentine 14/2
20:00' - 13/02/2025
Ngày lễ Valentine không rơi vào kỳ nghỉ Tết như năm trước nên các cửa hàng kinh doanh hoa, sản phẩm quà tặng cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị, phục vụ khách hàng với hy vọng sức mua sẽ tăng cao.
-
Thị trường
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
19:58' - 13/02/2025
Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).
-
Thị trường
Khi món quà tình yêu thành "gánh nặng" kinh tế
18:44' - 13/02/2025
Sự bùng nổ giá hạt ca cao – nguyên liệu chính làm nên sôcôla – đang khiến những món quà dịp lễ này trở thành một cam kết tài chính lớn hơn bao giờ hết.