Doanh số bán lẻ của New Zealand tiếp tục tăng
Theo đó, hầu hết các ngành hàng bán lẻ đều ghi nhận mức chi tiêu gia tăng ở tất cả các khu vực.
Quan chức phụ trách thương mại bán lẻ của Cơ quan Thống kê New Zealand, Sue Chapman, cho biết chi tiêu cho các mặt hàng như thiết bị điện, đồ gia dụng và phương tiện giao thông là lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng trong quý II/2021.
Theo bà Sue Chapman, các sản phẩm điện và điện tử có sản lượng tiêu thụ tăng mạnh nhất (tăng 6,9%), tiếp theo là thực phẩm và đồ uống (tăng 5,6%), xe có động cơ và và bán lẻ phụ tùng, tăng 3,1%.Bà Sue Chapman cho biết nhiều nhà bán lẻ đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng trong quý này, sau sự bất ổn của cùng kỳ năm 2020 khi đất nước đang phục hồi sau thời kỳ phong tỏa phòng chống COVID-19.
Số liệu thống kê cho thấy tổng doanh số bán lẻ của nước này tăng 4% trong quý II/2021.New Zeland hiện đang trong đợt phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 khẩn cấp trên toàn quốc lần thứ hai, bắt đầu từ ngày 18/8, với tất cả doanh nghiệp và trường học đều đóng cửa, ngoại trừ các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong những lĩnh vực thiết yếu như siêu thị./.
- Từ khóa :
- Newzealand
- bán lẻ
- covid 19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Qantas và Air New Zealand báo lỗ trước thuế
13:15' - 26/08/2021
Theo báo cáo tài chính công bố, dựa trên các tính toán, Qantas sẽ chịu một khoản lỗ sau thuế là 1,7 tỷ AUD (1,16 tỷ USD) và ước tính tác động doanh thu từ dịch COVID-19 sẽ là 12 tỷ AUD (8,16 tỷ USD).
-
Kinh tế Thế giới
New Zealand gia hạn phong tỏa
12:58' - 23/08/2021
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã quyết định gia hạn lệnh phong tỏa nghiêm ngặt phòng chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, nhấn mạnh đợt bùng phát dịch hiện nay chưa lên tới đỉnh điểm.
-
Bất động sản
Giá nhà ở tại New Zealand tăng lên mức cao kỷ lục
07:00' - 20/08/2021
Giá nhà ở trung bình trên toàn New Zealand trong tháng 7/2021 đã tăng 25,2% so với mức 659.500 NZD (464.181 USD)/căn của cùng kỳ năm 2020, lên mức cao kỷ lục 826.000 NZD.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.