Doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc tăng 11,3% trong năm 2021
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc trong năm 2021 đã tăng 11,3% do nhu cầu tiêu dùng mạnh và các giao dịch trực tuyến ngày càng gia tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.
Theo số liệu của Bộ trên, trong năm 2021 tổng doanh thu của các nhà bán lẻ trực tiếp đã tăng 7,5% và của các cửa hàng trực tuyến tăng 15,7% so với năm trước đó. Theo dữ liệu, các cửa hàng bách hóa cho thấy hiệu quả hoạt động đáng kinh ngạc với doanh số tăng 24,1% do nhu cầu mua các mặt hàng xa xỉ, đồ thể thao và đồ dùng cho trẻ em tăng mạnh. Doanh số bán các sản phẩm xa xỉ nhập khẩu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch kéo dài khiến người tiêu dùng tìm kiếm sự thuận tiện bằng cách mua hàng hóa trong khi các hoạt động xã hội và du lịch bị hạn chế.Các cửa hàng tiện lợi cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng 6,8% do ngày càng có nhiều người mua các mặt hàng thiết yếu gần nhà của họ.
Tuy nhiên, doanh số của các chuỗi cửa hàng giảm giá và siêu thị nhỏ đã giảm lần lượt 2,3% và 9,1%. Thay vào đó, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang các nền tảng trực tuyến trong bối cảnh giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch.Doanh số bán hàng tạp hóa trên các nền tảng trực tuyến đã tăng 23,8%, mảng giao đồ ăn và dịch vụ khác có doanh số tăng đột biến 37,9% trong năm 2021. Doanh số bán hàng mỹ phẩm và hàng điện, điện tử cũng tăng lần lượt 15,3% và 13,6%./.
- Từ khóa :
- bán lẻ
- bán lẻ hàn quốc
- hàn quốc
- covid 19
Tin liên quan
-
Thị trường
Tiêu thụ gạo tại Hàn Quốc xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2021
08:40' - 31/01/2022
Số liệu thống kê cho thấy mức tiêu thụ gạo của người dân Hàn Quốc đã xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2021, song tốc độ giảm đã chậm lại do nhu cầu bữa ăn gia đình tăng trong bối cảnh dịch COVID-19.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ, Hàn Quốc nỗ lực tháo dỡ rào cản thương mại với mặt hàng thép
13:02' - 29/01/2022
Quá trình đàm phán sửa đổi Điều 232 Đạo luật mở rộng thương mại của Mỹ áp dụng với mặt hàng thép của Hàn Quốc đang diễn ra rất chậm.
-
Tài chính & Ngân hàng
Kết quả cuộc họp của Fed có tác động hạn chế đến thị trường tài chính Hàn Quốc
16:47' - 27/01/2022
Tại cuộc họp của Chính phủ Hàn Quốc về thị trường tài chính, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Tài chính Hàn Quốc nhận định rằng thị trường tài chính toàn cầu cho thấy ít biến động khi Fed kết thúc cuộc họp.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc: Triều Tiên dường như đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông
08:10' - 27/01/2022
Ngày 27/1, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.