Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng trong dịp Giáng sinh

08:16' - 29/12/2023
BNEWS Doanh số bán lẻ tại Mỹ tính từ ngày 1/11 - 24/12 đã tăng 3,1% khi người mua hàng tìm kiếm những ưu đãi và chương trình khuyến mãi lớn trong các dịp lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

Tuy nhiên mức tăng này vẫn thấp hơn so với mức tăng 7,6% của năm ngoái, do lãi suất cao hơn và lạm phát gây áp lực lên chi tiêu của người tiêu dùng.

Số liệu mà hãng thanh toán Mastercard công bố ngày 26/12 cho thấy doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng 6,3%, thấp hơn so với mức tăng 10,6% của năm ngoái.

 

Nguyên nhân là mức độ phổ biến của mua sắm trực tuyến giảm so với mức cao nhất thời kỳ đại dịch COVID-19.

Doanh thu của các ngành hàng may mặc và nhà hàng tăng lần lượt là 2,4% và 7,8% trong giai đoạn mua sắm dịp nghỉ lễ, trong khi doanh số bán hàng điện tử giảm 0,4%.

Mastercard thống kê doanh số bán lẻ tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến bằng tất cả các hình thức thanh toán, song không bao gồm doanh số bán ô tô.

Các hãng bán lẻ như Amazon và Walmart đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi trong suốt tháng 11 để thu hút những người "săn" hàng giá rẻ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng mức giảm giá không sâu như năm ngoái.

Một số chương trình giảm giá đã được kéo dài sang tháng 12 khi khách hàng dự kiến sẽ mua quà tặng và đồ gia dụng vào ngày 23/12 trước Giáng sinh - còn được gọi là "Ngày Siêu thứ Bảy" (Super Saturday).

Theo Arun Sundaram, nhà phân tích tại hãng nghiên cứu đầu tư mang tên CRFA Research, nhiều khách hàng đã chờ đợi để mua hàng trong kỳ nghỉ vào Black Friday (ngày mua sắm sôi động nhất trong năm tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới) và Cyber Monday (Siêu Thứ Hai), trước khi hoàn thành các hoạt động mua sắm cuối cùng vào ngày Super Saturday.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục