Doanh số bán xe mới tại Mỹ sụt giảm trong tháng 2/2018

14:47' - 02/03/2018
BNEWS Theo Autodata Corp, trong tháng 2/2018, doanh số bán xe mới tại Mỹ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước xuống 1,3 triệu chiếc, giữa bối cảnh các nhà đầu tư giảm bớt các chương trình khuyến mại.
Giám đốc bán hàng của Ford, Mark LaNeve, cho biết mức chi của các nhà chế tạo ô tô cho chương trình khuyến mãi trong tháng Hai thấp hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 65 USD/xe. Năm 2017, mức chi cho các chương trình khuyến mại hàng tháng thường tăng 300 USD hoặc 400 USD.

Ông LaNeve cho biết các chương trình ưu đãi sẽ gia tăng trong mùa Xuân và mùa Hè, thời điểm có chương trình hoàn thuế và nhiều người có nhu cầu mua xe. Dựa trên tình hình hai tháng đầu năm nay, ông LaNeve dự báo các hãng chế tạo ô tô sẽ không còn hào phóng với khách hàng như trước nữa bởi trong năm ngoái mức chiết khấu lớn đã dẫn tới tình trạng sản xuất quá mức và dẫn đến lợi nhuận của các hãng sản xuất ô tô giảm sâu.

Trong tháng 2/2018, doanh số bán xe của General Motors Co. giảm gần 7% xuống 220.905 chiếc, giữa bối cảnh doanh số bán mẫu xe bán chạy hàng đầu của hãng là Chevrolet Silverado giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của Ford Motor Co. cũng giảm 7% xuống 194.132 chiếc. Đối với Fiat Chrysler, Nissan Motor và Honda Motor Co., doanh số bán giảm lần lượt 1%, 4% và 5% xuống tương ứng 165.903 chiếc, 129.930 chiếc và 115.557 chiếc.

Ngược với đà giảm chung, trong tháng 2/2018, doanh số bán xe của Toyota Motor Corp., Subaru và Volkswagen tăng 4,5%, 4% và 6% lên 182.195 chiếc, 47.209 chiếc và 26.660 chiếc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục