Doanh thu của Facebook tăng nhưng lợi nhuận ròng giảm

14:01' - 25/04/2019
BNEWS Trong quý I/2019, doanh thu của Facebook Inc tăng, song lợi nhuận ròng giảm, do Facebook phải dành ra 3 tỷ USD để nộp phạt cho các nhà chức trách Mỹ.
 Biểu tượng Facebook. Ảnh: EPA/ TTXVN

Tuy nhiên, nhìn chung kết quả kinh doanh của Facebook vẫn tích cực hơn dự báo của các nhà phân tích phố Wall, qua đó giúp các nhà đầu tư bớt lo ngại về kết quả của cuộc điều tra Liên bang kéo dài nhiều tháng.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) của Mỹ đang điều tra thông tin Facebook chia sẻ dữ liệu của 87 triệu người dùng cho hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh.

Cuộc điều tra tập trung vào việc liệu việc chia sẻ dữ liệu và những tranh cãi khác có vi phạm thỏa thuận năm 2011 với FTC về việc bảo mật thông tin người dùng hay không.

Facebook đã dành ra 3 tỷ USD cho chi phí ước tính liên quan đến việc nộp phạt, nhưng nói rằng số tiền này có thể lên tới 5 tỷ USD. Theo cựu quan chức của FTC, David Vladeck, nếu mức phạt nằm trong khoảng dự kiến này thì đó sẽ là khoản phạt dân sự lớn nhất được nộp cho FTC.

Khoản dự phòng nộp phạt khiến lợi nhuận ròng của Facebook trong quý I/2019 giảm xuống 2,43 tỷ USD, tương đương 0,85 USD/cổ phiếu. Nếu không phải dành ra khoản tiền này, tập đoàn này đạt lợi nhuận 1,89 USD/cổ phiếu, tăng từ mức 1,69 USD/cổ phiếu của cùng kỳ năm ngoái và vượt mức dự báo trung bình của các nhà phân tích là 1,63 USD USD/cổ phiếu, theo số liệu của Refinitiv.

Trong quý này, tổng doanh thu của Facebook đã tăng 26%, từ 12 tỷ USD lên 15,1 tỷ USD, vượt dự báo của giới phân tích (15 tỷ USD).

Giá cổ phiếu của Facebook tăng 10%, lên 200,5 USD/cổ phiếu trong giao dịch ngoài giờ, cho thấy nền tảng vững của tập đoàn này dù xảy ra một loạt các vụ bê bối.

Giá cổ phiếu của Facebook giảm 1/3 giá trị trong năm ngoái sau khi các giám đốc điều hành cảnh báo về các chi phí cho việc nâng cao tính bảo mật và việc tăng trưởng doanh thu cùng với biên lợi nhuận hoạt động giảm.

Tổng chi phí của Facebook trong quý I tăng 80%, lên 11,8 tỷ USD, bao gồm cả khoản tiền dành riêng cho chi phí pháp lý.

Lượng người dùng ứng dụng chính Facebook hàng tháng và hàng ngày cùng tăng 8%, lên các mức tương ứng 2,38 tỷ và 1,56 tỷ người.

>>> Facebook đã chi bao nhiêu để bảo vệ CEO Mark Zuckerberg?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục