Doanh thu của United Airlines giảm gần 80%

20:15' - 15/10/2020
BNEWS Hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết trong quý III/2020 doanh thu của hãng này đã giảm gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo công bố ngày 14/10, hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết trong quý III/2020 doanh thu của hãng này đã giảm gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn đánh đi tín hiệu về việc chuẩn bị cho đà phục hồi của ngành hàng không trong thời gian tới.
Cụ thể, United Airlines báo lỗ 1,8 tỷ USD trên doanh thu 2,5 tỷ USD, giảm 78% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với ngành hàng không.
Song, United Airlines khẳng định hãng đã sẵn sàng cho đà phục hồi, khi đang tiến hành cắt giảm chi phí và tăng nguồn dự trữ tiền mặt, với việc huy động khoảng 22 tỷ USD thông qua chương trình trợ cấp của chính phủ và phát hành cổ phiếu, nợ.
Giám đốc điều hành United Airlines, Scott Kirby cho biết sau khi thực hiện thành công chiến lược chống khủng hoảng ban đầu, hãng đã sẵn sàng “sang trang mới” sau bảy tháng tiến hành các biện pháp bất thường như cho 13.000 nhân viên nghỉ phép, nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không.
Theo Giám đốc Kirby, mặc dù tác động tiêu cực của dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn trong thời gian tới, nhưng hãng đang tập trung vào việc củng cố vị thế của hãng hàng không này để phục hồi mạnh mẽ.
United Airlines cho biết đã giảm tổng chi phí hoạt động 59% so với quý III/2019. Hãng này cho rằng đã có một số cải thiện về du lịch so với đầu năm nay và đang nối lại dịch vụ bay thẳng trên 146 đường bay nội địa và khởi động lại hoặc khai trương dịch vụ trên 78 đường bay quốc tế.
Đầu tuần này, Giám đốc điều hành hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) Ed Bastian cho biết hãng này vẫn sẽ “đốt tiền” cho đến mùa Xuân năm sau giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của hãng. Hãng hàng không trên đã lỗ ròng 5,4 tỷ USD trong quý III/2020, sau khi báo lợi nhuận đạt 1,5 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Cùng quý, doanh thu của Delta đã giảm 76% xuống 3,1 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục