Doanh thu khả quan, Uniqlo tìm cách mở rộng sự hiện diện tại Ấn Độ​

08:22' - 08/10/2023
BNEWS Gã khổng lồ” may mặc Nhật Bản này hiện đang hợp tác với hơn 20 nhà máy dệt may ở Ấn Độ, giúp họ có thể đáp ứng yêu cầu của các chính phủ liên bang về nguồn cung ứng.
Thương hiệu Uniqlo của nhà bán lẻ thời trang Fast Retailing sẽ tìm kiếm thêm đối tác sản xuất ở Ấn Độ để nhanh chóng mở rộng hoạt động sau khi chứng kiến doanh số bán hàng tăng 60% tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai trương cửa hàng đầu tiên của Uniqlo tại Mumbai, Ấn Độ, Tomohiko Sei, Giám đốc điều hành của Uniqlo Ấn Độ cho biết những sản phẩm sản xuất tại Ấn Độ đã bắt đầu xuất khẩu sang các nước khác. Công ty đang cân nhắc việc mở rộng quan hệ đối tác với những nhà máy dệt may và các nhà máy khác.

Ông Sei cho biết “gã khổng lồ” may mặc Nhật Bản này hiện đang hợp tác với hơn 20 nhà máy dệt may ở Ấn Độ, giúp họ có thể đáp ứng yêu cầu của các chính phủ liên bang về nguồn cung ứng tương đương ít nhất 30% dự trữ từ các nguồn địa phương.

Uniqlo, đã mở cửa hàng đầu tiên ở New Delhi vào năm 2019, hiện có 11 cửa hàng ở Ấn Độ và đang có kế hoạch bổ sung cửa hàng thứ hai ở Mumbai vào cuối tháng này. Theo hồ sơ gửi lên Bộ các vấn đề doanh nghiệp Ấn Độ, Uniqlo đã đạt lợi nhuận 683 triệu rupee (8,2 triệu USD) trong năm kết thúc vào ngày 31/3 với doanh thu 6,24 tỷ rupee, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc chậm lại, Ấn Độ với dân số 1,4 tỷ dân, trong đó có lực lượng người mua sắm trẻ tuổi và tình hình tài chính ngày càng tăng, đang nổi lên trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các công ty toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng. Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh dự đoán Ấn Độ có thể trở thành nền kinh tế trị giá 10.000 tỷ USD vào năm 2035.

Ông Sei cho biết cơ hội kinh doanh tại Ấn Độ khá lớn vì dân số “khủng” và tốc độ tăng trưởng kinh tế rất mạnh. Ấn Độ là một thị trường khá quan trọng, không chỉ đối với Uniqlo mà còn đối với tất cả các công ty khác.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Uniqlo Tadashi Yanai hồi tháng 4/2023 cho biết nhà bán lẻ này đang bước vào giai đoạn mở rộng với mục tiêu đạt doanh thu 10.000 tỷ yen (67,2 tỷ USD) để trở thành công ty “toàn cầu thực sự”. Uniqlo đang nhắm đến mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ yen trong khoảng 5 năm.

Fast Retailing đang tập trung vào các thị trường như Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác ở châu Á do sự không chắc chắn về nhu cầu may mặc giữa bối cảnh bất đồng thương mại giữa các nền kinh tế lớn gia tăng.

Một công ty Nhật Bản khác là Shiseido cũng đang tìm cách thu hút người tiêu dùng Ấn Độ khi thông báo sẽ ra mắt thương hiệu trang điểm đầu tiên tại nước này sau gần 10 năm và sẽ mở 14 cửa hàng ở New Delhi và Mumbai trong năm nay với đối tác là Thương hiệu Làm đẹp Toàn cầu SS của Shoppers Stop./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục