Doanh thu ròng của Visa cao hơn so với ước tính

16:22' - 29/01/2021
BNEWS Theo dữ liệu từ Refinitiv, Visa đã báo cáo doanh thu ròng là 1,42 USD/cổ phiếu loại A trong quý kết thúc vào ngày 31/12, cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích là 1,28 USD/cổ phiếu.

Visa Inc đã đánh bại các ước tính của Phố Wall về lợi nhuận hàng quý, khi khách hàng tăng cường mua sắm trực tuyến trong các kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm Mới, qua đó thúc đẩy đà tăng của khối lượng thanh toán sau sự sụt giảm do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Theo dữ liệu từ Refinitiv, Visa đã báo cáo doanh thu ròng là 1,42 USD/cổ phiếu loại A trong quý kết thúc vào ngày 31/12, cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích là 1,28 USD/cổ phiếu.

Mua sắm trực tuyến tăng mạnh đã giúp công ty xử lý thanh toán lớn nhất thế giới trên chống lại những ảnh hưởng do sự suy thoái toàn cầu về du lịch và giải trí.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) cho biết vào đầu tháng này doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ của Mỹ đã tăng 8,3%, mức tăng trưởng tốt nhất trong ít nhất 19 năm, khi người tiêu dùng sử dụng các biện pháp kích cầu để mua quà tặng.

Giá cổ phiếu của Visa đã tăng 1,2% sau khi công ty này cho biết số lượng giao dịch được xử lý đã tăng 4% và Visa đã thông qua chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá 8 tỷ USD.

Visa đã tham gia cùng các công ty Mastercard Inc và American Express Co với hy vọng về sự phục hồi của ngành du lịch khi vaccine ngừa COVID-19 được tung ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục