Visa hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sau đại dịch
Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường năng lực thanh toán kỹ thuật số và gia tăng sự hiện diện trên nền tảng trực tuyến, Visa đang khởi động một số chương trình và giải pháp mới để giúp các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch COVID-19, qua đó giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh số hoạt động cho doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ thực hiện thanh toán kỹ thuật số dễ dàng, thuận tiện hơn, Visa đã kí kết thỏa thuận hợp tác với NextPay để cung cấp giải pháp thanh toán kỹ thuật số thông qua công nghệ đọc thẻ mPOS với mục tiêu phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam đến năm 2023. Cùng với đó, nhằm hưởng ứng chương trình “Ngày không tiền mặt 2020”, Visa hợp tác cùng NextPay cung cấp miễn phí 100 thiết bị mPOS cho 100 tiểu thương và các doanh nghiệp nhỏ đầu tiên đăng kí tham gia chương trình, giảm giá 50% thiết bị mPOS và tặng kèm một năm sử dụng NextShop – phần mềm quản lý kinh doanh cho các điểm chấp nhận thanh toán khác đăng ký sau đó.
Các điểm chấp nhận thanh toán cũng nhận được giảm giá 70% khi đăng ký mua gói dịch vụ NextShop trong ba năm. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tiểu thương và các doanh nghiệp nhỏ.
Bà Dung cho biết thêm: “Chúng tôi cam kết ủng hộ các kế hoạch toàn cầu của Visa để thúc đẩy và nâng cao vị thế của các doanh nghiệp nhỏ.Bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, vốn là lực lượng chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam và có đóng góp khoảng 40% vào tổng GDP cả nước.
Bằng những hành động thiết thực, Visa mong đợi sẽ góp sức vào nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vào thời điểm các doanh nghiệp cần sự giúp đỡ nhất”.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Visa tập trung chủ yếu vào bốn mảng chiến lược để thúc đẩy thương mại kỹ thuật số và tăng trưởng kinh tế, với những kế hoạch nhằm duy trì sự sáng tạo các loại hình sản phẩm và dịch vụ mới, trong bối cảnh nhu cầu của các doanh nghiệp thay đổi theo thời gian.Những mảng chiến lược này bao gồm khuyến khích thanh toán kỹ thuật số; khuyến khích sự hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương; phát triển các chính sách thúc đẩy kinh tế...
Bên cạnh đó, để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiến đến kỹ thuật số, Visa đã phát triển những trung tâm dữ liệu trực tuyến, hiện có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ – cung cấp công cụ hỗ trợ, các ưu đãi từ đối tác và thông tin để doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu tìm hiểu, vận hành và phát triển trên nền tảng kỹ thuật số./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Visa: Khối lượng giao dịch giảm mạnh do dịch COVID-19
14:32' - 31/03/2020
Visa cho biết khối lượng giao dịch đã sụt giảm trong nửa cuối tháng Ba và lượng chi tiêu liên quan đến hoạt động đi lại xuyên biên giới đã giảm nhanh chóng.
-
Chuyển động DN
Visa Inc mua lại Công ty phần mềm Plaid Inc với giá 5,3 tỷ USD
16:03' - 14/01/2020
Visa Inc (Mỹ) đã đồng ý mua công ty khởi nghiệp về phần mềm Plaid Inc với một thỏa thuận trị giá 5,3 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.