Visa hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sau đại dịch

19:56' - 23/06/2020
BNEWS Visa đang khởi động một số chương trình mới giúp các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19, qua đó giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

 

Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường năng lực thanh toán kỹ thuật số và gia tăng sự hiện diện trên nền tảng trực tuyến, Visa đang khởi động một số chương trình và giải pháp mới để giúp các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch COVID-19, qua đó giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh số hoạt động cho doanh nghiệp. 

Tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ thực hiện thanh toán kỹ thuật số dễ dàng, thuận tiện hơn, Visa đã kí kết thỏa thuận hợp tác với NextPay để cung cấp giải pháp thanh toán kỹ thuật số thông qua công nghệ đọc thẻ mPOS với mục tiêu phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam đến năm 2023.

Cùng với đó, nhằm hưởng ứng chương trình “Ngày không tiền mặt 2020”, Visa hợp tác cùng NextPay cung cấp miễn phí 100 thiết bị mPOS cho 100 tiểu thương và các doanh nghiệp nhỏ đầu tiên đăng kí tham gia chương trình, giảm giá 50% thiết bị mPOS và tặng kèm một năm sử dụng NextShop – phần mềm quản lý kinh doanh cho các điểm chấp nhận thanh toán khác đăng ký sau đó.

 

Các điểm chấp nhận thanh toán cũng nhận được giảm giá 70% khi đăng ký mua gói dịch vụ NextShop trong ba năm. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tiểu thương và các doanh nghiệp nhỏ.

Bà Dung cho biết thêm: “Chúng tôi cam kết ủng hộ các kế hoạch toàn cầu của Visa để thúc đẩy và nâng cao vị thế của các doanh nghiệp nhỏ.

Bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, vốn là lực lượng chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam và có đóng góp khoảng 40% vào tổng GDP cả nước.

Bằng những hành động thiết thực, Visa mong đợi sẽ góp sức vào nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vào thời điểm các doanh nghiệp cần sự giúp đỡ nhất”.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Visa tập trung chủ yếu vào bốn mảng chiến lược để thúc đẩy thương mại kỹ thuật số và tăng trưởng kinh tế, với những kế hoạch nhằm duy trì sự sáng tạo các loại hình sản phẩm và dịch vụ mới, trong bối cảnh nhu cầu của các doanh nghiệp thay đổi theo thời gian.

Những mảng chiến lược này bao gồm khuyến khích thanh toán kỹ thuật số; khuyến khích sự hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương; phát triển các chính sách thúc đẩy kinh tế...

Bên cạnh đó, để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiến đến kỹ thuật số, Visa đã phát triển những trung tâm dữ liệu trực tuyến, hiện có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ – cung cấp công cụ hỗ trợ, các ưu đãi từ đối tác và thông tin để doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu tìm hiểu, vận hành và phát triển trên nền tảng kỹ thuật số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục