Doanh thu thuần của Vinamilk 9 tháng tăng 7,4%
Trong Quý 3 năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 76% kế hoạch năm.
Quý 3, kinh doanh nội địa đạt doanh thu thuần là 13.264 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ 2019 và chiếm tỷ trọng 85% trong doanh thu thuần hợp nhất nhờ các động lực tăng trưởng sau: doanh thu thuần nội địa công ty mẹ đạt 11.902 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ 2019.
Theo Vinamilk, đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ 2 vào cuối tháng 7/2020 đã có tác động đến hoạt động bán hàng song tình hình đã được cải thiện trong tháng 9/2020. Phần lớn các ngành hàng chủ lực đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ 2019 nhờ chiến lược tiếp thị phù hợp và ra mắt sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng đề kháng của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Vinamilk bắt đầu hợp nhất Công ty cổ phần GTNFoods (GTN) từ đầu năm nay. Mảng kinh doanh sữa của GTN – Công ty cổ phần Sữa Mộc Châu (MCM) – ghi nhận doanh thu thuần 775 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ 2019 do nhu cầu tiêu dùng gia tăng đối với sản phẩm MCM kết hợp với các chính sách mở rộng và hỗ trợ nhà phân phối, khách hàng với giá bán hợp lý.
Cũng trong Quý 3, hoạt động xuất khẩu ghi nhận doanh thu thuần 1.576 tỷ đồng, tăng trưởng 19,5% so với cùng kỳ 2019 và chiếm tỷ trọng 10% trong doanh thu thuần hợp nhất nhờ nhu cầu ổn định và hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược hợp tác chặt chẽ với đối tác kinh doanh quốc tế tại thị trường nước ngoài của Vinamilk đã phát huy hiệu quả trong giai đoạn COVID-19 này khi họ trở thành “cánh tay nối dài” giúp Vinamilk duy trì được sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường quốc tế dù chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng lớn.
Ngoài ra, doanh thu của Angkor Milk – công ty con của Vinamilk tại Campuchia – tiếp tục tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ 2019.
Lũy kế 9 tháng qua, doanh thu thuần nội địa của Vinamilk đạt 38.720 tỷ đồng, tăng trưởng 8,1% so với 2019; tính riêng MCM doanh thu thuần đạt 2.142 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 74% kế hoạch năm. Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk đạt 4.027 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ 2019; doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 2.465 tỷ đồng.
Theo báo cáo tài chính của Vinamilk, biên lợi nhuận gộp hợp nhất Qúy 3 năm 2020 đạt 46,7%, tăng 30 điểm cơ bản so với trung bình 6 tháng đầu năm. Biên lợi nhuận gộp của MCM đạt 34,6%, tăng mạnh so với mức 19,4% của cùng kỳ 2019 nhờ các biện pháp tối ưu hóa vận hành giúp tiết kiệm chi phí.
Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất Qúy 3 năm 2020 là 3.743 tỷ đồng, tương đương 24,1% doanh thu thuần so với mức 25,3% của cùng kỳ 2019. Tỷ lệ này giảm xuống đáng kể nhờ nỗ lực kiểm soát chi phí phù hợp để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý 3 năm 2020 đạt 3.138 tỷ đồng. Biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 20,2%, tăng 143 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2019. Đối với GTN và MCM, lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 87 tỷ đồng và 102 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng ba chữ số 289% và 113% so với cùng kỳ 2019.
Lũy kế 9 tháng năm 2020, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 46,5%, giảm nhẹ 80 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt tỷ 9.000 đồng và hoàn thành 84% kế hoạch năm.
Biên lợi nhuận sau thuế duy trì ngang với cùng kỳ 2019 ở mức 19,9%. Đối với GTN, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 176 tỷ đồng, tăng trưởng 174% so với cùng kỳ 2019 và đã vượt kế hoạch năm 77%.
Đối với MCM, lợi nhuận sau thuế đạt 209 tỷ đồng, tăng trưởng 69% so với cùng kỳ 2019 và đã vượt kế hoạch năm 33%. Biên lợi nhuận sau thuế của MCM đạt 9,7%, tăng 340 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2019./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Dự kiến nhập hơn 1.000 con bò sữa Mỹ về trang trại Vinamilk Quảng Ngãi
16:14' - 30/10/2020
Mới đây, trang trại Vinamilk Quảng Ngãi của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bò sữa Việt Nam (Vinamilk) đã nhập về 500 còn bò sữa. Dự kiến, đến đầu năm 2021 sẽ nhập thêm 1.000 - 1.200 con.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang lại niềm vui cho trẻ em Yên Bái
11:52' - 27/10/2020
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cùng Vinamilk trao sữa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái. Đây là năm thứ 12 trẻ em khó khăn tỉnh Yên Bái được thụ hưởng sữa từ Vinamilk và chương trình.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
12:41' - 26/10/2020
Vinamilk năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị trí số 1 là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố.
-
Kinh tế tổng hợp
Vinamilk trao tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái
22:17' - 14/10/2020
Ngày 14/10, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình trao tặng sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Microsoft triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây tại Áo
07:29'
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây mới đặt ở ngoại ô thành phố Vienna (Áo).
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm, Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn
18:34' - 05/07/2025
Với kết quả tăng trưởng ổn định trong 6 tháng qua, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tạo được động lực quan trọng cho chiến lược tăng trưởng dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin được củng cố, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng hơn 91%
16:47' - 05/07/2025
Tháng 6/2025, hơn 24.400 doanh nghiệp thành lập mới, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ. Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cũng vượt doanh nghiệp rút lui, cho thấy tín hiệu phục hồi rõ nét.
-
Doanh nghiệp
Nvidia soán ngôi Apple tiến sát vị thế công ty giá trị nhất lịch sử
09:40' - 05/07/2025
Cổ phiếu Nvidia đã tăng lên mức cao kỷ lục 1,3% trong bối cảnh thị trường chung đi lên, đưa công ty tiến gần hơn tới việc soán ngôi Apple để trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất lịch sử.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.