Doanh thu từ thuế của Đức ổn định trở lại trong tháng 7/2020

08:17' - 21/08/2020
BNEWS Trong giai đoạn từ tháng Một tới tháng Bảy năm nay, doanh thu từ thuế của Đức đã giảm 8%, ít hơn mức ước tính giảm gần 10% cho cả năm nay. 
Các khoản thu thuế của Đức duy trì khá ổn định trong tháng 7/2020, do sự sụt giảm về doanh thu tài chính do các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 ít hơn dự kiến ban đầu.
Cụ thể, theo Bộ Tài chính Đức, nguồn thu thuế của Chính phủ Liên bang và 16 bang của Đức trong tháng Bảy vừa qua chỉ giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2019, sau khi sụt giảm mạnh ở những tháng trước đó.
Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã chứng kiến mức suy giảm kỷ lục (10,1%) trong quý II/2020 do chi tiêu tiêu dùng, đầu tư doanh nghiệp và hoạt động thương mại đồng loạt sụt giảm mạnh do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Trong giai đoạn từ tháng Một tới tháng Bảy năm nay, doanh thu từ thuế của Đức đã giảm 8%, ít hơn mức ước tính giảm gần 10% cho cả năm nay. Bộ Tài chính Đức cho biết, sự gia tăng gần đây của sản lượng công nghiệp và hoạt động xuất khẩu, cùng với sự cải thiện tâm lý người tiêu dùng và các doanh nghiệp báo hiệu triển vọng tích cực hơn của nền kinh tế Đức trong thời gian tới.
Trong tháng 4/2020, Chính phủ Đức dự kiến nền kinh tế nước này sẽ giảm 6,3% trong năm nay và phục hồi vào năm 2021 với mức tăng trưởng 5,2%. Chính phủ dự kiến sẽ cập nhật dự báo tăng trưởng và dự toán các khoản thu thuế trong tháng Chín tới.
Thủ tướng Angela Merkel và Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz hy vọng rằng một gói kích thích lớn, trị giá hơn 130 tỷ euro (155 tỷ USD) bao gồm việc tạm thời cắt giảm thuế VAT sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong nước, qua đó đưa nền kinh tế tăng trưởng trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục