Samsung Electronics và Hyundai Steel phát triển công nghệ tái chế bùn thải

14:30' - 27/09/2021
BNEWS Samsung Electronics và công ty sản xuất thép Hyundai Steel thông báo đã phát triển một công nghệ mới có thể tái sử dụng bùn thải.

Ngày 27/9, công ty Samsung Electronics và công ty sản xuất thép Hyundai Steel thông báo đã phát triển một công nghệ mới có thể tái sử dụng bùn thải, vốn được tạo ra trong quá trình sản xuất chip của Samsung, làm nguyên liệu bổ sung trong sản xuất thép.

Theo đó, hai công ty đã hợp tác phát triển một công nghệ tái chế tận dụng canxi florua trong bùn thải từ hoạt động sản xuất chip bán dẫn. Canxi florua vốn có tính chất tương tự như fluorit được sử dụng trong sản xuất thép để giảm nhiệt độ nóng chảy và loại bỏ tạp chất. Fluorit là loại khoáng sản mà các nhà sản xuất thép của Hàn Quốc phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu. Hyundai Steel nhập khẩu khoảng 20.000 tấn fluorit mỗi năm.

Tuy nhiên, với công nghệ mới trên, công ty có kế hoạch thay thế 10.000 tấn fluorit bằng bùn thải tái chế bắt đầu từ cuối tháng 10 tới. Nhà sản xuất thép số 2 của Hàn Quốc cũng dự kiến sẽ giảm chi phí mua sắm fluorit.

Trước đây, Samsung, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, thường chuyển bùn thải của mình đến các nhà máy xi măng. Tuy nhiên, công nghệ mới nhất sẽ cho phép công ty có nhiều lựa chọn hơn để đáp ứng các mục tiêu thân thiện với môi trường.

Năm ngoái, Samsung và Hyundai Steel cùng với công ty tái chế địa phương Pos Ceramics đã ký kết hợp tác phát triển công nghệ tái chế bùn thải. Tháng 4 vừa qua, Hyundai Steel đã có thể sản xuất thép tại nhà máy của mình bằng cách sử dụng các sản phẩm thay thế fluorit. Công nghệ mới trên đã được phê duyệt vào ngày 31/8 vừa qua sau khi được các cơ quan môi trường địa phương tiến hành đánh giá và xem xét./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục