Đón đầu thị trường khách du lịch quốc tế
Với việc ban hành những chính sách mới kịp thời của Chính phủ, kết hợp với các địa phương, doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch… nhờ vậy từ 2-3 tháng gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh. Các chuyên gia kỳ vọng, ngành du lịch Việt Nam sẽ đón từ 10-12 triệu lượt khách quốc tế, tức gấp 1,5 lần kế hoạch đặt ra trong năm nay.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, với việc đạt gần 98% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 8 tháng, ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và có nhiều thuận lợi để tiếp tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bởi, bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm, lượng khách có thể đạt đỉnh vào tháng 11 với khoảng 1,5 triệu lượt; tháng 12 khoảng 1,4 triệu lượt khách quốc tế.
Theo nhận định của các chuyên gia, việc khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh ngay trong thời gian thấp điểm là nhờ một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch. Điển hình là Chính phủ đã ban hành thêm Nghị quyết 82/NQ-CP về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 5. Ngoài ra, với sự nỗ lực của các địa phương và sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp du lịch đã hút khách. Nhiều công ty lữ hành phối hợp với ngành hàng không mở ra các chương trình xúc tiến riêng, quảng bá tại các thị trường trọng điểm, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo…
Ông Vũ Văn Tuyên – Tổng giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam cho biết, từ đầu năm các doanh nghiệp đã có chiến lược quảng bá, giới thiệu bài bản về một điểm đến an toàn, hấp dẫn sau dịch COVID-19. Các chính sách từ Tổng Cục Du lịch cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp thu hút du khách nước ngoài.
Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty CP Flamingo Redtours, Công ty đang xây dựng các sản phẩm tour liên quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và như vậy, sản phẩm tour sẽ đang dạng hơn.Hiện các địa phương cũng đang đẩy mạnh hoạt động kết nối, quảng bá du lịch. Chẳng hạn mới đây là Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh. Hội chợ này mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo sự đột phá trong xúc tiến quảng bá du du lịch. Đây cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường. Đồng thời, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.
Dự báo lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh vì cuối năm là mùa cao điểm khách quốc tế, cộng thêm tác động tích cực từ các chính sách visa thông thoáng đã có hiệu lực từ ngày 15/8 vừa qua. Các thị trường khách được miễn visa như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy... vẫn đang có tốc độ tăng trưởng cao. So với tháng trước, trong tháng 8/2023, lượng khách Tây Ban Nha đến Việt Nam đã tăng 156,4%, khách Italy tăng 155,8%, khách Pháp tăng 46,9%.
Theo ông Vũ Văn Tuyên, bắt đầu từ tháng 10 là mùa cao điểm khách du lịch quốc tế. Để thu hút đối tượng khách này, các doanh nghiệp đã có chiến lược quảng bá, giới thiệu bài bản về một điểm đến an toàn, hấp dẫn.
Đón đầu cơ hội, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đưa ra chiến lược kinh doanh đón khách quốc tế thời gian cao điểm từ nay đến cuối năm. Theo đó, Hãng quyết định tăng tần suất chuyến bay, mở thêm đường bay mới trên các tuyến quốc tế như Pháp, Đức, Trung Quốc ….và hiện hãng khôi phục gần 90% tần suất mạng bay quốc tế. Hãng cũng phối hợp đối tác nghiên cứu xây dựng những sản phẩm tour phù hợp với khách quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Pháp, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.
Phía ngành du lịch cũng xây dựng Chiến lược marketing du lịch đến năm 2030, trước mắt tập trung toàn lực vào xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu. Đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, đón các đoàn Farmtrip, Presstrip quốc tế. Cùng đó, quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế; xây dựng và phát huy hiệu quả các kênh truyền thông số như website, nền tảng mạng xã hội, ứng dụng du lịch thông minh..../.
>>>Hà Nội kích cầu chi tiêu của khách du lịch
- Từ khóa :
- du lịch
- thu hút khách du lịch
- quốc tế
Tin liên quan
-
Thị trường
Thái Lan đặt mục tiêu mới cho ngành du lịch
07:39' - 16/09/2023
Tân Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsuphakijkosol đã đặt mục tiêu đạt kỷ lục mới về doanh thu từ khách du lịch quốc tế là 3.000 tỷ baht.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030
20:49' - 15/09/2023
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 1072/QĐ-TTg ngày 15/9/2023 thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Nối dài mạch nguồn “Nhà báo - Chiến sĩ”
13:13'
Hội Cựu chiến binh TTXVN tổ chức hành trình về nguồn tại Hà Giang, tri ân các anh hùng liệt sĩ và lan tỏa tinh thần “Nhà báo – Chiến sĩ” nơi biên cương Tổ quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều chính sách đặc thù hỗ trợ du lịch MICE
12:45'
TP. Hồ Chí Minh chính thức triển khai chính sách hỗ trợ thu hút các đoàn khách du lịch MICE quy mô lớn, nhằm nâng cao sức cạnh tranh điểm đến và khẳng định vị thế trung tâm MICE hàng đầu khu vực.
-
Kinh tế & Xã hội
Đắk Lắk lại "nóng" dịch tả lợn châu Phi, hàng trăm hộ nuôi lao đao
11:41'
Theo số liệu thống kê của tỉnh Đắk Lắk, trong tháng 11/2025, toàn tỉnh phát sinh dịch làm chết và tiêu hủy trên 5.000 con lợn, khối lượng trên 330 tấn tại 267 hộ, 95 thôn, 14 xã, phường.
-
Kinh tế & Xã hội
Camera AI phát huy hiệu quả góp phần giảm ùn tắc giao thông tại Thủ đô
11:14'
Việc xử lý vi phạm được thực hiện khách quan, minh bạch trên môi trường điện tử, góp phần nâng cao tính răn đe và phòng ngừa vi phạm.
-
Kinh tế & Xã hội
Tăng phổ biến pháp luật về hàng hải, đường thủy nội địa
08:30'
Thông qua các hội nghị hướng tới mục tiêu tuyên truyền pháp luật, phát huy hiệu quả cơ chế đối thoại, tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan quản lý chuyên ngành và doanh nghiệp.
-
Kinh tế & Xã hội
AI đứng sau gần 55.000 vụ sa thải ở Mỹ trong năm 2025
07:14'
Sa thải đã trở thành một đặc điểm nổi bật của thị trường lao động Mỹ năm 2025, khi nhiều công ty lớn công bố cắt giảm hàng nghìn việc làm do tác động của trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Kinh tế & Xã hội
Indonesia trải qua hơn 3.100 vụ thiên tai trong năm 2025
07:12'
Năm 2025, Indonesia tiếp tục nằm trong nhóm các quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của thiên tai tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khi tần suất và mức độ thiệt hại đều ở mức cao.
-
Kinh tế & Xã hội
NHÌN LẠI THẾ GIỚI 2025: Đối thoại có điều kiện
07:11'
Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại Nhà Trắng đầu năm nay, quan hệ Nga – Mỹ bắt đầu xuất hiện những tín hiệu “tan băng” thận trọng sau nhiều năm căng thẳng kéo dài.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 22/12/2025
05:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/12, sáng mai 23/12 các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.

Du khách trải nghiệm và khám phá Rừng Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình). Ảnh: Hà Trần
Du khách thăm quan Rừng Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình). Ảnh: Hà Trần