Đón đầu thị trường khách du lịch quốc tế

09:09' - 18/09/2023
BNEWS Theo nhận định của các chuyên gia, việc khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh ngay trong thời gian thấp điểm là nhờ một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.

Với việc ban hành những chính sách mới kịp thời của Chính phủ, kết hợp với các địa phương, doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch… nhờ vậy từ 2-3 tháng gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh. Các chuyên gia kỳ vọng, ngành du lịch Việt Nam sẽ đón từ 10-12 triệu lượt khách quốc tế, tức gấp 1,5 lần kế hoạch đặt ra trong năm nay.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, với việc đạt gần 98% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 8 tháng, ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và có nhiều thuận lợi để tiếp tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bởi, bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm, lượng khách có thể đạt đỉnh vào tháng 11 với khoảng 1,5 triệu lượt; tháng 12 khoảng 1,4 triệu lượt khách quốc tế.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh ngay trong thời gian thấp điểm là nhờ một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch. Điển hình là Chính phủ đã ban hành thêm Nghị quyết 82/NQ-CP về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 5. Ngoài ra, với sự nỗ lực của các địa phương và sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp du lịch đã hút khách. Nhiều công ty lữ hành phối hợp với ngành hàng không mở ra các chương trình xúc tiến riêng, quảng bá tại các thị trường trọng điểm, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo…

Ông Vũ Văn Tuyên – Tổng giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam cho biết,  từ đầu năm các doanh nghiệp đã có chiến lược quảng bá, giới thiệu bài bản về một điểm đến an toàn, hấp dẫn sau dịch COVID-19. Các chính sách từ  Tổng Cục Du lịch cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp thu hút du khách nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty CP Flamingo Redtours, Công ty đang xây dựng các sản phẩm tour liên quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và như vậy, sản phẩm tour sẽ đang dạng hơn.

Hiện các địa phương cũng đang đẩy mạnh hoạt động kết nối, quảng bá du lịch. Chẳng hạn mới đây là Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh. Hội chợ này mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo sự đột phá trong xúc tiến quảng bá du du lịch. Đây cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường. Đồng thời, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Dự báo lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh vì cuối năm là mùa cao điểm khách quốc tế, cộng thêm tác động tích cực từ các chính sách visa thông thoáng đã có hiệu lực từ ngày 15/8 vừa qua. Các thị trường khách được miễn visa như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy... vẫn đang có tốc độ tăng trưởng cao. So với tháng trước, trong tháng 8/2023, lượng khách Tây Ban Nha đến Việt Nam đã tăng 156,4%, khách Italy tăng 155,8%, khách Pháp tăng 46,9%.

Theo ông Vũ Văn Tuyên, bắt đầu từ tháng 10 là mùa cao điểm khách du lịch quốc tế. Để thu hút đối tượng khách này, các doanh nghiệp đã có chiến lược quảng bá, giới thiệu bài bản về một điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Đón đầu cơ hội, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đưa ra chiến lược kinh doanh đón khách quốc tế thời gian cao điểm từ nay đến cuối năm. Theo đó, Hãng quyết định tăng tần suất chuyến bay, mở thêm đường bay mới trên các tuyến quốc tế như Pháp, Đức, Trung Quốc ….và hiện hãng khôi phục gần 90% tần suất mạng bay quốc tế.  Hãng cũng phối hợp đối tác nghiên cứu xây dựng những sản phẩm tour phù hợp với khách quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Pháp, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.

Phía ngành du lịch cũng xây dựng Chiến lược marketing du lịch đến năm 2030, trước mắt tập trung toàn lực vào xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu. Đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, đón các đoàn Farmtrip, Presstrip quốc tế. Cùng đó, quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế; xây dựng và phát huy hiệu quả các kênh truyền thông số như website, nền tảng mạng xã hội, ứng dụng du lịch thông minh..../.

>>>Hà Nội kích cầu chi tiêu của khách du lịch

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục