Đón Giáng Sinh tại 5 điểm du lịch lung linh trong nước

15:56' - 06/12/2021
BNEWS Còn gì tuyệt vời hơn khi đón Giáng Sinh năm nay cùng người thân và gia đình, bạn đã lên kế hoạch hay có dự định đón “Noel” ở đâu chưa? Nếu chưa, hay tham khảo một vài điểm dưới đây nhé!

Năm nay, chúng ta không thể đi du lịch nước ngoài và trong nước một cách dễ dàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, tình hình dịch khả quan hơn cùng với các chính sách của Chính phủ và địa phương thúc đẩy các hoạt động du lịch an toàn có thể giúp chúng ta vẫn có những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng trong dịp Giáng sinh.

Nếu có dự định vi vu dịp Giáng sinh này, bạn vẫn có thể lên kế hoạch du lịch trong nước với điều kiện bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng trước chuyến du lịch của mình.

Quy định ra vào các địa phương sẽ còn tùy thuộc vào chính sách của từng nơi, nên trước khi đi đến đâu, bạn nên tìm hiểu trước nhé!

5 điểm du lịch đón Giáng sinh tuyệt đẹp trong nước:

Hà Nội

Cũng giống như Sài Gòn, Hà Nội – thủ đô của Việt Nam thân yêu, vào dịp Noel hay các ngày lễ tết đều tưng bừng lễ hội. Khu phố hàng Mã – Lương Văn Cang, nhà thờ lớn Hà Nội hay nhà thờ Hàm Long, Hồ Gươm … là nơi tụ họp của các bạn trẻ vào những dịp như thế này.

Trước đây, hàng năm, bạn có thể tham dự một buổi lễ ở các nhà thờ lớn ở Hà Nội vào đêm Giáng sinh hay hòa mình vào không khí tưng bừng, vui nhộn của chương trình đại nhạc hội và cùng nhau đếm ngược đón mừng năm mới ở thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tuy nhiên, năm nay trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 còn phức tạp, việc tổ chức buổi lễ tại nhà thờ hay các chương trình ca nhạc có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Đến thăm Hà Nội vào dịp Giáng sinh mới cảm nhận được cái rét ngọt đầu đông của Hà Nội là như thế nào. Ra đường vào những ngày này sẽ thấy hầu như ai cũng áo choàng, áo ấm, găng tay… và khẽ thu mình lại trước những cơn gió nhẹ lùa qua kẽ tóc.

Tuy nhiên, cái lạnh, cái rét đầu đông ấy không thể ngăn cản hàng triệu trái tim đang nóng hổi, háo hức đổ ra đường chờ đợi phút giây chào mừng ngày chúa giáng sinh và đêm giao thừa đón mừng năm mới.

Khắp các phố phường Hà Nội, ánh đèn điện lung linh và rực rỡ sắc màu với rất nhiều cây thông khổng lồ, ông già Noel và những nụ cười, những lời thầm thì bên tai, những lời nguyện cầu và cả những giai điệu của bài thánh ca…

Sapa - Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam

Đến Sapa dịp Noel, du khách dường như đang hít thở khí hậu và thời tiết của Bắc Âu mặc dù Việt Nam là đất nước thuộc miền nhiệt đới. Trong những năm gần đây cứ vào tầm tháng 12, đất trời Sapa lại trở lạnh và có năm tuyết phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi.

Nhiều du khách đã không bỏ qua cơ hội hiếm có này để đi du lịch Sapa, ngắm tuyết, chơi đùa cùng tuyết và chụp hình với tuyết.

Những ngày này thời tiết Sapa thường không có mưa và băng tuyết bắt đầu xuất hiện. Du khách khắp nơi kéo nhau về Sapa để trải nghiệm hiện tượng thời thiết chưa từng thấy ở Việt Nam. Đón Noel ở Sapa là lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn đi du lịch lễ hội.

Đường phố Sapa vào những ngày trước lễ Giáng sinh trông thật thú vị và hấp dẫn. Những cây thông Noel khổng lồ được trang trí từ rất sớm cùng với tuần lộc và xe trượt tuyết. Những năm Sapa trở lạnh, trời có tuyết rơi, người dân nơi đây lại gom bông tuyết đắp thành hình người, hình ông già Noel và các hình thù các con vật ngộ nghĩnh.

Nếu Quý khách đến Sapa vào dịp Noel này sẽ đắm mình trong không khí Giáng sinh như ở Châu Âu. Đặc biệt là đoạn đường đi lên Thác Bạc, dọc 2 bên các ngõ phố, người dân đã đắp những khối tuyết lớn thành hình ông già Noel cưỡi xe tuần lộc tặng quà cho trẻ em.

Đà Nẵng

Đà Nẵng Là thành phố năng động nên trên mọi nẻo đường, khắp các cửa hàng, khách sạn hay nhà dân đều được trang hoàng lộng lẫy đón Noel. Những cây thông cao lớn hay ông già tuyết đang nở nụ cười tươi bên chú tuần lộc kéo xe mang đến không gian thú vị cho khách du lịch chụp ảnh.

Với khí hậu ấm áp và ôn hòa, đến đây du lịch và đón Noel, bạn sẽ không lo lắng vấn đề sức khỏe do thay đổi thời tiết. Không chỉ vậy thành phố với hệ thống giao thông thuận tiện, công trình công cộng tiện nghi cùng nhiều điểm vui chơi lý thú, bạn không còn lo lắng các vấn đề phát sinh trong hành trình du lịch tại đây.

Đà Lạt – xứ sở ngàn hoa

Giáng sinh của Đà Lạt ngập tràn trong muôn ngàn sắc hoa. Du khách có thể bắt gặp hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên nở rộ trên mọi cung đường, hít hà không khí trong lành buổi bình minh trên thành phố cao nguyên.

Nếu bạn muốn có một Giáng sinh ngọt ngào, ấm áp thì đừng quên ghé vào một quán café nào đó, nhâm nhi ly café nóng và cảm nhận cái lạnh của Đà Lạt và hơi thở của Giáng sinh, của năm mới đang về.

Sài Gòn

Tới Sài Gòn những ngày đầu tháng 12, bạn đã có thể cảm nhận không khí Giáng sinh sớm tại nhiều nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại lớn... Không khí mùa lễ ở thành phố này không khác nhiều so với Hà Nội.

Tuy nhiên, du khách miền Bắc và nhiều nơi vẫn chọn TP.HCM làm điểm đến để tận hưởng chút nắng ấm áp giữa mùa đông lạnh giá này, bởi nó có cái chất riêng không thể trộn lẫn, và đặc biệt là giới trẻ Sài Gòn khiến "lửa" Noel bùng cháy bất kể thời tiết ra sao.

Dẫu vậy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các chương trình, điểm vui chơi Giáng sinh tại các nơi này có thể bị không tổ chức hoặc là không khí Noel sẽ không được nhộn nhịp như những năm trước. Tuy nhiên, vì sức khỏe của bản thân và lợi ích cho xã hội, chúng ra nếu có dự định đi du lịch trong dịp này thì nên có trách nhiệm nhé! 

Để cập nhật các tin tức mới nhất về diễn biến dịch COVID-19 và tình hình đi lại tại các địa phương trên cả nước, bạn có thể truy cập trang BNEWS và nhớ khi đi du lịch hãy thực hiện đúng quy định của chính phủ về việc thực hiện 5K kể cả khi bạn đã tiêm phòng vaccine đầy đủ.

THÔNG ĐIỆP 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ gồm:
KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn/được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục