Đồng bảng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng

18:57' - 18/06/2021
BNEWS Đồng bảng của Vương quốc Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng so với đồng USD khi số ca mắc COVID-19 tăng mạnh đã làm giảm sút lòng tin vào đà phục hồi của kinh tế nước này.
Đồng bảng giảm 0,3%, xuống 1,388 USD/bảng, mức thấp nhất kể từ ngày 6/5, khi đồng USD mạnh lên và sau khi 11.000 ca mắc mới COVID-19 được công bố vào ngày 17/6. Niềm tin của giới đầu tư vào đồng bảng là thấp nhất kể từ giữa tháng Tư.
Người phụ trách chiến lược ngoại hối tại Rabobank, Jane Foley, cho rằng sự lạc quan từ việc Anh triển khai sớm chương trình tiêm vaccine đang giảm đi. Việc số ca mắc COVID-19 tăng cùng với các yếu tố khác có nghĩa Anh sẽ không nằm trong danh sách đi lại an toàn của Liên minh châu Âu. 
Đồng bảng tăng giá 0,7% kể từ tháng Ba, nhờ những nỗ lực của nước này trong chương trình tiêm chủng và khả năng Ngân hàng trung ương Anh sớm tăng lãi suất so với các ngân hàng trung ương khác.
Đồng tiền này giảm 1,6% kể từ sau quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào ngày 16/6 vừa qua.
Đồng tiền của Anh cũng chịu ảnh hưởng sau khi số liệu được công bố ngày 18/6 cho thấy doanh số bán tại các cửa hàng và trực tuyến trong tháng Năm giảm 1,4%, sau khi tăng kỷ lục 9,2% trong tháng Tư, do sức mua tại các siêu thị giảm khi chính phủ cho phép các nhà hàng và quán bar mở cửa trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục