Đồng Bitcoin bất ngờ “bốc hơi” 7,9%

12:33' - 14/04/2024
BNEWS So với mức đỉnh đạt được vào ngày 14/3, đồng tiền điện tử lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới đã giảm 16,2% trong vòng một tháng.
Đồng Bitcoin đã có sự điều chỉnh mạnh trong ngày 13/4. Tính đến thời điểm đóng cửa giờ giao dịch của phiên ngày 13/4, (lúc 4 giờ sáng ngày 14/4 theo giờ Việt Nam), đồng tiền này đã “bốc hơi” 5.308 USD/đồng, xuống còn 61.842 USD/đồng, thấp hơn 7,9% so với giá trị lúc đóng cửa của phiên giao dịch trước đó.

 
So với mức đỉnh đạt được vào ngày 14/3, đồng tiền điện tử lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới đã giảm 16,2% trong vòng một tháng.

Việc đồng Bitcoin giảm giá cũng kéo theo cả thị trường tiền điện tử đi xuống. Hàng loạt đồng tiền điện tử khác như đồng Ether, đồng tiền được liên kết với mạng chuỗi khối ethereum, đã giảm 9,18% xuống còn 2.930 USD trong ngày 13/4, mất 296,1 USD/đồng so với giá đóng cửa phiên trước đó.

Nguyên nhân trực tiếp lý giải cho việc thị trường tiền điện tử “đỏ lửa” trong ngày thứ Bảy hiện vẫn chưa được phân tích đầy đủ. Nhưng theo nhận định của Giám đốc điều hành sàn giao dịch BitMEX Arthur Hayes, đăng tải trên trang  mạng cá nhân vào cuối tuần trước, tính thanh khoản bằng đồng USD đang giảm khi kỳ hạn thanh toán thuế thu nhập cá nhân của Mỹ đã đến gần (ngày 15/4). Chính tính thanh khoản thấp hơn đã khiến giá đồng Bitcoin bị đẩy xuống.

Trong một bài đăng gần đây trên nền tảng mạng xã hội X, công ty chuyên phân tích tiền điện tử Rekt Capital cho rằng đồng Bitcoin đang bước vào "vùng nguy hiểm" trước khi giai đoạn “halving” (là một sự kiện diễn ra bốn năm một lần, với việc phần thưởng cho những người khai thác thành công một khối Bitcoin mới sẽ bị giảm xuống một nửa).

Giá Bitcoin đã nhiều lần có sự điều chỉnh mạnh trước khi sự kiện halving diễn ra. Và thực tế là vài tuần gần đây, giá của đồng tiền điện tử này thường xuyên có sự "rung lắc" mạnh. Nhiều chuyên gia đánh giá tình trạng trên có thể đến từ tâm lý của các nhà đầu tư trước thời điểm halving (vào ngày 20/4) cũng như xuất phát từ những biến động của tình hình kinh tế toàn cầu.

Giữa bối cảnh lo ngại gia tăng về xung đột mở rộng ở Trung Đông, các nhà đầu tư cũng đang trở nên lo lắng hơn. Cùng với đà sụt giảm của thị trường tiền kỹ thuật số, thị trường chứng khoán Mỹ cũng chìm trong sắc đỏ vào phiên giao dịch cuối tuần trước.

Chuyên gia Hayes nhấn mạnh, sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử diễn ra khi xung đột ở Trung Đông leo thang, dẫn đến những lo lắng liên quan tới căng thẳng địa chính trị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục