Đồng bitcoin để tuột mốc 6.000 USD

18:06' - 06/02/2018
BNEWS Đồng bitcoin giảm khoảng 20% giá trị xuống dưới mức 6.000 USD/bitcoin trong phiên giao dịch 6/2. Đồng tiền ảo này đã để mất hơn một nửa giá trị tính từ đầu năm đến nay.
Đồng bitcoin để mất hơn một nửa giá trị từ đầu năm đến nay. Ảnh: AFP/TTXVN
Phiên này, tại sàn giao dịch Bitstamp ở Luxembourg, đồng bitcoin có thời điểm giảm xuống mức 5.920 USD/bitcoin, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 11/2017, trước khi phục hồi nhẹ.
Đồng bitcoin đã sụt giá mạnh trong những phiên gần đây. Nguyên nhân khiến bitcoin mất giá là những lo ngại về khả năng thị trường giao dịch bitcoin sẽ bị kiểm soát chặt hơn, cũng như tâm lý hoảng loạn của các nhà đầu tư. Đồng bitcoin đã có lúc tăng chạm “đỉnh” gần 20.000 USD/bitcoin trong tháng 12/2017.
Giao dịch bitcoin hiện đang vấp phải trở ngại tại nhiều nước. Hiện các ngân hàng ở Vương quốc Anh và Mỹ đã cấm sử dụng thẻ tín dụng để mua bitcoin và các đồng tiền điện tử khác do lo ngại về sự sụt giảm giá trị của chúng sẽ khiến các khách hàng không thể trả được nợ. Lloyds Banking Group Plc cho biết sẽ cấm các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng mua các đồng tiền điện tử, nối bước “những người tiên phong” là hai ngân hàng JP Morgan Chase & Co và Citigroup (Mỹ).
Đầu tháng này, Ấn Độ cũng cho biết nước này sẽ triển khai mọi biện pháp để loại bỏ việc sử dụng tiền ảo như một phần của hệ thống thanh toán. Các nhà chức trách Nhật Bản mới đây đã tiến hành khám xét một sàn giao dịch tiền ảo sau khi sàn này để mất 530 triệu USD vào tay tin tặc. Các ngân hàng trung ương tại châu Âu, Nhật Bản và Mỹ hiện cũng đã lên tiếng về các lo ngại liên quan đến tiền ảo.
Người đứng đầu Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) ngày 6/2 nhận định bitcoin là một bong bóng đầu cơ, đồng thời kêu gọi các nhà chức trách cần sẵn sàng để bảo vệ lòng tin của người dân đối với hệ thống tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục