Động đất tại Nhật Bản: Sân bay Noto chuẩn bị nối lại các chuyến bay thương mại

19:56' - 23/01/2024
BNEWS Ngày 23/1, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo sân bay Noto tại thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa sẽ nối lại dịch vụ cho các chuyến bay thương mại trong tuần này.

Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) cho biết sẽ khôi phục các dịch vụ kết nối sân bay Haneda tại thành phố Tokyo và sân bay Noto ở Wajima vào ngày 27/1 tới. ANA chọn thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối tuần để tránh bão tuyết tại khu vực trong những ngày tới.

 

Theo kế hoạch, ANA sẽ triển khai các chuyến bay khứ hồi tạm thời 3 ngày/tuần cho đến cuối tháng 2 cho những ai muốn tham gia công tác cứu trợ ở khu vực động đất. Trước khi thảm họa xảy ra, hãng khai thác 2 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.

Phát biểu tại cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm ứng phó thảm họa, Thủ tướng Kishida thông báo chính phủ nước này cũng đang lên kế hoạch cho một gói cứu trợ vào ngày 25/1 tới, trong đó cam kết phối hợp hiệu quả các chính sách dựa trên nhu cầu của những người chịu ảnh hưởng. Thủ tướng Kishida cũng đã chỉ đạo các quan chức chính phủ tổ chức các hoạt động cứu trợ với sự tham gia của các nhân viên tình nguyện.

Tại buổi họp báo sau đó, Chánh Văn phòng Nội các Yoshimasa Hayashi cho biết gói cứu trợ kể trên nhiều khả năng bao gồm các biện pháp hỗ trợ ngành du lịch giảm thiểu tác động của tình trạng hủy chuyến hàng loạt tới khu vực Hokuriku, bao gồm tỉnh Ishikawa.

Hiện vẫn còn hơn 15.000 người dân đang tạm trú trong các trung tâm lánh nạn ở tỉnh Ishikawa. Chính quyền tỉnh Ishikawa hy vọng sẽ đảm bảo đủ nhà ở tạm thời cho người dân đến cuối tháng 3, bao gồm cả nhà ở công cộng do chính quyền địa phương ngoài tỉnh cung cấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục