Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần

17:54' - 02/10/2018
BNEWS Tại thị trường London (Vương quốc Anh) ngày 2/10, đồng euro có lúc đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần qua.
Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần. Ảnh: reuters

Tại thị trường London (Vương quốc Anh) ngày 2/10, đồng euro có lúc đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần qua, sau khi một quan chức phụ trách vấn đề kinh tế của đảng cầm quyền tại Italy, cho rằng Italy sẽ giải quyết được hầu hết các vấn đề khi ở ngoài Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Tuy vậy sau đó, quan chức này đã rút lại bình luận trên và cho biết Chính phủ Italy không có ý định rời khỏi Eurozone.

Cụ thể, trong ngày 2/10, tỷ giá giữa đồng euro và USD đã giảm xuống mức 1 euro đổi 1,1507 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 21/8. Trong khi tỷ giá giữa đồng euro và yen cũng giảm 0,9% xuống còn 130,80 yen = 1 euro và tỷ giá giữa đồng euro và franc Thụy Sỹ giảm 0,6% xuống còn 1,1317 franc Thụy Sỹ đổi 1 euro.

Các thị trường hiện khá nhạy cảm đối với những diễn biến trên chính trường của Italy sau khi liên minh cầm quyền của nước này đề xuất một ngân sách với kế hoạch tăng chi tiêu và mức thâm hụt ngân sách cao hơn, dẫn tới sự phàn nàn của các nhà lãnh đạo Eurozone và gây quan ngại cho các nhà đầu tư đang mong muốn Rome đưa nợ nần vào tầm kiểm soát.

Tuy vậy, theo ông Valentin Marinov, quan chức phụ trách bộ phận G10 FX Strategy của ngân hàng bán lẻ Credit Agricole (Pháp), tình hình hiện nay ở Italy sẽ không tác động mạnh tới đồng euro trong trung hạn, do hiện chưa có bằng chứng rõ ràng về sự ảnh hưởng” mà có thể gây quan ngại cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và khiến cơ quan này dừng kế hoạch thu hẹp dần chương trình mua trái phiếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục