Động lực tăng trưởng của các nền kinh tế thành viên ASEAN

21:35' - 17/02/2024
BNEWS Theo Thủ tướng Anwar Ibrahim, chuyển đổi số là chương trình nghị sự quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của Khung kinh tế Madani.

Chính phủ Madani của Thủ tướng Anwar Ibrahim dự kiến tăng thêm 186 Trung tâm Kinh tế Kỹ thuật số (PEDi) mới, nâng tổng số lên 1.097 trên toàn quốc vào cuối năm 2024.

Phát biểu tại Lễ trao quyền phát triển và kết nối doanh nhân Penang, Thủ tướng Anwar Ibrahim cho biết Malaysia hiện có 911 PEDi và sẽ nỗ lực bổ sung thêm nhiều trung tâm hơn nữa, đặc biệt là ở những khu vực ít được quan tâm nhằm thu hẹp khoảng cách về kỹ thuật số và thu nhập.

 

Ông nhấn mạnh rằng chuyển đổi số là chương trình nghị sự quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của Khung kinh tế Madani.

Theo nhà lãnh đạo Malaysia, mức độ làm chủ trong các lĩnh vực mới phải được phát triển và tiếp thu nhanh chóng để xã hội không bị tụt hậu trước làn sóng thay đổi mạnh mẽ, làm cho xã hội ngày càng tự chủ và tiến bộ hơn.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Anwar Ibrahim cũng công bố bổ sung 38 PEDi mới tại bang Penang trị giá 9,83 triệu USD, nâng tổng số lên 41 PEDi trong bang này.

Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực và dịch vụ của những người đã giúp PEDi thành công, đặc biệt là với các cộng đồng nông thôn và vùng sâu vùng xa, giúp mang lại cơ hội và lợi ích cho cộng đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục