Đồng NDT phá vỡ mốc 7 NDT/USD lần đầu tiên trong hơn hai năm

17:25' - 16/09/2022
BNEWS Đồng NDT đã phá vỡ mức trên ngay sau khi thị trường mở cửa vào ngày 16/9, ngay cả khi tiếp nhận báo cáo cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã phục hồi đáng ngạc nhiên trong tháng 8/2022.

Đồng USD dao động gần mức đỉnh mới xác lập gần đây trong phiên giao dịch 16/9, do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần phải tích cực tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát, khiến lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng cao và duy trì nhu cầu mua vào “đồng bạc xanh”.

 

Đồng USD leo lên mức cao nhất nhiều năm đã đẩy đồng NDT của Trung Quốc vượt ngưỡng quan trọng 7 NDT/USD lần đầu tiên trong hơn hai năm.
Đồng NDT đã phá vỡ mức trên ngay sau khi thị trường mở cửa vào ngày 16/9, ngay cả khi tiếp nhận báo cáo cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã phục hồi đáng ngạc nhiên trong tháng 8/2022, với việc sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tăng trưởng hơn dự kiến vào tháng trước.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản tại nước này vẫn “đè nặng” lên triển vọng kinh tế của Trung Quốc.
Các nhà phân tích tại ngân hàng Maybank cho biết, triển vọng tăng trưởng, sự khác biệt chính sách giữa Mỹ và Trung Quốc có thể tiếp tục hỗ trợ tỷ giá USD/NDT trong vài tháng tới, và đà thoái trào cũng sẽ không diễn ra dồn dập.
Phiên này, đồng đôla Australia (AUD) cũng chạm mức thấp nhất hai tháng so với đồng USD là 0,6685 USD/AUD, trước khi phục hồi về mức 0,67195 USD/AUD.
Các nhà đầu tư hiện sẽ chuyển sự chú ý sang một loạt cuộc họp chính sách quan trọng, bao gồm của Fed, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào tuần tới.
Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao sau khi dữ liệu được công bố hôm 15/9 cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ phục hồi trong tháng 8/2022, trong khi một báo cáo riêng từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của nước này giảm 5.000 đơn trong tuần trước.

Điều này khiến tỷ lệ người đặt cược vào khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm vào cuộc họp tuần tới tăng cao hơn.

Điều này có thể gây tổn thương hơn nữa cho đồng yen của Nhật Bản, vốn là “nạn nhân” của việc đồng USD tăng mạnh và chênh lệch lãi suất ngày càng lớn giữa Fed và BoJ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục