Trung Quốc cảnh báo việc các ngân hàng bán đồng NDT

10:55' - 25/08/2022
BNEWS Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE) ngày 24/8 đã cảnh báo một số ngân hàng đang bán ra đồng nhân dân tệ (NDT), trong khi đồng tiền này gần đây xuống giá.

Đồng NDT giảm giá so với đồng USD và các nhà giao dịch cho rằng cảnh báo mà cơ quan quản lý đưa ra cho thấy các nhà chức trách có thể không mong muốn đồng tiền này giảm giá với tốc độ như vậy.

Đồng tiền của Trung Quốc tăng lên 6,8605 NDT/USD trong giao dịch ngoài Trung Quốc sau thông tin trên.

 
Đồng NDT chạm mức thấp nhất trong hai năm là 6,8704 NDT/USD vào đầu phiên 24/8 và giảm khoảng 1,8% kể từ đầu tháng, một phần do đồng bạc xanh lên giá khi Mỹ tăng lãi suất và cũng do kinh tế Trung Quốc giảm tốc.

SAFE cho rằng các ngân hàng đã mua vào lượng lớn đồng USD trong tháng Tám, một động thái không phù hợp khi nguồn cung trên thị trường và nhu cầu ổn định.

Cơ quan này cũng cho rằng đồng NDT vẫn vững giá so với các đồng tiền khác không phải USD, sau khi đồng tiền này tăng giá nhanh gần đây, trong khi thặng dư thương mại của Trung Quốc lớn và nguồn vốn nước ngoài tiếp tục đóng vai trò căn bản trong việc ổn định dòng tiền qua biên giới.

Mức giảm giá của đồng NDT trong tháng Tám là mạnh nhất kể từ tháng Tư, khi Trung Quốc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng để hỗ trợ đồng NDT.

Các chỉ số kinh tế gần đây cho thấy kinh tế Trung Quốc gặp những trở ngại. Xuất khẩu mạnh, điểm sáng của kinh tế nước này, cũng có thể đối mặt với sức ép do nhu cầu toàn cầu yếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục