Đồng ruble của Nga suy yếu trở lại do bất ổn địa chính trị

21:50' - 26/01/2022
BNEWS Đồng ruble (rúp) của Nga đã suy yếu trở lại so với đồng USD, giao dịch ở mức khoảng 79 ruble/USD trong ngày 26/1, sau khi có dấu hiệu phục hồi trong phiên trước đó.

Tình hình căng thẳng liên quan tới Ukraine đang trở thành mối quan tâm chính của thị trường và Nga đang đối mặt với các đe dọa trừng phạt mới từ phương Tây.

Chiều phiên 26/1, đồng ruble giảm 0,5% so với đồng USD, đứng ở mức 79,02 ruble/USD, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 14 tháng vào ngày 24/1. So với đồng euro, đồng nội tệ Nga cũng mất 0,5%, giao dịch ở mức 89,21 ruble/euro.

Bất ổn chính trị đã ảnh hưởng đến thị trường Nga trong những tuần gần đây, giữa bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang và phương Tây đe dọa sẽ trừng phạt Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 25/1 cho biết ông sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Vladimir Putin. Nhưng một số công ty và tập đoàn kinh doanh lớn đang kêu gọi Nhà Trắng và các nhà lập pháp Mỹ phải thận trọng trước mỗi quyết định liên quan tới vấn đề này.

Với lý do bất ổn địa chính trị, Bộ Tài chính Nga đã hủy các cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc OFZ hàng tuần. Lợi suất OFZ kỳ hạn 10 năm của Nga đạt mức 9,86% vào ngày 26/1, cao nhất kể từ đầu năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục