Đồng Tháp cung ứng đủ rau, củ, quả tươi trong thời điểm giãn cách xã hội

16:36' - 26/07/2021
BNEWS Qua 13 ngày tỉnh Đồng Tháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hàng hóa tại các chợ, siêu thị vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm cho người dân.

Tại các chợ những ngày này, các mặt hàng rau, củ, quả được nhập về liên tục, đảm bảo tươi ngon, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.
Tỉnh Đồng Tháp có trên 250 cơ sở kinh doanh cung cấp hàng hóa thiết yếu đã dự trữ hàng hóa tăng từ 3-5 lần. Ngoài các siêu thị, chợ, cừa hàng tiện lợi, tiện ích, các doanh nghiệp sản xuất các hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh sẵn sàng cung cấp ngay khi cần thiết.
Phóng viên có mặt tại chợ thành phố Cao Lãnh vào ngày 26/7, các tiểu thương chợ cho biết, nguồn cung cấp rau xanh các loại dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm, các loại rau ở địa phương và rau từ Đà Lạt đưa về luôn bình ổn giá và giảm giá 20% so với trước đây 1 tuần.

Các loại bắp cải, cà chua giá 25.000 đồng/kg; cà rốt 15.000 đồng/kg, xà lách son giá 30.000 đồng/kg, các loại rau, củ quả ở địa phương sản xuất như : mướp đắng giá 15.000 đồng/kg, bầu, bí đao giá 24.000 đồng/kg; mướp, cải xanh 20.000 đồng/kg, …
Các mặt hàng rau, củ, quả bình ổn và giảm giá là nhờ tỉnh tạo luồng xanh lưu thông cho hàng hóa thiết yếu và dịch vụ cung ứng hàng hóa tránh được đứt gãy, vận chuyển hàng hóa thuận lợi, giảm được thời gian chi phí. Mặt khác, người tiêu dùng không còn tâm lý mua hàng tích trữ nên các mặt hàng nông sản dồi dào, giảm giá.
Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Đồng Tháp Aqua ở huyện Lấp Vò cho biết, công ty mở rộng thêm các khu trồng rau, kinh doanh trực tuyến thông qua website, Facebook, Zalo, đồng thời triển khai chương trình giao hàng tận nơi cho khách với tên gọi “Ăn rau trọn gói, giao tận nhà”, sản xuất với các loại rau muống, cải thìa, cải ngọt, cải bẹ xanh... Mỗi ngày, đơn vị cung ứng ra thị trường hơn 100 kg rau các loại.
Cũng theo Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Công nghệ Xuân Minh ở huyện Cao Lãnh, sản xuất rau sạch đảm bảo cung ứng hàng hóa đúng theo đơn đặt hàng và cung ứng cho hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh với số lượng hơn 150 kg mỗi ngày, đồng thời sản xuất tăng số lượng cho khách hàng bán lẻ, cửa hàng, quầy kinh doanh rau an toàn…
Ở Hợp tác xã Sản xuất - Tiêu thụ rau an toàn xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự được xem là vựa rau lớn nhất tỉnh, trồng theo mô hình VietGAP với 160 ha. Bởi rau an toàn nơi đây đã liên kết, tiêu thụ được tại hệ thống siêu thị Co.opMart Cao Lãnh.
Ông Dương Minh Sang, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất - Tiêu thụ rau an toàn xã Long Thuận cho biết, hợp tác xã và hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh đã thiết lập một mối liên kết bền vững, trung bình mỗi ngày, hợp tác xã cung cấp 1,2-1,5 tấn rau tươi các loại cho siêu thị, chủ yếu là cải xanh, cải ngọt, rau dền, củ cải, hành, rau muống...

Từ đó, các siêu thị, chợ, cừa hàng tiện lợi, tiện ích,... có các sản phẩm rau, củ quả đầy đủ hàng ngày, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục