Động thổ dự án chung cư cao cấp đầu tiên tại Bình Dương

16:43' - 12/01/2024
BNEWS Ngày 12/1, tại Thành phố Mới Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương cùng Công ty TNHH Becamex Tokyu tổ chức động thổ dự án căn hộ chung cư cao cấp thứ sáu mang tên "Midori Park the TEN ".

Dự án "Midori Park the TEN" sẽ bao gồm cụm căn hộ thứ 3 trong phân khu Midori Park, với quy mô 10 tầng và tổng cộng 300 căn hộ trên diện tích đất gần 1,4 ha do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Becamex Tokyu (công ty liên doanh giữa Tập đoàn Tokyu – Nhật Bản và Tổng công ty Becamex IDC – Việt Nam) thực hiện.

 
Ngoài các tiện ích hiện đại, "Midori Park the TEN" là dự án chung cư cao cấp đầu tiên tại Bình Dương có tiện ích tích hợp hồ tắm Onsen (hồ tắm nóng) tại khu vực công cộng. Dự kiến, "Midori Park the TEN" sẽ hoàn thành và bàn giao vào mùa thu năm 2025.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho rằng, Thành phố mới Bình Dương với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, tài chính của tỉnh Bình Dương, trong những năm gần đây đã có nhiều sự chuyển biến tích cực và rõ nét. Để có được những bước phát triển đó, bên cạnh những chính sách, hỗ trợ từ các sở ban ngành của tỉnh Bình Dương, còn có sự đầu tư và nỗ lực phát triển không ngừng từ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Dành hy vọng nơi đây sẽ trở thành nơi đáng sống, an cư lạc nghiệp cho cư dân ở thành phố Mới Bình Dương nói riêng và người dân đang sinh sống ở các khu vực lân cận và tỉnh Bình Dương nói chung.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành hy vọng, Tập đoàn Tokyu sẽ tiếp tục hợp tác, chia sẻ các kinh nghiệm có được trong 100 năm phát triển về đô thị, nhằm hướng đến xây dựng Bình Dương trở thành đô thị xanh, thông minh và đáng sống.

Hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu lớn thứ 2 tại tỉnh Bình Dương với hơn 350 dự án và tổng số vốn đầu tư trên 5,9 tỷ USD. Riêng Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản đã tham gia vào nhiều dự án phát triển hạ tầng tại tỉnh Bình Dương. Một trong những dự án tiêu biểu là việc xây dựng và phát triển Khu đô thị mới Bình Dương New City (tên gọi chính thức là Tokyu Binh Duong Garden City) được liên doanh với đơn vị Becamex vào năm 2012.

Dự án khu đô thị có vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD. Mục tiêu dự án là đầu tư, phát triển bất động sản bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà ở, dịch vụ giải trí tại thành phố mới Bình Dương. Đến nay dự án đã hoàn thành đầu tư xây dựng nhiều công trình đô thị mang lại đột phá phát triển mạnh mẽ đô thị tại Bình Dương.

Hiện nay tỉnh Bình Dương đang làm quy hoạch tỉnh, tích hợp lại và định hướng hình thành vành đai công nghiệp, dịch vụ và đô thị cho cả nước và cả vùng. Nhằm mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, trở thành nơi đang sống cho người dân, tỉnh đang tập trung các nguồn lực xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến giao thông trọng điểm đến nay đã khởi công đường vành đai 3 và đến đầu năm 2024 sẽ khởi công dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

Tỉnh đang làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) triển khai nghiên cứu dự án đường sắt xuyên Á và nối tuyến metro với tuyến Bến Thành – Suối Tiên. Bên cạnh đó, tỉnh đang triển khai kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ đồng cho dự án tuyến xe buýt nhanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục