Đồng USD nối dài đà giảm trước khả năng Fed hạ lãi suất

10:59' - 15/12/2023
BNEWS Đồng USD đang hướng đến mức giảm trong hai ngày mạnh nhất kể từ tháng Bảy

Đồng USD đang hướng đến mức giảm trong hai ngày mạnh nhất kể từ tháng Bảy, khi giới đầu tư đang điều chỉnh theo triển vọng lãi suất mới của Mỹ sau cuộc họp chính sách gần đây nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

 

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index - một thước đo sức mạnh của đồng USD trên thị trường tiền tệ giao ngay, đã giảm 0,8% trong phiên 14/12 xuống mức thấp nhất kể từ tháng Tám. Đồng USD đã giảm từ trước đó, sau khi các nhà hoạch định chính sách của Mỹ ngày 13/12 cho biết đã bắt đầu xem xét thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đồng euro và bảng Anh tăng hơn 1% so với đồng USD sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Anh (BoE) giữ nguyên lãi suất. Đồng NDT tại Trung Quốc cũng tăng 0,9%.

ECB ngày 14/12 đã quyết định giữ nguyên lãi suất, và cho biết ngân hàng này sẽ không chủ quan sau khi lạm phát giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Bà Helen Given, chuyên gia giao dịch ngoại hối giao ngay của công ty Monex USA, cho biết trong khi thị trường tin rằng Fed sẽ là ngân hàng đầu tiên trên thế giới hạ lãi suất, thì bà Given dự đoán động thái đầu tiên này sẽ đến từ ECB vào tháng 3/2024.

Bên cạnh đó, BoE đã giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất 15 năm qua, phù hợp với thông điệp của ngân hàng này là chi phí vay vẫn sẽ tăng trong một thời gian nữa. Còn ở Na Uy, ngân hàng trung ương nước này đã nâng lãi suất có thể là lần cuối cùng.

Động thái bất ngờ này đã đẩy đồng krone tăng hơn 3% so với đồng USD, mức tăng cao nhất trong số các đồng tiền của nhóm G10 so với “đồng bạc xanh” trong phiên 14/12.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục