Đồng won Hàn Quốc tăng lên mức cao nhất trong 30 tháng so với đồng USD

18:06' - 04/12/2020
BNEWS Đà tăng của đồng won diễn ra là nhờ triển vọng về một gói kích thích kinh tế mới của Mỹ và những đột phá về vắc-xin ngừa COVID-19.

Đồng nội tệ won của Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong 30 tháng so với đồng USD trong phiên 4/12 nhờ những dấu hiệu cho thấy tiến triển của cuộc đàm phán của gói kích thích kinh tế mới của Mỹ và vắc-xin ngừa COVID-19.

Khép phiên này, đồng won được giao dịch ở mức 1.082,10 won đổi một USD, tăng 14,9 won so với mức đóng cửa phiên trước. Đây là mức tăng nhiều nhất kể từ ngày 14/6/2018, khi đồng won đóng cửa ở mức 1.083,10 won/USD.

Đà tăng của đồng won diễn ra là nhờ triển vọng về một gói kích thích kinh tế mới của Mỹ và những đột phá về vắc-xin ngừa COVID-19.

Đồng won cùng với các đồng tiền khác đã mạnh lên so với đồng USD do lạc quan về sự phát triển của vắc-xin ngừa COVID-10, cùng với Tổng thống đắc cử Joe Biden hứa hẹn sẽ nhanh chóng đưa ra các gói kích thích kinh tế.

Đồng USD cũng đang suy yếu kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết trong cuộc họp chính sách thường kỳ hồi tháng 9/2020 rằng cơ quan này sẽ giữ lãi suất ở mức gần 0 cho đến khi lạm phát tiến gần đến mục tiêu 2%.

Nhà phân tích tiền tệ Jeon Seung-ji thuộc Samsung Futures Inc. cho biết thặng dự tài khoản vãng lai của Hàn Quốc, mà vượt 10 tỷ USD trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 10/2020, phần nào phản ánh sức tăng của đồng won lúc đầu phiên.

Các nhà phân tích cho biết sự suy yếu của đồng USD sẽ tiếp diễn trong thời gian tới khi các nhà đầu tư bán tài sản “mang tính an toàn” do những tiến triển về vắc-xin ngừa COVID-19.

Tháng trước, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết các cơ quan tài chính đang theo dõi sát sao thị trường ngoại hối, đồng thời cảnh báo rằng họ sẵn sàng hành động bất cứ lúc nào để làm dịu đà tăng mạnh của đồng nội tệ.

Bộ trưởng Hong cũng bày tỏ sự lo ngại về đà tăng mạnh của đồng nội tệ so với đồng USD, cho hay sự biến động quá mức của đồng nội tệ là điều không mong muốn./. 

>>Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngân sách quốc gia tài khóa 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục