Số tiền đăng ký IPO của các nhà đầu tư Hàn Quốc dự kiến vượt 200.000 tỷ won

08:16' - 15/09/2020
BNEWS Khoản tiền của các nhà đầu tư đăng ký IPO ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đã đạt 150,9 nghìn tỷ won (134 tỷ USD) từ tháng Một cho đến tuần trước, cao hơn khoảng 1,5 lần số liệu của cả năm 2019.
Các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đổ một lượng tiền khổng lồ vào các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay trong bối cảnh thanh khoản dồi dào, các nguồn tin trong ngành ngày 14/9 cho biết.

Theo đó, khoản tiền của các nhà đầu tư đăng ký IPO ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đã đạt 150,9 nghìn tỷ won (134 tỷ USD) từ tháng Một cho đến tuần trước, cao hơn khoảng 1,5 lần số liệu của cả năm 2019. Tổng cộng có 45 công ty đã tiến hành IPO trong năm nay, so với 99 công ty tiến hành IPO hồi năm ngoái.

Các chuyên gia cho biết, số tiền đăng ký IPO của các nhà đầu tư dự kiến sẽ vượt 200 nghìn tỷ won và là mức cao nhất trong năm nay do hàng chục công ty có kế hoạch bán cổ phiếu. Cũng theo các nhà phân tích, các đợt IPO này khiến thanh khoản thị trường dồi dào trong bối cảnh lãi suất thấp kỷ lục và các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường chứng khoán.

Mối quan tâm của các nhà đầu tư tới thị trường IPO được dự báo sẽ vẫn cao cho đến năm sau do nhiều khả năng thanh khoản sẽ "chảy" vào thị trường này trong bối cảnh chính sách tiền tệ nới lỏng của Hàn Quốc không có gì thay đổi./.

>>Hàn Quốc: Lợi nhuận ròng của các công ty quản lý tài sản tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục