DoorDash khởi kiện thành phố New York vì yêu cầu phải chia sẻ dữ liệu khách hàng

17:34' - 16/09/2021
BNEWS Công ty cung cấp dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến DoorDash ngày 15/9 đã khởi kiện thành phố New York vì yêu cầu công ty này và các công ty đồng nghiệp phải chia sẻ thông tin khách hàng với các cửa hàng.

DoorDash cho rằng dự luật vẫn chưa được thị trưởng thành phố ký ban hành thành luật này sẽ khiến cho các thông tin của khách hành như tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử bị các nhà hàng sử dụng sai mục đích hoặc kém bảo mật.

Theo DoorDash, dự luật này đe dọa sự an toàn và riêng tư của các khách hàng ở thành phố New York. Công ty này cũng cho biết sẽ đại diện khách hàng đấu tranh để ngăn chặn điều luật “tai hại” trên có hiệu lực.

Những người ủng hộ dự thảo luật nói trên lại cho rằng mục đích của nó là giúp các nhà hàng đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 kết nối tốt hơn với khách hàng sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn.

Những bên ủng hộ các quyền riêng tư và quyền liên quan đến kỹ thuật số, trong đó có tổ Electronic Frontier Foundation (EFF), đã phản đối ý tưởng về các điều luật yêu cầu các công ty trong “nền kinh tế chia sẻ”, nhưng các dịch vụ giao đồ ăn, phải cung cấp dữ liệu người dùng. EFF cho rằng những bên có được thông tin này sẽ tự do bán dữ liệu, hoặc chia sẻ chúng với các quan chức về nhập cư hay hành pháp.

DoorDash cho rằng dự luật trên của thành phố New York có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, đặt khách hàng và bí mật kinh doanh của các doanh nghiệp trước nhiều nguy cơ.

Trước đó, trong tháng này, DoorDash đã cùng với Grubhub và Uber Eats khởi kiện thành phố New York về mức giới hạn tiền hoa hồng mà các dịch vụ giao đồ ăn có thể thu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục