Ngân hàng Indonesia tham gia chiến dịch bảo mật dữ liệu với Twitter

15:39' - 08/09/2021
BNEWS Thông qua chiến dịch “#DatamuRahasiamu” này, việc giáo dục về bảo mật ngân hàng và tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ được công chúng chấp nhận rộng rãi hơn.

Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, bốn ngân hàng ở Indonesia, bao gồm Ngân hàng trung ương Indonesia (BI), Ngân hàng hưu trí quốc gia (BTPN), Ngân hàng BCA và Bank BCA Digital, đơn vị trực thuộc BCA, cùng tham gia hợp tác với Twitter trong chiến dịch bảo mật dữ liệu với tên gọi “Dữ liệu bí mật của bạn - #DatamuRahasiamu”.

Chiến dịch này nhằm giúp công chúng nhận thức rõ hơn về các phương thức gian lận khác nhau.
Giám đốc Giám sát hệ thống thanh toán của BI Anton Daryono ngày 8/9 cho biết việc tăng tốc kỹ thuật số nhanh hơn phải đi cùng với sự cảnh giác về các phương thức tội phạm mạng khác nhau đang ngày càng phát triển tinh vi.
Thông qua chiến dịch “#DatamuRahasiamu” này, việc giáo dục về bảo mật ngân hàng và tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ được công chúng chấp nhận rộng rãi hơn.
Còn theo Trưởng bộ phận tiếp thị và truyền thông của BCA Duardi Prihandiko, việc cùng nhau thực hiện một phương pháp truyền thông đa dạng và phù hợp để tiếp cận cộng đồng rộng lớn hơn vì bảo mật luôn là vấn đề hai phía.

Từ phía thể chế, phải có một hệ thống và cơ chế đã được kiểm tra bảo mật. Từ phía khách hàng, bạn phải luôn cẩn thận trong các giao dịch tài chính để không sơ hở cho những người thiếu trách nhiệm.
Bảo mật các giao dịch kỹ thuật số là trách nhiệm chung giữa các nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng và người dùng. Sự hợp tác này có thể cải thiện việc giáo dục khách hàng về tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trước sự nguy hiểm của tội phạm mạng.
Còn theo người đứng đầu Twitter Indonesia Dwi Adrianah, với sự phát triển và áp dụng công nghệ ngày càng nhanh chóng, dữ liệu cá nhân trở nên rất có giá trị.

Twitter cam kết trở thành một phần trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng để hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc duy trì bảo mật dữ liệu, đặc biệt là khi bạn sống và làm việc trong thế giới công nghệ kỹ thuật số./. 

>>>Twitter hợp tác với AP và Reuters ngăn chặn thông tin sai lệch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục