DoorDash thâm nhập thị trường châu Âu với thương vụ thâu tóm Wolt

10:07' - 10/11/2021
BNEWS Công ty giao thực phẩm lớn nhất nước Mỹ DoorDash Inc ngày 9/11 cho biết sẽ mua lại đối thủ Wolt Enterprises OY có trụ sở tại Phần Lan trong một thỏa thuận trị giá khoảng 7 tỷ euro (8,09 tỷ USD).

Trong nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh sang châu Âu, công ty giao thực phẩm lớn nhất nước Mỹ DoorDash Inc ngày 9/11 cho biết sẽ mua lại đối thủ Wolt Enterprises OY có trụ sở tại Phần Lan trong một thỏa thuận trị giá khoảng 7 tỷ euro (8,09 tỷ USD).

Thương vụ mua lại Wolt sẽ giúp DoorDash thâm nhập thêm 22 thị trường trong đó có Đức, Serbia (Xéc-bi), Croatia, Đan Mạch và Thụy Điển, cũng như thúc đẩy doanh thu hàng quý. Giá cổ phiếu của DoorDash đã tăng 8% sau khi thông báo về thương vụ này.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành DoorDash Tony Xu cho biết việc thu mua Wolt sẽ cho phép công ty của Mỹ này đẩy nhanh tốc độ phát triển trên thị trường quốc tế.

Sau khi thực hiện lần giao hàng đầu tiên tại Helsinki, Phần Lan, vào năm 2015, Wolt đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại cả châu Âu lẫn châu Á với hơn 30.000 đối tác nhà hàng và nhà bán lẻ.

Wolt và DoorDash kỳ vọng kết quả hoạt động từ mảng kinh doanh chính sẽ nằm trong khoảng từ hòa vốn đến đạt lợi nhuận 500 triệu USD vào năm 2022, khi thỏa thuận sáp nhập dự kiến hoàn tất vào nửa đầu năm sau.

Theo kế hoạch, Giám đốc điều hành hiện tại của Wolt, Miki Kuusi sẽ điều hành bộ phận quốc tế của DoorDash.

Theo công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Mỹ-Anh), doanh thu quý III/2021 của DoorDash tăng 45% lên 1,28 tỷ USD, vượt mức ước tính 1,18 tỷ USD trước đó.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu đối với các dịch vụ do DoorDash và các đối thủ cung cấp đã tăng mạnh, song đà tăng trưởng mạnh mẽ này có thể giảm bớt khi các chính sách hạn chế được nới lỏng và tạo ra một làn sóng hợp nhất trong lĩnh vực này.

Gần đây, các thương vụ như Just Eat Takeaway.com (Hà Lan) mua lại Grubhub Inc có trụ sở tại Mỹ và Uber Inc mua lại Postmate Inc là hai trong số những thương vụ lớn khác trong lĩnh vực kinh doanh giao hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục