PepsiCo “xanh hóa” đội xe

17:26' - 09/11/2021
BNEWS PepsiCo sẽ sử dụng các xe tải mới để vận chuyển đồ ăn nhanh và đồ uống giữa các trung tâm sản xuất và phân phối cũng như đến các nhà bán lẻ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC, Giám đốc điều hành PepsiCo Inc, Ramon Laguarta, cho biết tập đoàn nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới này sẽ nhận được loạt xe tải điện đầu tiên từ hãng Tesla Inc trong quý IV/2021.

Tháng 12/2017, Pepsi đã đặt trước 100 xe bán tải chạy điện của Tesla trong nỗ lực giảm chi phí nhiên liệu và lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Theo ông Laguarta, các phương tiện giao thông chiếm 10% lượng khí thải của PepsiCo.

Trước đó, tập đoàn này cho biết sẽ sử dụng các xe tải mới để vận chuyển đồ ăn nhanh và đồ uống giữa các trung tâm sản xuất và phân phối cũng như đến các nhà bán lẻ.

Tập đoàn bán lẻ Walmart Inc, công ty vận tải J.B. Hunt Transport Services Inc và nhà phân phối thực phẩm Sysco Corp cũng đã đặt mua xe bán tải chạy điện của Tesla. Tháng trước, hãng xe cho thuê Hertz thông báo sẽ đặt hàng 100.000 xe của Tesla vào cuối năm 2022.

Trong nỗ lực “xanh hóa” hoạt động kinh doanh, PepsiCo đặt mục tiêu giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh sử dụng trong mỗi bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu vào năm 2030 và sử dụng các bao bì nhựa có hàm lượng vật liệu tái chế ở mức 50%.

Tập đoàn đồ uống và thực phẩm hàng đầu thế giới trên gần đây thông báo có thể tiếp tục tăng giá bán sản phẩm vào đầu năm tới để có thể khắc phục những khó khăn gia tăng về chuỗi cung ứng, từ việc thiếu chai Gatorade tới thiếu tài xế xe tải./.

>>Công ty Singapore ra mắt loại pin xe điện có hiệu suất cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục